Mr.Pikon's POV
Pauwi na ako sa bahay namin.
Hinatid kulang si Ms.Mapangbara knina. Malapit lang kasi bahay namin saknila. Sa totoo lang Ngaung araw lang talaga kami Nagkasundo.
Hindi ako makapaniwala. Kasi Nung unang pagkikita namin dba Puro pangbwe-bwesit at Puro Pangbabara mga sinasabi niya sakin?
"Hoy! Kuya Nakangiti ka?"-Tanong ni Denice. Diko namalayang nasa bahay na pla ako. At Ano daw?!! O.O?
"Uy! Si kuya! inlove."-Sbi ni Denice. Tsaka ako Tinusok tusok ung tagiliran ko.
"HAHAHA! Ano ba! Denice!"-Sigaw ko. Nakikiliti ako e. Letcheng to.
"HAHA! Si kuya. Ayiee."-Sabi ni Denice.
"Hee! Tumigil ka!"-Suway ko. At pumanik na sa Kwarto.
---DINNER---
*tok-tok-tok!*
Huwag ka! Tunog ng pintuan yan.
"Pasok!"-Sigaw ko.
Habang Nagrereview. Kasi My Quiz kami bukas.
"Kuya! Kain na sa baba"-Sabi ni Denice.
"Sge. Susunod na ako"-Sabi ko. At Inayos na yung Notebook ko.
Pababa na ako ng makita ko si -----
"SYNNA?!!"-Sigaw ko...
Sino naman nagpapunta dtu niyan?! At--- Kasama pa yung---
ASOO NIYA?! Lintik na babaeng to o.
Akala ko ba naman Magtitino na. Ayun pala----
*Arf* Arfff* Arfff*
Ay! Palaka! Hetu na naman tong Asong to. Lintik na...
"Hahaha! Kuya anyare sau? My bisita ka pla. Nakalimutan kung sabihin.'"-Sabi ni Denice.
Denice's POV
ABA! My POV AKO. Hahaha. Salamat Ms.Author. Lovelots.
Papunta na sana ako sa Kwarto ni kuya. Kasi kakain na kami. Ng biglang....
"Tao po!"-Unknown...
Huh? My tao sa labas.
Agad ko namang pinagbuksan. Baka kasi si my padala.....
"Helo! Goodevening... Nandyan si kuya mo?"-Si ate Synna? Anong ginagawa ni ate rito?"O- Opo!"-Nauutal kung sagot kay ate.
Kasi nung nagkita kami Binara ba naman ako? Kaya natatakot ako. Maya kainin ako nito e."HAHA! Bat nauutal ka Denice? Wag kang matakot. Hindi ako kumakain ng tao. Si kuya mo lang ang kakainin ko."-Sabi ni ate Synna. Ano raw? Si kuya? Hahahaha.
"HAHAHA! :D"-Sabay naming tawa.
Masaya pala kasama si ate. Akala ko Masungit. Yun pala hindi.
*Arfff* Arff*"Ay! Palaka!"-Nabigla kung sabi kasi yung aso bigla ba namang tumahol. Atsaka Hindi ko napansin.
"Shhh. Chubbs! Shot up!"-Suway ni ate synna sa aso. Agad naman tong tumahik. Aba! Goodboy na aso.
"Denicee! "-Twag sakin ni tita.
"Ah! Tita! Bakit po?"-Pabalik kung sagot. Kasi nasa Sala kami...
Nasa kusina si Tita. Naghahanda ng dinner."Twagin mo na si Kuya mo sa itaas. Kakain na ta---"-Hindi na natuloy sasabhin ni tita kasi Nakita niya kami ni ate synna...
"Oh? My bisita pala tayoo. Denice naman! Bat dmo sinabi? Andyan pla kaibgan mo."-Sabi ni Tita.
"Tita! Si Ate Synna. Kaibgan ni kuya. Ate Synna Si Tita Lorna."-Sabi ko.
"Ah! O sge. Synna Dito kanalang mag Dinner."-Sabi ni tita kay Ate synna.
"po? Hindi--"-Hindi na natuloy sasabhin ni Ate synna.
"Nope! Wag kanang tumanggi. Magagalit ang Grasya."-Sabi ni tita. Pabalik balik lang ako ng tingin saknilang dalwang nag-uusap. Ung totoo Nahihilo na ko. (A/N: Sino bang nagsabi na Tignan mo sila ng pabalik balik aber?)
Haisy! Oo na Author-_____-'"O! Ang cute pala ng aso mo Synna. O sge Denice! Paki Tawag na si kuya mo"-Sabi ni tita.
Agad naman akong Tumakbo paakyat. Oo paakyat! Kaya ko naman e. Kumatok na ako sa Kwarto ni kuya."Pasok!"-Sigaw ni kuya.
At naabutan ko nmang nagre-Review si kuya.
"Kuya! Kain na sa baba"-Sbi ko.
"Susunod na ako'-Sabi ni kuya.Sinadya ko talagang hindi Sabhin kay kuya na nandtu si Ate. Hahaha. Para surprise. Bumaba na ako.
------------Pababa na si Kuya ng....
"SYNNNA?!!"-Sigaw ni kuya. HAHA. Nabigla/Nagulat si kuya.*Arfff*Arfff*Arfff*
Kumahol naman ung aso... at?
Parang Nagulat si kuya..."Takte kanaman! Synnna! Anong ginagawa mo rtu? At Yang Aso mo? At ikaw naman denice Bat dimo sinabing my bisita ako. At ang Bisita ko ay isang Mapangbar..'-Kuya.
Sunod sunod na tanong ni kuyaa."KUYA! Isa Isa lang."-Sabat ko. Kahit masamang sumabat. Kasi naman e.
"Aish! Tumigil ka Denice. Ah Tita! Usap mo na kmi nitong Bwesita ko. "-Paalam ni kuya kay tita at Hinila na plabas si ate.
Mr.Pikon' POV
"ANO BA?! Synna! Akala ko ba Bumalik kana sa Katinuan mo? Bat anong gingawa mo dtu?"-Umpisang tanong ko. Lintik na babaeng to a.
"AT SINONG NAGSABING BUMALIK NA AKO SA KATINUAN KO? AT BAKIT BAWAL NABANG PUMUNTA SA BAHAY MO? Dumalaw lang e. Miss kana kasi ng Aso ko e. Dba?'-Sabi nito. Sabay tingin sa aso niya.
My pagkabaliw din pala isang to. Tskk.
Hais! Jusme!
"SYNNA! Ilayo mo nga yang aso mo! Lintik na! Halika na nga!"-Sabi ko. Tsaka na naglakad. Nagsalita naman siya....
"PaTuture din ha? HAHAHA."-sabi nito. At tumawa..
Haist! Problema!!
(A/N: Ayan nakapag UD din. XD
Pagpasensyahan nyo na. Medyo Sabaw. HAHAHA. Atleast mahaba! XD HAHA. K. READ&VOTES.)
--------
-ShaiShai!