Chap 1: Venice

533 45 3
                                    


Xin chào mọi người!!!!

Tên của tớ là Venice – tên một thành phố lãng mạn của nước Ý và các cậu biết nó có ý nghĩa gì không?

 Nó có nghĩa là tình yêu đó.

Ba nhỏ đặt cái tên này cho tớ với hi vọng tớ sẽ là một đứa trẻ nhận được thật nhiều tình yêu thương và trao đi thật nhiều yêu thương cho mọi người.

Để tớ giới thiệu một chút về gia đình của mình nhé.

Lúc đi học mẫu giáo tớ đã nhận thấy gia đình mình đặc biệt khác so với các bạn trong lớp, tớ không có mẹ nhưng lại có tận hai người ba lúc nào cũng yêu thương tớ thật nhiều. Ba lớn của tớ tên là Vegas, còn ba nhỏ là Pete. 

Ba lớn của tớ rất giỏi, tớ cảm thấy rằng không có việc gì là ông ấy không thể làm được. À không hẳn vậy, tớ thấy việc khó khăn nhất đời của Vegas là dỗ dành Pete, và dường như ông ấy luôn là người thua trong mọi trận chiến với Pete. 

Còn ba nhỏ với tớ là một người rất dịu dàng, đôi khi ông ấy sẽ rất nghiêm khắc nhưng tất cả đều muốn tốt cho tớ. Pete rất đẹp, khi cười lên liền xuất hiện má lúm đồng tiền, đôi mắt cong lên như vầng trăng khuyết ý, tớ rất thích nụ cười của ông ấy, cảm tưởng như khi ông ấy cười cả thế giới đều bừng sáng vậy. Ông ấy nấu ăn rất ngon, trồng hoa rất giỏi, tất cả hoa trong vườn đều là do Pete tự tay trồng đấy. 

Tớ yêu hai người họ rất nhiều.

Và tớ cũng có một bí mật nhỏ mà mãi sau này khi tớ lớn, bác Tankul mới nói cho tớ biết, thật ra ba lớn chính là anh trai cùng cha khác mẹ của tớ. Nhưng mà tớ không bận tâm xíu nào đâu, vì anh lớn cũng giống như ba mà, với cả ba lớn với ba nhỏ vô cùng yêu thương tớ, như vậy là đủ rồi. 

Dù có đôi lúc tớ cũng bất mãn về ba lớn cứ hay giành ba nhỏ với tớ, thậm chí ông ấy còn tìm đủ cách để tớ không phải ở nhà, như tống tớ sang nhà các bác ở chính gia với lý do hết sức củ chuối, là muốn tớ đại diện gia tộc phụ gắn kết tình cảm với các bác lớn ở gia tộc chính, hay sẽ để tớ đi du lịch với chú Macau mỗi kì nghỉ hè. 

Haiz, tớ biết thừa là ông ấy cố đẩy tớ đi xa để ba nhỏ có thời gian ở cùng ông ấy chứ gì.

Bất mãn là vậy nhưng tớ vô cùng tự hào về gia đình của mình, cũng rất ngưỡng mộ tình cảm của Vegas và Pete, hi vọng sau này tớ cũng có thể tìm được một người yêu tớ và tớ cũng yêu người đó như hai ba vậy.

Tớ còn có những người bác họ, bạn bè của hai ba, chú út, các chú vệ sĩ ở chính gia và thứ gia cũng luôn chăm sóc và yêu thương tớ. Vậy tính ra tớ có tận hai gia đình là ở chính gia với thứ gia rồi. hihi >.<

Nói về gia đình ở chính gia trước nhé.

Bác cả là Tankul – người tớ có nói ở trên ý. Nói sao về ông bác này đây ta. Ông ấy có hơi điên khùng một chút, lúc nào cũng ồn ào,nhưng là người rất đáng tin cậy, đôi khi ông ấy đưa ra nhưng lý luận,lời khuyên rất hợp lý mà làm tớ nghĩ rằng liệu bác ấy có đang giả vờ điên không nữa. 

Bác có 2 người vệ sĩ thân cận là chú Arm và chú Pol, hai người là bạn đời của nhau đó, lúc tớ biết được vô cùng ngạc nhiên nha, vì hai người không có cử chỉ thân mật gì với nhau cả, không giống như cách bác Kinn và bác Porsche hay như với hai ba của tớ hay thể hiện với nhau. Ở họ rất nhẹ nhàn, không phô trương gì nhiều ra bên ngoài, nhưng họ thật sự rất quan tâm tới đối phương.

Tớ còn nhớ lúc bắt đầu có kí ức, bác cả, chú Arm và chú Pol hầu như mỗi ngày đều chạy đến nhà tớ đòi ba lớn trả lại ba nhỏ cho ông, còn nói sẽ dắt tớ và ba nhỏ về chính gia, hại ba lớn mỗi ngày đều ôm việc từ công ty về nhà, sợ rời ba nhỏ nửa bước sẽ bị bác cả trộm đi mất vậy.

Cũng không thể phủ nhận những lúc như vậy, thứ gia lại náo nhiệt, vui vẻ biết mấy. Mà tình trạng như vậy cũng dần đi đến hồi kết khi bác Tankul bắt đầu hẹn hò với chú Tem, một người bạn của bác Porsche. Ông ấy dành thời gian cho việc hẹn hò nên không còn thường xuyên đến nhà tớ đòi người nữa. Vì thế mà ba lớn mới có thể thở phào nhẹ nhõm mà đến công ty làm việc bình thường.

Người bác thứ hai là bác Kinn và là bạn đời của bác Porsche. Tớ nghe mọi người nói bác Porsche trước đây là vệ sĩ do đích thân bác Kinn "mời" về làm việc. Sau này hai người yêu nhau rồi trở thành bạn đời, bác Tankul bảo chuyện của hai người có thể viết thành một cuốn tiểu thuyết được luôn đó, và cả hai ba của tôi cũng thế. Tớ dần bắt đầu tò mò về câu chuyện của thế hệ trước, bác Tankul bảo sẽ kể với tớ dần, thật sự rất đáng mong chờ về điều đó.

Đối với tớ bác Kinn là một người siêu chiều chuộng bạn đời của đời của mình. Mỗi lần tớ gặp bác Kinn và bác Porsche ở cùng nhau thì y như rằng bác Kinn đang làm nũng, còn bác Porsche sẽ không ngừng mắng mỏ bảo mau tránh ra, miệng nói như thế nhưng tay thì không nỡ đẩy bác Kinn ra, hai người cứ kì kèo qua lại, anh anh em em rồi lại kéo nhau vào phòng đóng chặt cửa, tớ cũng chẳng biết họ làm gì trong đó, mãi sau này tớ mới hiểu được nhưng cũng chỉ biết cười thôi.

Còn người bác cuối là Kim, bạn đời của bác ấy tên là Porschay – em trai của bác Porche. Haiz, thế giới này sao mà tròn đến lạ thường. Hai bác ấy không ở chính gia mà dọn ra ngoài sinh sống, mặc dù ở ngoài nhưng cũng rất gần chính gia, họ thường xuyên về chính gia chơi. Bác Porschay sẽ dẫn tớ ra ngoài chơi vào cuối tuần, mua rất nhiều đồ ăn vặt cho tớ, bác Kim mỗi trưa chủ nhật đề sẽ dạy tớ chơi đàn piano.

Ngoài ra còn có chú Time và Tay nữa, họ là bạn đời của nhau và là bạn của bác Kinn, họ rất thân thiết với hai gia đình. Chú Time nhìn có vẻ rất đào hoa, nhưng đó chỉ là dáng vẻ bên ngoài thôi, chú Tay chỉ cần liếc nhẹ thì đến ho chú Time cũng không dám. Còn chú Tay thì tôi phải thật lòng thừa nhận rằng ngoài ba nhỏ ra thì chú ấy là người thứ hai mà tôi cảm thấy rất đẹp, vẻ đẹp nhẹ nhàn, dịu dàng, có chút nữ tính của chú ấy thật sự khiến tớ phải cảm thán trong lòng.

Tiếp đó là thứ gia – gia đình nhỏ của tớ

Chú út rất thương tớ, như đã nói ở trên thì ba lớn luôn tống tớ đi theo chú út du lịch vào mỗi kì nghỉ hè của mình. Không chỉ có thế thôi đâu, chú út kể lúc nhỏ tớ thường xuyên bị thảy sang phòng chú ngủ, dần dà chú út cũng quen với điều đó, mỗi tối không hỏi nhiều liền bế tớ về phòng ngủ. Chú út thật sự rất thương hai ba, có lần tớ nghe chú ấy nói cuộc đời này của chú ấy có thể lớn lên khỏe mạnh, vô tư như thế đều nhờ có ba lớn che chở, bảo vệ, cuộc sống tràn ngập hạnh phúc gia đình là do ba nhỏ bảo hộ mà mang đến. Lúc đó mắt chú đã ẩn nhẹ tầng hơi nước mờ, tớ chỉ biết im lặng mà lắng nghe.

Có rất nhiều chuyện mà tớ chưa được nghe hết, nhưng tớ biết những người lớn quanh tớ, mỗi người đều lớn lên không hề dễ dàng gì, nhưng tớ tin ai rồi cũng sẽ có hạnh phúc thuộc về riêng mình thôi. Bằng chứng là không phải hiện tại họ đều rất hài lòng và hạnh phúc với cuộc sống của mình đó sao.

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Đây là tác phẩm đầu tay của mình, có sai sót hay góp ý thì mn cứ việc comment nhé, mình đều lắng nghe ý kiến của mn và cố gắng hoàn thiện. 😊

Chúc mn đọc truyện vui vẻ.


BibleBuild & VegasPete - OneshotNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ