3-After Celebration...

35 3 1
                                    

**Shasha**

"Hahahaha! Edi...tumanggi ako. Ala nga namang pumayag ako na ipakasal dun kay Fernando??" Sagot ko.

Tapos nagulat na lang kaming tatlo na may kumatok sa labas ng aming bahay.

"Sino yun?"tanong ni Sweetheart sakin at nag-kibit balikat na lang ako bilang sagot..

"Ako na lang ang magbubukas, Mommy and Daddy." Sabi ni Crisha. At nginitian naman namin sya.

"May na-invite ka ba Sweetheart na pumunta dito??" Tanong ni Cristoff.

"Uhmm...wala naman.." sabi ko.

"Tita!!!!!!!! You're back! I miss you so much Tita!!! Hi Tito!" Sigaw ni Crisha.

Hala!ano daw? Tita,Tito?! Si Ayesh at si Keil?..nandito?!

Agad kaming pumunta ni Sweetheart sa pintuan at nakita nga namin si Crisha. Kasama si Tita Ayesh nya at habang dala-dala ni Ayesh si Baby Azeeya—baby nila ng asawa nyang si Keil Sebastian. 10 months palang si Baby Azeeya.

"Oh! Imiss you too, Baby Crisha! Hi ate!!" Bati nya sakin nya.

"Hi! How are you? Hello baby.,Hello Keil!" Sabi ko at sabay kurot sa baby nya tapos nginitian naman ako ni Keil..

"Ok lang, ito buo-buo parin galing Singapore.Hindi na muna ako uuwi kanila Mom kasi bukas na lang ako pupunta sa kanila."

"Huh?! Eh diba inaasahan nila na uuwi ka ngayon sakanila at bukas pa kayo pupunta dito?!" Tanong ko.

"Yes. Instead pupunta kami dito, tayo ang pupunta kanila Mom! So..Is that will be ok? " tanong nya at ngumiti kaming mag-asawa sakanya at tumango. "Yes!tsaka ti-next ko na rin sila Mom and Dad na baka sa susunod pa ko makakauwi kasi nga may inasikaso pa ko. Pero Char lang yun kaya Don't worry. Sigurado tulog na yung mga yun. " masayang sabi nya. Kahit kailan! Isip bata parin sya.

"Tita!,Tita!,Tita!come here!"tawag sakanya ni Chisha..

"Oh,yes baby?" Tanong ni Ayesh sakanya at pumunta si Ayesh sa tabi ni Crisha sa sofa.

"Oh! She is so cute. Hihihihi." Sabi ni Ayesh. "Uhmmm..Tita,Do you know about the Celebration? About sa ipapakasal si Mommy dun sa Fernando??" Tanong nya.

"Oo naman! Nandon ako."

"Nung pagkasabi ni Popsi na 'Aquisha Shane Nicolle Chua-my daughter, And Fernando Saragosa-Son of our business partner...will get married...Then,what happened next After Celebration? Hanggang dun lang po kasi na-kwento ni Mommy eh.."

'Our Love Story'Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon