Chapter 3

188 10 0
                                    

Chapter 3: Hide again.


Someone P.O.V.

"Tánginaa. Nakakainis." i shout angrily.

Dahil nalaman ko lang naman na nakita kaagad ni Craide ang babaitang si Arriane, tse.

Sana kasi ginalingan nya nalang ang sa pagtago o di kaya naman eh namatay nalang sya, nangggigil ako punyeta! Hinding hindi ko to mapapalagpas, i will kill that bìtch ng maisip nya naman na sana hindi nalang sya nagpakasal kay Craide. Kung hindi lang sya dumating kami na sana ang kasal ngayon at magasawa ni Craide, argh.

I glare at the man standing in front of me.

"Ambobo mo, edi sana binangga muna lang yung taxi habang nakasakay ang punyetàng babaeng yon" i shout angrily. Yumuko ito ngunit wala akong paki, galit ako.

"P-pasensya na po m-ma'am" nangangatal ang boses nitong sabi.

"Pasensya?Madadaan ba sa pasensya mo na nakita kaagad ni Craide ang Bruhang asawa nya?Haa!Sagott" hinihingal akong tumigil sa pagsasalita. Pinapakalma ko ang sarili ko ng tumunog ang aking cellphone. Nang makita ko kung sino ang tumawag ay napairap ako.

"What?" Bungad na ani ko kaya narinig ko ang mahinang pagtawa nito.

"Kalma Yemmise may sasabihin lang ako" narinig ko pa ang pag tsk nito kaya napairap ako at umimik uli.

"What is it, Amion?" I ask.

"I saw Craide and Arriane at mismong dito pa sa harap ko naguusap,tsk. I think they are in good terms now-" biglang naginit ang ulo ko sa narinig, that bïtch. Kahit hindi pa ito tapos magsalita ay kaagad ko itong minura.

"Fuck you" the last thing i said and ended the call.

Mas nadagdagan ang inis ko dahil kay Amion.

I want to kill right now! Napatingin naman ako sa lalaking nakatungo parin kaya kinuha ko ang katabi kong baril at tinutok ito sa kanya. Nakita kong nagangat ito ng tingin at agad dumaan sa kanyang mata ang takot at bago pa ito makapag salita ay nakulbit ko na ang gatilyo.

Bumagsak ang katawan nito sa sahig ngunit pakiramdam ko ay hindi pako satisfied at gusto kopang pùmatay kaya tumayo ako sa pagkakaupo at tumawag ng mga bodyguard upang ialis ang bangkay ng walang kwentang tao sa loob ng office ko. Habang naglalakad ay nag smirk ako.

Be ready arriane. I am on my way now to kill you.














Arriane's P.O.V.



Tulala ako ngayon na nakatingin sa may bintana dahil iniisip ko parin ang mga pinagsasabi ni Craide. Hindi na nga rin ako nakakain ng hapunan dahil sa tuwa at kaba na aking nararamdaman.

Papaano kung sinabi nya lang yon para bumalik ako sa kanya?

Baka saktan nya uli ako, ayoko nang mangyari yon! Kaylangang lumipat ako, magpapakalayo ako ngayong gabi din mismo!

Inayos ko na ang mga gamit ko at niready ang sarili sa pagalis, sasabihin ko nalang kay Nay Morgia ito pagnakabili ako ng bagong cellphone.

Shit. Di pa nga ako nakaka tagal kina nanay aalis na naman ako!

 Running away to my abusive husbandWhere stories live. Discover now