Chapter 10: Thank you.
Sayreen P.O.V.
Nagmamadali akong bumalik sa kwarto kung saan magpapahinga si Arria.
"Arria pasensya na ngangayon lang a-" naputol ang sasabihin ko ng bumungad sa akin ang asawa ni Arriane na nakatayo habang nakatingin kay Arriane ng seryoso. Sa sobrang gulat ko ay diko namalayan na nakatulala lang ako sa kanila at pabalik balik ang tingin sa dalwa. Napahinto lang ang patingin tingin ko ng balingan ako ng tingin ni Craide kaya naka'y Arria nalang ang titig ko.
"Sayreen right?" maotoridad na tanong nito sa akin kaya tumango ako at mabilis na lumapit kay arria upang ilagay ang binili ko sa tabi nito.
Tangina nakakatakot pala talaga ang asawa ng gaga di ako nainform!
"A-ah oo nga pala may gagawin pa ako, bye girl iiwan ko nalang ang pagkain mo here hehe" mabilis kong sabi dito at bumulong ng bahagya.
"May chika ako sayo mamaya girl, ackk ang pogi ng nabanga ko kwsakgskahskha"
Hindi ko alam kung narinig nya yung bulong ko pero wala na akong paki basta makaalis lang sa kwartong yon! As in nakakatakot talaga ang tingin nung asawa nya ih!
Mabilis ang lakad na pumunta ako sa room no. 0467 nitong Hospital dahil nandoon si Neshly. Buti nalang at nabanggit nya ito kanina!doon nalang muna ako mamaya ko na babalikan si Arriane. Habang naglalakad ako ay bigla akong nakaramdam ng chillss sa likod ko na para bang may gustong sumampal sa akin!.
Mabilis din naman akong nakapunta sa nasabing room ni Neshly kaya wala na akkng pagaalinlangang pumasok sa loob. Nakita ko naman si Neshly na pangko ng isang matangkad at matipunong lalaki habang naghahalikan. Dahil sa sobrang pagkabigla ko ay napatili ako dahilan ng pagtigil ng mga ito.
"Putangina Nesh yung virgin eyes koo"
A/N: May story din po akong gagawin kay Sayreen at Neshly sana basahin nyo din po!
Arriane's P.O.V.
Natapos ang pagkain ko ng dahil kay Craide, nagpasalamat nalang ako dito ng biglang may tumawag. Mukhang seryoso ang pinaguusapan nila para biglang mapkuyom ang kamao nito bago iend ang call. Bumalik ulit ito sa aking tabi bago magsalita.
"I'll be back" seryosong sabi nito bago ako halkan sa noo at labi na diko na naangalan. Tumango nalang ako. Bakit pa sya magpapaalam eh hindi ko naman hawak ang buhay nya.
Pagkaalis ni Craide eh ang saktong dating ni Sayreen na tulala habang lutang na naglalakad papasok ng kwarto.
"Oh anyare sayo?para kang nakakita ng dalwang taong nagaanuhan ah" walang prenong sabi ko kaya nakita ko ang pagsulyap nito sa akin at naluluhang lumapit sa akin.
"Girl si Neshly natin kirendot na" naiiyak na sabi nito kaya nagtataka akong napatingin dito.
Nandito si Neshly?
"Nakita ko si Neshly may kaanuhan,Arria huhu yung virgin eyes ko" madramang sambit nito kaya napatawa ako at binatukan ito.
"Aray naman!" pagrereklamo nito kaya napatawa ulit ako.
"Gaga ka kala mo kung sinong inosente eh naabutan nga kitang nanonood ng bold" biro ko dito kaya nakita ko itong ngumisi.
"That's for purposes girl!" litanya nito kaya iiling iling ako. Kinuwento nito ang nangyari kaya ihit ako ng tawa habang sya ay naiiyak dahil pinagbantaan daw sya nong lalaking nobyo ata ni Nesh.
YOU ARE READING
Running away to my abusive husband
General FictionHow can you live your life peacefully if you are destined to someone who's going to make your life misserable? After four years of being married to Craide. Arriane left him. Hindi na niya kinakaya ang pangaabuso nito at pagmamalupit sa kanya lalo na...