11. french 75

19 2 0
                                    

Quý Hoa nhịp nhịp chân, nhìn Đường Cửu Châu đang cặm cụi chuẩn bị nguyên liệu cho quán. Thứ ba, 521 không quá đông khách, chỉ có một vài vị khách quen ngồi ở những bàn lẻ câu được câu không nói chuyện với nhau. Liên Hoài Vỹ và Đặng Hiếu Từ hôm nay không đi làm, chỉ có Đường Cửu Châu và Ngải Khắc Lý Lý mỗi người một việc.

Đường Cửu Châu cảm thấy khách ở cái quán này cũng thật là ngộ nghĩnh. Liên Hoài Vỹ làm ở đây lâu như vậy mà chưa bao giờ bị khách nào nhìn chằm chằm nhất cử nhất động thế này đâu. Hết một La Nhất Châu, đến một đám Tôn Oánh Hạo, bây giờ lại đến một cô nhóc mắt màu hổ phách.

Đường Cửu Châu nấu xong một bình syrup đường thì từ tốn lại chỗ Quý Hoa bắt chuyện.

"Nhìn em quen lắm, hình như chúng ta có gặp ở đâu rồi nhỉ?" Đường Cửu Châu bắt chuyện trước "Em đã đến đây bao giờ chưa?"

"Trung học Nhất Trung, khai giảng năm 2016, anh là thủ khoa tốt nghiệp đại diện phát biểu, Đường Cửu Châu, đúng không?" Quý Hoa nghiêng đầu hỏi lại.

Đường Cửu Châu ngơ ngác, đó đã là chuyện của hơn năm trước, chính bản thân anh cũng không nhớ là mình có phát biểu gì, chỉ là cảm ơn nhà trường cảm ơn phụ huynh các thứ. Anh ù ù cạc cạc gật đầu.

"Năm đó em là thủ khoa đầu vô, cũng đại diện phát biểu." Quý Hoa cười "Ngoài ra chưa gặp nhau bao giờ."

Đường Cửu Châu gật gù "Ồ, vậy là đàn em cùng trường. Trí nhớ của em cũng tốt thật đó."

"Không phải trí nhớ tốt đâu." Quý Hoa chống cằm, đôi mắt to tròn lanh lợi nhìn thẳng vào Đường Cửu Châu "Kiểu như lời nguyền ấy, gặp rồi sẽ không quên được, mà gặp thường xuyên, lại càng không quên được."

Đường Cửu Châu cảm giác cô bé này thật là có vấn đề quá, nói chuyện nghe không hiểu.

"La Nhất Châu hay ghé đây nhỉ?" Quý Hoa thoải mái dựa vào thành ghế. Đường Cửu Châu bỗng nhớ tới cậu bé Tôn Oánh Hạo hay chơi với La Nhất Châu, xem ra thằng nhóc nhàm chán kia toàn có bạn bè theo kiểu hoạt bát thôi.

"Khách quen, cũng rất hay đến." Đường Cửu Châu gật đầu, rót thêm nước lọc cho Quý Hoa "Em là bạn cậu ấy à?"

"Ừm, bạn gái cũ." Quý Hoa rất khẳng khái gật đầu.

Ngải Khắc Lý Lý đứng một bên đếm tiền cũng không nhịn được nhìn lên một cái, bạn gái cũ tìm đến tận nơi à?

Đường Cửu Châu bỗng cảm thấy không khí có chút lúng túng, nhưng dường như Quý Hoa cũng không có địch ý gì, nhìn còn rất ung dung nữa.

"Em tên là Quý Hoa." Quý Hoa lúc này mới giới thiệu "Thật ra em đã gặp anh rồi, mấy lần triển lãm nghệ thuật ở thành phố S đều có anh, dù sao giới nghệ thuật ở cái thành phố nhỏ xíu này cũng nhỏ xíu."

Đường Cửu Châu à một tiếng, cũng đúng, nhìn cô bé này rất quen mắt, có vẻ là gặp lướt qua ở đâu đó.

"Hơn nữa, người xinh đẹp như anh đâu có dễ tìm." Quý Hoa nói thêm, Đường Cửu Châu vừa nhấp một ngụm nước lọc bị câu nói đó làm cho sặc, nhất thời không hiểu mục đích của cô bé này đến đây là gì "Hôm trước em có thấy anh đi cùng La Nhất Châu, em hỏi Diệc Hàng mới biết đến chỗ này, bảo sao La Nhất Châu thề chết đến đây uống rượu chứ không thèm đến gặp em."

[Thập Châu] Thập toàn cửu mỹNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ