Saya's POV
I took a deep breath bago ako pumasok sa campus.
It's another day of sadness and agony.
Hindi naman sa OA ako pero totoo kasi yun eh. Hindi ko nga rin alam kung bakit ba ako nabubully.
D naman ako pangit, di naman ako mataba. In fact tamang tama lang naman ang size ko.
Siguro yung fact na iba kasi ako.
Besides yung name ko na Saya Kanjou. Which is wierd for a filipino. Ay napakaputla ko din kase, long dark hair, large green colored eyes, At redish lips.
So you see.D ako pangit.
Just different.
So I guess people who are different nowadays are bullied!
Great.
As if. =_=
Di ko ngarin alam kung pano naging kanjou ang apilyedo ng isang pilipino ehhh. Cguro hapon ang mga forefathers ko.
At nga pala, Ako'y di tunay na anak.
Gonzales ang apilyedo ng mga kumupkop saken.
At ako.
Kanjou.
Alam nyo kung pano nalaman ng foster parents ko ang pangalan ko?
Noong araw kase na nakita nila ako sa underpass, Which is when I was about 1 year old? Ay nakalagay din yung pangalan ko inside my blanket.
Pero yung fact na kinupkop nila ako doesn't mean they're desperate for a child or something. They actually have two more children.
Sa tingin ko nga inampon lang ata ako para may nakahandang katulong ehh.
Isn't my life amazing?
Not actually.
Pumasok na ko sa classroom at as always, simula na ng mga asar.
"Hey, ghostie!! Hows your operation takot yesterday night? ?? "
Who said anything about ghosts?
"Oo nga no !! Hahaha."
"Ghostie. . Ghostie! ! "
"Better go back to the haunted house.. ghostie! "
Di ko sila pinansin at lumapit sa upuan ko.
Kung araw- araw mo dadanasin angga bagay na ganto. Masasanay ka rin.
" ahh!"
Ouchh.
Dahan dahan akong tumayo at nagpatuloy sa aking upuan. Rinig na rinig ang mga tawanan ng mga kaklase ko.
Tasukette.
Dismissal:
At last tapos na ang kalbaryo ko.Tumayo ako at nagsimulang maglakad palabas ng klasroom.
"Saya- san! "
.. alam ko na kung sino to..
Boses palang eh .Yung kaisa isang babae sa school na kumakausap sakin ng parang tao.
Si Nadeshiko. At eto. Tunay na hapon to.
Exchange student.
"Nande? " malamig kong sagot.
Nakakaimpluwensiya din kasi tong si Nadeshiko ehh.
"Et~tou. . Can you accompany me to the faculty? Our adviser needs help with something. "
Masaya nyang alok."Hai desu."
Dumeretso kami sa faculty at tinulungan si ma'am. Nong nagawa na namin yung ipinapautos ng teacher.
Nagsimula na kaming maglakad pauwi.
Nako, anlakas ng ulan.
Late na, 5:30 na kami nakaalis eh..Naghiwalay na kami sa crossing at dumeretso nadin ako sa bahay.
Nong nasa malapit ng eskinita ako,
Napansin ko na may mga schoolmates ako sa sidewalk.Tambay tambay lang.
Nakatungo kong nilagpasan ang mga lalake at naglakad, ng bigla akong hablutin ng isa sa mga kaklase ko.
"Hoy! Anu ba??Bitawan mo nga ko! "
Bulyaw ko..
Tuluyan kong nabitawan ang payong ko dahil sa sobrang pagkakahila sakin.Anu nang gagawin ko??
Mas lalo pa nilang hinigpitan ang hawak sakin, ngayon sumama na rin yung tatlo pang iba.
"Oy!anu ba?! "
Tumatawa silang lahat.Tuluyan nila akong hinila sa may madilim na parte ng di ko alam na lugar." woow.. ghost girl is actually pretty ehh??"
"Yeah shes got some hot curves.. "Sabi ng isa habang hinawakan ang balakang ko.
A-ano nang gagawin ko??!!
Nangingining ako sa sobrang nerbyos.
Nagsimula na akong lumaban..
Tinulak ko siya.
Sinuntok.
Sinipa.Lahat ginawa ko.
Pero Wala talaga akong kaya sa mga ito.
"Tama na !! Please! !! "
Ng biglang hablutin ng isa ang blouse ko.
"Yametteeeeeee!!!!! "
Then I felt arms wrap around my waist.
Pagmulat ko.
Nasa rooftop ako.
Buhat buhat ng isang lalake.
He's wearing a mask.
And all in black.
BINABASA MO ANG
The Ninja Returns
AksiIsang kwento tungkol sa isang antisocial at bullied n estudyante. .. boring.. gloomy. . loner.. once. .. but now that she knows her bloodline. . what will she do.. when she finds out na.. anak siya ng ninja. . at dito rin sa katotohanan na ito.. ma...