TÓM TẮT TẬP TRƯỚC:
Twilight, Varo cùng bạn bè của 2 người được mời đến Vương Quốc Pha Lê với mục đích tham dự buổi hội nghị tập hợp hoàng gia và có sự góp mặt của cả 3 vị công chúa quen thuộc. Thế nhưng cả nhóm bạn của chúng ta chưa kịp làm gì thì từ trong màn đêm xuất hiện một bóng dáng của một pony mà họ chưa bao giờ gặp và kẻ lạ mặt đó đã lấy cắp đi vương miệng của Twilight lúc cô không để ý, để rồi Twilight và mọi người đã để kẻ lạ mặt đó trốn thoát bằng cách xuyên không qua một cánh cổng dịch chuyển. Công chúa Celestia sau đó cung cấp thông tin cho cả nhóm biết rằng cánh cổng dịch chuyển đó là thứ giúp cho Sunset Shimmer, pony đã trộm vương miệng của Twilight, chạy trốn về thế giới mà cô ta đang sống, đồng thời nói thêm về quá khứ của Sunset thực chất là một pony như thế nào trước khi cô ta bắt đầu biến chất và bỏ trốn sang một thế giới khác thông qua cánh cổng nói trên. Vì lẽ đó, nhóm Mane 7 phải cử một người đi qua cánh cổng đó để lấy lại vương miệng và sau một hồi bàn bạc thì họ quyết định Twilight và Spike sẽ là người thực hiện việc đó. Bước sang một thế giới mới, Twilight và Spike nhận ra thế giới này nhìn cũng khá giống với Equestria, nhưng cư dân ở đây đều toàn chỉ là con người hết. Trong số những người đó, Twilight và Spike đã tiếp xúc với Aiden Blazer, một cậu học sinh của Trường Trung Học Canterlot và đó cũng chính là trường mà cái kẻ vừa lấy cắp vương miệng của Twilight đang theo học. Sau một hồi giải thích cho Aiden biết mục đích mà mình tới đây thì Aiden cũng hiểu được, đồng thời nói với Twilight rằng Sunset đang học trong trường cậu nên Twilight chỉ còn cách vô đó để tìm cho bằng được cái kẻ đang giữ vương miệng của mình. Và vì Aiden có biết Sunset Shimmer, cho nên cậu ấy đã quyết định đi theo Twilight và Spike để coi bản thân có giúp được gì thêm cho 2 người họ không. Từ đó, cuộc hành trình của Twilight và Spike làm quen với một thế giới mới bắt đầu...
Nhận thấy Twilight và Spike có vẻ hấp tấp, Aiden chỉ còn cách đuổi theo 2 người họ vào trường. Đang chạy thì Aiden thấy tự dưng Twilight và Spike lại dừng chân ngay trước cửa chính của trường.
Aiden Blazer: Cứ bình tĩnh đi, Twilight. Cậu vẫn chưa biết gì nhiều về chỗ này đâu mà.
Spike: Ảnh nói đúng ớ, chị Twi. Chứ em là em thấy chị vẫn còn chưa quen việc đi đứng ở đây đâu ớ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Pony Bé Nhỏ: Những Cô Gái Equestria - AIDEN BLAZER [TIẾNG GẦM MÃNH LONG]
FanfictionAiden Blazer, một cậu thanh niên tuổi 20 học tại Trường Trung Học Canterlot. Trong quá khứ, Aiden là một đứa trẻ mồ côi trước đây đã phải chịu nhiều sự mất mát trong cuộc sống. Đến khi lớn lên, cậu ấy vẫn còn không ít lần bị nỗi đau của quá khứ làm...