Giá như chưa từng tồn tại

6.9K 544 14
                                    

Vừa tan tầm ở công ty Phuwin liền phi thẳng ra trạm xe buýt để đi tới quán cà phê, hôm nay là ngày thứ hai cậu làm việc, không hiểu sao trong người cảm thấy hơi bất an, Phuwin vốn dĩ từ bé đến lớn không tin vào thế giới tâm linh nên lập tức gạt phăng ý nghĩ đó ra khỏi đầu. Cuối cùng cũng đến nơi, cậu bước vào trong chào mọi người và đi thay đồng phục để bắt tay vào việc.

"Một ly trà đào mật ong ở bàn số hai mươi, anh pha sẵn rồi, em bê ra cho khách nhé Phuwin?" Cậu đang lở dở với việc đem bánh ngọt cất vào tủ lạnh thì bất ngờ anh đồng nghiệp gần đó lên tiếng, Phuwin quay sang mỉm cười với đối phương rồi cũng đem thức uống ra.

"Chúc quý khách ngon miệng, cần thêm gì cứ gọi tôi nhé."

"Phuwin?" Lúc người này nhắc tên là cậu thấy không ổn rồi, thì đúng là không ổn thật, ở đâu có mặt cậu là ở đó có tên Benz này, dường như cậu ta muốn tiệt luôn đường sống của Phuwin luôn thì phải.

Phuwin cùng Benz mặt đối mặt, cậu ta nhếch một bên chân mày rồi thẳng tay hất đổ ly nước xuống sàn nhà, cố tình lên cao giọng mắng cậu để thu hút ánh nhìn của mọi người xung quanh: "Này, thái độ kiểu gì đấy? Làm đổ hết nước thì lấy gì cho tôi uống? Bộ cậu bị mù với bị câm hay sao mà không biết xin lỗi?!"

Quản lý Kong dường như thấy chuyện không ổn nên đi tới trước mặt Benz, anh ta thay mặt cậu để nói chuyện: "Thật sự rất xin lỗi vì để quý khách có trải nghiệm chẳng vui vẻ gì cả, cậu ấy là nhân viên mới của quán nên có hơi bất cẩn một chút, coi như ly nước bị đổ này tôi không thanh toán, tôi sẽ kêu nhân viên làm một ly khác cho quý khách nhé?"

Benz nhếch mép cười khinh: "Người có lỗi là nhân viên quán anh chứ không phải anh, thế nên phải để cho cậu ta trực tiếp xin lỗi tôi, hiểu vấn đề chứ?"

Kong chột dạ nhìn sang Phuwin, sau đó huých nhẹ vào khuỷu tay cậu: "Xin lỗi người ta cho xong để còn làm việc, nhanh đi."

Cậu chau mày nhìn người nọ, Benz khoanh hai tay trước ngực nhìn Phuwin, giọng điệu vô cùng đáng ghét: "Ôi thằng mồ côi, à không, phải là vừa nghèo vừa mồ côi mới đúng. Xem ra công ty vẫn không trả đủ lương cho mày nên mày mới phải cực nhọc đi làm thêm đó à? Hay mày có cần tao nói lại với P'Pond để anh ta thương hại mà tăng lương cho mày không? Đúng là đáng thương quá đi mất, có thiếu thốn quá thì quỳ lạy xin tao đi, tao sẵn sàng bố thí cho mày luôn. Sao? Chịu không?"

"Mẹ thằng khốn Benz! Hôm nay tao phải bóp chết mày!" Cơ thể Phuwin nóng lên khi nghe cậu ta nói xong, bắt đầu nổi cơn điên mà lao vào nắm lấy cổ áo cậu ta, mặc kệ người người xung quanh có nhìn mình bằng ánh mắt kì dị nhưng Phuwin vẫn một mực vung tay đấm vào mặt tên Benz, cậu dùng lực siết chặt cổ đối phương khiến người nọ phải há mồm ra để đớp không khí, cả tay và chân đều trở nên táy máy nhưng chẳng đẩy được Phuwin ra khỏi. Cậu biết mọi người đang dùng điện thoại để quay lại cảnh tượng này nhưng cậu cứ mặc kệ, ai thích quay thì quay, cậu không cấm và cũng không muốn cấm.

"Tao cho mày nói lại ai mồ côi ai nghèo khổ đấy? Mày không nhớ đợt ở nhà ăn tao đã như thế nào với mày à? Hay mày muốn chết lắm rồi đúng không? Okay, đêm nay tao cho mày toại nguyện ngay trong quán của tao luôn!" Khuôn mặt Benz chuyển sang màu đỏ vì thiếu dưỡng khí để thở, Phuwin chẳng màng tới cậu ta mà càng ngày càng mạnh tay, cho tới khi Kong cùng những nhân viên khác chạy tới kéo cậu ra khỏi cuộc ẩu đả thì cậu mới buông tay.

• PondPhuwin • Phản DiệnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ