Phản diện

6.6K 541 49
                                    

"A... thành thật xin lỗi Phuwin nha, thôi không được rồi... tôi lỡ tay làm đổ cà phê lên áo sơ mi trắng của cậu, hay là để tôi mang đi giặt nhé?" Phuwin vốn dĩ định đem văn bản bổ sung báo cáo nghiệm thu tháng trước lên cho Pond xem qua thì bất ngờ Benz từ đâu bước ra rồi hai người đụng trúng nhau, cậu thừa biết cái này là do người nọ cố ý chứ chẳng phải lỡ tay, sự việc không đáng nói nếu như hôm nay Phuwin không mặc áo sơ mi trắng, mới sáng sớm đã muốn gây chuyện với cậu rồi.

Phuwin cũng chẳng vừa gì mà đáp lại, kèm theo một cái nhếch mày khiêu khích: "Vậy nếu như cậu mang áo tôi đi giặt thì tôi phải mặc gì nhỉ? Cho tôi mượn áo trên người cậu có được không? Dù sao kích cỡ cơ thể của hai chúng ta cũng tương đối giống nhau mà."

Benz liền lườm nguýt cậu, thay đổi thái độ xoành xoạch: "Thôi khỏi đi, tôi sẽ mua đền cái khác cho cậu, nhưng đợi tôi đi pha lại cà phê cho Tổng giám đốc đã."

"Không cần, nếu có đền thì tôi cũng xin phép không nhận, cái loại người như cậu đây tôi đoán là chẳng có ý gì tốt đẹp đâu nhỉ? Tự tay tôi sẽ đem cái áo này đi giặt lại, sự bố thí của cậu tự mà giữ lấy đi!" Chưa dừng lại ở việc nói, Phuwin còn cầm hẳn ly cà phê đang nằm trong tay Benz rồi hất ngược lại vào cậu ta, vốn dĩ Benz định nhào tới nắm cổ áo Phuwin nhưng hành lang đột nhiên có người, không ai khác là Pond Naravit.

"Hai cậu làm gì ở đây vậy? Còn cậu Benz nữa, đi lấy cà phê thôi mà sao lâu thế?"

Benz chỉ chỉ vào ly cà phê trên tay Phuwin, giọng nói mang theo ý tứ vô tội xen lẫn nũng nịu: "Là cậu ta cố tình hất đổ cà phê lên áo em, anh nhìn xem, còn đâu áo đẹp để em tiếp tục làm nữa?"

Pond di chuyển ánh mắt sang Phuwin, thấy cậu chỉ đứng im mà không phản kháng lại thì lên tiếng: "Cậu là đang giận cá chém thớt đấy à? Không biết xin lỗi người ta hay sao mà còn đứng trơ trơ ra đó? Tôi không rõ đầu đuôi câu chuyện như thế nào nhưng một khi đã làm sai thì phải biết xin lỗi!"

"Này Pond, ngay từ đầu anh bảo rằng anh không biết đầu đuôi câu chuyện ra sao thế nhưng lại bắt tôi đi xin lỗi cậu ta? Anh chính là đang phân biệt đối xử với tôi đó, công bằng ở đâu?!"

"Vậy tại sao ly cà phê lại nằm trên tay cậu, giải thích đi."

Phuwin đi tới trước mặt anh rồi dùng ngón trỏ chỉ vào vết bẩn ở trên áo sơ mi của mình: "Tôi chính là ăn miếng trả miếng với cậu ta, nếu như cái vết này không xuất hiện trên áo tôi thì hà cớ gì tôi phải làm như thế? Tại sao anh không đi hỏi cậu ta mà cứ chăm chăm vào tôi vậy?!"

Như có một ngọn lửa đang thiêu đốt cả cơ thể cậu, Phuwin chẳng màng tới sự hiện diện của Pond mà đi tới nắm lấy cổ áo Benz và giáng một cú đấm vào bên má trái của cậu ta, anh hốt hoảng tới mức không biết phải trưng ra biểu cảm như thế nào, chỉ biết rằng Pond phải ngăn chặn cuộc ẩu đả này gấp.

"CẬU BỊ ĐIÊN À PHUWIN?!"

Benz lúc này chỉ biết nấp sau lưng Pond, cậu ta tỏ ra mình đáng thương hết mức có thể, vì muốn bản thân trở thành nạn nhân vô tội trong cuộc ẩu đả này nên Benz phải cố nhịn nhục để Phuwin tác động vật lý lên mình, đến khi cậu ta biết người nọ mắc bẫy rồi thì lén lút nhếch mép cười khinh bỉ: "Mày xứng đáng lắm Phuwin."

• PondPhuwin • Phản DiệnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ