Sau khoảnh khắc cưỡng hôn ngày hôm đó hầu như Phuwin đều tìm cách né tránh Pond, không phải là cậu không thích hay kì thị gì anh, chẳng qua là cậu có hơi bất ngờ trước hành động ấy, bởi vì dù sao mối quan hệ giữa Pond và Phuwin vẫn còn đứt đoạn lắm, cả hai chỉ ở mức sếp - nhân viên không hơn không kém.
Phuwin ngồi vào bàn làm việc, đột nhiên nghĩ đến lúc hai người chạm môi mà bất giác nhoẻn miệng cười tủm tỉm, né thì né nhưng nói không thích thì chính là nói dối.
"Nhân viên Phuwin Tangsakyuen, Tổng giám đốc Naravit gọi cậu lên phòng có việc." Đang cố gắng lấy lại phong độ để làm việc thì bên tai cậu vang lên giọng nói của Trưởng phòng, cậu đơ ra vài giây rồi cũng cúi đầu cảm ơn người nọ vì đã thông báo cho cậu. Phuwin chợt nhớ ra bản báo cáo nghiệm thu mà mình vừa làm xong vào ngày hôm qua chưa gửi cho Pond, thế nên tranh thủ lúc này cậu mang lên luôn một thể.
Phuwin có hơi run rẩy khi đứng trước cửa phòng làm việc của anh, nhưng dù sao cậu vẫn phải vô trong đó thôi.
'Cốc cốc'
"Cửa không khoá."
Phuwin vặn nắm cửa rồi bước vào, cậu ngại ngùng ấp úng đem báo cáo tới đặt lên bàn, mím môi tỏ vẻ lo lắng: "Tôi gửi ạ..."
Pond thở hắt ra rồi ngước mặt lên nhìn cậu, giọng nói của anh không được dễ chịu, trầm khàn một cách đáng sợ: "Ai chỉ cậu ăn nói kiểu trống không đó với cấp trên đấy?! Gửi cái gì thì nói cho đầy đủ vào, không thì đừng mong tôi duyệt cho."
Phuwin đột nhiên co rúm người lại, trong đầu cậu hiện ra hàng vạn dấu chấm hỏi, hôm qua còn cưỡng hôn con nhà người ta vậy mà hôm nay lại nổi cáu với cậu rồi. Phuwin vội cầm bản báo cáo lên, sau đó đặt nó xuống trước mặt anh kèm theo cả câu dài: "Dạ xin thưa Tổng giám đốc, đây là báo cáo nghiệm thu tháng trước mà tôi đã bổ sung theo ý anh đây ạ, tôi gửi cho anh để xem qua nhé ạ." Nói xong thì được thầm thở hắt ra, tính khí của Pond như này có khi doạ tim cậu ngừng đập mất.
Ngoài mặt Pond trông căng thẳng vậy thôi chứ trong thâm tâm đang cười như được mùa, anh vốn dĩ chỉ định doạ con mèo này chút ai ngờ Phuwin lại hoảng sợ đến thế.
"Được rồi, ngồi xuống sofa đi, tôi có chuyện muốn nói với cậu."
Phuwin vẫn còn sợ Pond nên nghe anh nói vậy ngay lập tức làm theo, anh lật lật báo cáo xem qua rồi kí tên và để nó sang một bên, sau đó tiến tới ngồi kế bên cậu. Pond rót cho Phuwin ly nước để trấn an, anh không nghĩ rằng cậu lại ngoan ngoãn đến thế, giá như trước đây cậu hành xử giống vậy thì Pond đỡ đau đầu rồi.
"Tôi có ăn thịt cậu đâu mà ngồi cách xa vậy? Xích lại gần đây xem nào!"
Cậu thầm nghĩ trong đầu: Ừ anh không ăn thịt tôi đâu, trông anh như muốn áp bức tôi đến chết mà chẳng cần dùng tới dao kéo cơ!
"Tới nước này thì hãy kể cho tôi nghe giữa cậu và trợ lý của tôi có quan hệ xung đột gì đi, chứ hôm nào cũng thấy hai người gây nhau, không biết hai người có chán không chứ tôi là tôi chán lắm đấy."
Nhân cơ hội này Pond cũng muốn nghe thêm về quá khứ của Phuwin, thật ra lúc cả hai còn yêu nhau cậu ít khi nào đề cập vụ việc này lắm, anh chỉ biết hồi nhỏ Phuwin bị bạn bè cùng lớp bắt nạt vì hoàn cảnh sống của cậu khác bọn họ thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
• PondPhuwin • Phản Diện
FanfictionCó thể bên ngoài họ nghĩ rằng Phuwin chính là một tên phản diện thích bon chen và phá đám chuyện của người khác, nhưng sự thật cậu cũng chỉ là một kẻ đáng thương đang cố gắng tìm mọi cách để giành lấy tình yêu đời mình. @chinsuniverse 27/11/2022...