Chapter 14

23 1 0
                                    

Baekhyun's POV

Kakapasok ko palang sa Abandonang bahay at nakasalubong ko si Seohyun at mga ka member ko. Wala nang ibang tao dito dahil hindi na namin nadatnan sina Yacy.

Hinanap ko si Soo Min at nakita ko siya sa isang truck na puno ng yelo. Mukhang huli na ata ako sa pagsagip sa kanya.

"Don't worry... Nandito nako" Sabi ni Luhan kay Soo Min

"Lu-han"- Mahinang tawag ni Soo Min kay Luhan at Nawalan na ng malay.  Huli na nga ako. Tumalikod nako sa kanila at naglakad palabas. Nakita ako ng mga ka member ko kaso di ko sila pinansin. Tuloy tuloy lang ako sa paglalakad at nagdesisyon na pumunta nalang sa Dorm.

---------
Soo Min's Pov

Pagmulat ko ng mata ko puting kisame ang bumungad sakin. Sinuri ko ang paligid at nakita ko si Luhan na naka upo malapit sa aking hinihigaan. At base sa nakikita  ko nandito ako ngayon sa hospital. Naaalala ko pa naman lahat ng nangyare. Di naman nabagok ulo ko para mag ka amnesia diba? Haha ay takte nandito na nga ako sa hospital nakaratay nakuha ko pang magbiro =_= Senysya na.

"Gising ka na pala" - Sabi niya ng nakita niyang tinitignan ko siya.

Sasabihin ko sana na "Hindi hindi. Tulog pa ko kaya nga naka bukas ung mata ko dba?!"  Kaso di naman pwede baka ma offend siya at ma turn off siya saken nuh! Never hmmmp kung si Bacon ( Baekhyun) pa pwede pa eh! Grrrrr

"Oo :)" Sagot ko sakanya at nginitian siya. Umupo naman ako.

"Okay na ba pakiramdam mo?.. Sorry pala sa ginawa ni Yacy huh? Pinagsabihan ko na siya kanina at sinumbong kay Mama. Nalaman nadin ng principal ang ginawa niya kaya suspended siya ng 3 weeks" Di naman makukulong si Yacy kase Minor pa siya. 17 palang siya ehhh. Ayaw ko man na Ma suspende siya ( eh kasi naman kahit papano kapatid siya ni Luhan kaya kahit masama siya may paki padin ako sakanya nuh! Future sister in law ko siya kase haha. pero kailangan para matuto siya kase mali tlga ginawa niya.

"Ahh ganun ba" Sabi ko nalang. Ayy syemay ang Akward talaga

"Thanks pala sa pagligtas sakin." Sabi ko. Nag iwas naman siya ng tingin

"Wala yun. Responsibilidad ko yun dahil kapatid ko si Yacy" Ouch. Yun lang ba? Bakit ba dissapointed ako? Diba sinabi na nga niya saken na wala siyang nararamdaman para saken? Bat pa ako umaasa? Siguro dahil Ngayon lang ako nagmahal ng ganito

"Yun lang ba? Akala ko ginawa mo yun dahil may pakialam ka saken. Akala ko nagbalik na yung dati. Akala ko -" Hindi natuloy ang sinasabi ko ng bigla siyang tumayo.

"Hanggang ngayon ba naman umaasa ka pa? Ano bang gusto mong gawin ko para maniwala ka at magising ka na sa katotohanan na wala akong gusto sayo?! Matagal na yun Soo Min! It's 8 fvcking years ago!" Pasigaw niyang sabi. Nagulat naman ako kaya eto nanaman ang nga taksil kong luha!! Walangya! Bakit ba ang babaw ng luha ko?! Oo nga naman bakit ba ayaw ko pang maniwala?!

"Arghhh! .." Ginulo niya ang kanyang buhok. "Sorry nasigawan pa kita" Sabi niya at yumuko

"......" - Ako

"Sige dito lang ako sa labas" Tumayo na siya at lumabas ng Room. At doon ko na nabuhos ang nga luhang kanina ko pa pinipigilan! Nyeta! Ang sakit. Ang kulit ko kase! Pinagpipilitan ko ang sarili ko sa taong wala naman nararamdaman sa akin. How cruel? T.T

Kinabukasan nakalabas nadin ako ng hospital. Wala naman naging komplikasyon sa akin bastat magpahinga lang daw ako. Tinawagan nadin nila ang Auntie ko kaya dumalaw siya dito. Gusto niya nga na mag stay siya dito para maalagaan ako kaso sabi ko okay lang ako. Kaya napapayag ko siyang umuwi nalang siya. Ayaw ko naman na abalahin pa si Auntie dahil marami siyang ginagawa. Nandito lang ako sa dorm nagpapahings, di pa ko pumasok dahil medyo nanlalambot pako. Bukas papasok na ko, okay na siguro ako bukas.

------

Baekhyun's Pov

"Arrrrgghhh!!!" Napasigaw ako sa fustration. Nandito ako ngayon sa labas ng dorm. Sa may garden, oo may garden ung dorm namin. Parang bahay kasi ung dorm namin tas sa labas nito may garden tas may gate. Walang nakakapasok na sasaeng fan dito kase exclusive na village ito maraming securities at cctv camera. Dito sa village ay maraming mga kpop idol na may dorm dito. Malapit lang kasi 'to sa SMent.

Nakaupo ako ngayon sa Bench dito sa may garden. Nag iisip isip ng mga bagay bagay- de joke lang naguguluhan kase ako eh. Mula nung araw na nakita ko si Luhan na sinagip niya si Soo Min at buhat buhat niya tas magkalapit ang mukha biglang parang nakaramdam ako ng kakaiba. Selos ba? Imposible dahil wala naman akong gusto dun sa Babaeng yun nuh! Tss oo maganda siya simple lang matalino ayus lang yung height pero  Manang siya! Dork! At Basta! imposible talaga!

"Woooy!"

"Ano ba Tenga! Nanggugulat ka naman!" Eto kasing si Chanyeol nanggugulat. Tss wala nanaman sigurong magawa sa buhay.

*Ting!* May naisip ako! Kung tanungin ko kaya ang isang 'to? Baka alam niya yung nararamdaman kong weird feeling?

"Tenga, dahil nandiyan ka na din may tatanong ako" Subukan lang niya akong lokohin o asarin yari to sakin tsk

"Ano naman yun at bakit ang seryoso natin huh? Pffft di mo bagay baek hahahaha" Binatukan ko ang loko. Sabi ng wag akong lokohin eh baka matapon ko to sa Bangin eh.

"Tenga!" Binigyan ko siya ng warning look na dapat magseryoso na kung hindi magiging incredible Hulk 'tong kausap niya

"Oo na tsk di ka mabiro" Nagseryoso naman siya.

"May kakilala kasi ako, lalake din. Nagpapatulong siya sakin kase di niya alam kung anong nararamdaman niya. Ang weird daw kase. Pag nakikita nya tong babaeng 'to parang ang saya niya palagi at magaan ang pakiramdam niya, di kumpleto araw niya pag di niya daw nakikita itong babaeng 'to tapos nung nakita niyan may kasama daw siyang ibang lalake may naramdaman siyang kakaiba parang selos daw? Pero imposible daw dahil wala daw siyang gusto sa babae" Kwento ko sakanya. Sabi ko kakilalang lalake yung nakakaramdam ng ganun syempre di ko naman pweding sabihin na ako yun dahil paniguradong aasarin lang ako nito.

"Yung Kakilala mo ba ung kinukwento mo o ikaw yan? Hahaha" Chanyeol

"Hindi huh! Kakilala ko yun ! Hindi ako imposible " Pagtatangol ko sa sarili ko

"Kung ganun..Pare in love yung kakilala mo!"  Inlove? Seryoso ba 'tong Chanyeol na 'to?

"In love? Imposible dahil wala naman daw siya gusto sa babae" Pagtatanggol ko pa.

"In denial kasi siya Baek. Yung sinabi mo saken mga sign yun ng taong inlove" Ano? Natigilan naman ako dun. Ako?! Inlove kay Manang este kay Soo Min? Di pwede

"Kung ako sayo. Wag kanang mag deny! Di makakatulong yan. Kung mahal mo edi mahal mo! Wag mong pigilan" Siya

"Hindi! Hindi ko siya mahal imposible!" Napatayo ako bigla

"Sabi na eh. Ikaw yun hahaha kakilala pala huh? .. in love si Baekhyun lalalalala~" At umalis na ang loko. Pakanta kanta pa at ngiti ngiti pa!

Arrrghh! Nahuli niya ako! Lokong yun!

Pero ngayon narealize at napatunayan ko na Inlove ako.  Kay Soo Min

You Are The One (Exo FF)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon