Chapter 10

22 2 0
                                    

Nandito ako ngayon sa garden ng school, nakaupo lang sa may bench.

Wala na! Haaay. Bakit ba ganyan ang buhay? Di naman ako maganda, di din ako sikat at hindi din ako mayaman :( ano ang laban ko kay Seohyun?

"Wuuuy!"

"Ay pak pak ng Kabayo!" Tae! Nanggu gulat naman 'to!

"Ano ka ba?! Papatayin mo ba'ko?! Bat ka nang gugulat?!" Galit kong sabi sakanya, samantalang tawa lang siya ng tawa! Bwiset 'to!

"Ewan ko sayo!" Sabi ko at akma nakong aalis, kaso pinigilan niya ako. Hinigit niya ung kaliwa kong kamay.

"Teka, wag ka munang umalis. Wala akong kausap eh"

"Edi humanap ka ng iba mong kausap"

"Nandyan kana, bat pako maghahanap?" Sagot niya sabay ngiti ng nakakaloko. Haay, ano kayang nahithit ng Baekhyun na'to? Bipolar talaga. Umupo nalang ako ulit. Wala naman din ako sa mood makipag talo pa sakanya.

"Alam kong may problema ka" Pagbabasag niya sa katahimikang nanunuot sa amin.

"Kailan ka pa natutuong manghula huh?" Tanong ko sakanya

"Kitang kita ko kasi sayo" Tss ano ba pake niya?

" Oh ngayon? Ano naman sayo?"

"Wala lang, trip ko lang makialam haha"

"Malala ka na talaga -,-" Wala naman sigurong masama kung mag open ako sakanya? Kaso baka aaarin niya lang ako ehhh =_=

"Wag kang mag alala di naman kita aasarin" Bigla niyang sabi

"Wow huh, kanina manghuhula ngayon naman Mind Reader na" Ano pa kayang kaya niyang gawin?

"Dinig na dinig ko kase eh, Ang lakas ng pagkakasabi mo" Ay ganun? Sorry naman nuh.

"Pangit ba ko?" Tanong ko kanya

1

2

3

4

5

Di sya umiimik, tinititigan niya langbako hanggang sa...

"Pffffft bwahahahahahahahahaha!"

Tawa niya

=___________=

Sabi ko na eh, Hindi ito matinong kausap -,-

"Hahaha! Grabe dami kong tawa sayo! Tinatanong pa ba yan? Oo naman nuh! Ngayon mo lang narealize? HAHA" EPAL 'TO! Langya nalait pako ng wala sa oras.

"Tss, oo na pangit nako. Wala na talaga akong pag asa kay Luhan. Bukod sa pangit ako,, sobrang ganda pa ni Seohyun =_="

"Bakit mo naman Nasabing wala kanang pag asa?" Bingi ba 'to?!

"Di mo dapat ikinukumpara ang sarili mo sa iba." Dagdag niya pa.

"Di ko naman kinukumpara eh kase wala naman ako mapag kukumparahan dahil Di ko kayang pantayan si Seohyun"

"Yan ang problema sayo eh. Masyado mong binababa sarili mo. " "Btw, Iwan muna kita, mukhang meron siyang sasabihin sayo eh. Geh" Tumayo na siya at nag smile lang kay Seohyun na papalapit sa akin. Ano kaya sasabihin ni Seohyun? Kinakabahan naman ako.

-To be continued

You Are The One (Exo FF)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon