Prelim na namin next week kaya kailangan ko nyan mag sunog ng kilay huhu T.T Kaya ako nandito sa Library para maumpisahan ko na ang pag rereview ng may asungot na kamakalbit saakin. Sino pa ba? Edi si Baekhyun The Great =_=
"Bakit?!" Hala 0.0 Napalakas ata ang sigaw ko kaya napatingin samin ang mga estyudante dito sa Library.
"Pwede ba wag kang sumigaw, Di naman ako bingi eh psh" Sabi nya habang naka kunot ang noo.
"Oo na tss. Ano bang kailangan mo huh?" Tanong ko, sabay upo nya sa upuan na nasa tapat ko.
"Pinapatawag ka ng Prof natin sa Math"
Sagot niya at nagsalumbaba. Bakit naman kaya ako pinapatawag ni Mrs. Kim?
"Bakit daw?" Walang ganang tanong ko sakanya.
"Aba ewan ko -.- Basta pinapatawag ka nya tapos.. tss tara na kaya. Dami pang tanong eh" Ansungit naman neto! Nagtatanong lang eh =.= Maasar nga hahaha
"May dalaw ka ba?" Hahaha itsura na siyang naiinis xD kahit kailan talaga pikon 'tong baklang 'to haha
"Pinagsasabi mo. Baliw kana." Sabi niya at tumalikod na at nagsimulang maglakad palayo. Problema nito? Ansungit >.
"Mam, pinapatawag nyo daw po ako?" Tanong ko kay Mrs. Kim pagkarating namin sa Faculty Room.
"Ahh oo, may sasabihin ako sayo hija. Dahil malapit na ang Prelims nyo ay kailangan ni Mr. Byun ang tulong mo" Sabi ni Mam. Huh? Tulong?
"Tulong po? Bakit po ako? Tska sino pong Mr. Byun? Sya po ba?" Tanong ko sabay turo kay Baekhyun.
"Oo sya nga. Mababa kasi sya sa mga quizzes natin kaya kailangan niyang makabawi sa prelim exam niyo para mahila ang grade niya. Kailangan niya ng tutulong sakanya para mas maintindihan niya ang lesson natin. Ikaw ang napili kong tumulong sa kanya dahil isa ka sa pinakamatalino sa mga estudyante ko pati nadin sa buong university" Napanganga nalang ako sa paliwanag ni mam. So it means makakasama ko 'tong baklang menopause na 'to sa buong linggo?! Bakit ako pa?!!! Bwiset !
"Pero mam kase--" Hindi ko na natuloy ang sasabihin ko dahil agad siyang nagsalita.
"That's final Ms. Park, aasahan ko yang tulong mo kay Mr. Byun. Don't worry may plus grade yang pagtulong mo okay?" Sabi niya at tuluyan ng lumabas ng faculty room.
"Ang arte mo huh. As if naman gusto ko din na ikaw ang magturo sakin. Baka mali mali pa ituro mo" Aba! At nagsalita din ito! Lalo naman ako nuh! Ayoko din makasama yang baklang yan! Tss
"Wow huh. Kung ganun bat di mo kinausap si mam na iba nalang ang magturo sayo! Mali pala huh? -.-" Nginitian niya ako at tumalikod
"Naisip ko na gusto din kitang pahirapan at pagtripan haha. Kaya okay lang sakin" Bwisit!!!! Argggghhh!!! Kung sanang si Luhan nalang ang i tututor ko ay okay lang! Baka kahit buong Isang taon ko syang turuan ay ayos lang saken eh. Hay bakit kase siya pa?!
-------
"Nasaan yung mga ka member mo?" Tanong ko sakanya sabay nguya ng chichirya. Nandito kami sa may living room ng dorm nila. Sakto lang ang laki ng dorm nila at ang daming gamit, may nakikuta pa kong mga stuff toy, letters at iba pa. Bigay siguro ng mg fan nila yun.
"Nasa Dance studio sila sa SMent, nagpapractice. Nagpaiwan ako kase kailangan kong magpatutor sayo" Ahhhh okay? Sayang at wala si Luhan ko! :(( este Luhan lang pala walang "ko" Haha!
"Okay start na tayo"
-After 1 Hour-
"Ano ba yan! Wala akong maintindihan!! >_< "Pagrereklamo niya. Kanina pako nagtuturo dito ah!! Kainis."Pano mo maiintindihan eh 'di ka na man nakikinig at di mo sineseryoso!"
Sagot ko sa kanya.
"Nakakainip ka kasing magturo eh!" Baliw ata 'to? Anong gusto nya? Magpatawa ako at aliwin sya habang tinuturuan ko sya?! Malala na 'to -_-
"Ikaw na nga 'tong tinuturuan, ikaw pa 'tong maarte! Bakla ka nga talaga!" Totoo naman eh! Sya na nga tong tinutulungan siya pa maarte. Bwiset.
"Bakit naman napunta sa bakla?!"
Tanong niya.
"Totoo naman kase" Sagot ko sa kanya. Sabay binelatan XD
"Di nga ako bakla"
"Heh bakla ka kaya--"
*Tsup* O_________O
Hinalikan nya ako?!! O___O
"Bakla pala huh?" Sabi niya with matching smirk pa!!! At naglakad palabas ng dorm..
ARGHHH!!! Kaasar!! Siya yung,,,, First kiss ko?! Shemay!
-To be continued
BINABASA MO ANG
You Are The One (Exo FF)
Fiksi PenggemarSoo Min is a simple yet smart girl. She carried a lot of burdens already but instead of giving up, she overcome this circumstances and became more resilient person. Until when she will continue to pretend that she's happy? that she's a strong girl...