Chapter 15

18 1 0
                                    

Soo Min's Pov

Nandito ako ngayon sa Coffee Shop na pinagtatrabauhan ko. Break time ko ngayon kaya kakwentuhan ko sina Anne, Nica at Yhel. Miss ko na nga sila ehh. Ilang araw ko kasi silang di nakikita.

"Nga pala. Bakit ilang araw ko kayong di nakikita sa University? Nag absent ba kayo?" Tanong ko sakanila. Nag iwas naman sila ng tingin. Hmmm ano bang problema nila?

"Ahhh kase ano -" Di mapakali si Anne at nakita kong sinisiko niya si Nica.

"May problema ba?" Tanong ko.

Bumaling naman sakin si Nica

"May inaayos kasi kaming mga papeles ehh. Hmm Min, huwag kang magagalit or malulungkot huh? Ano kase,, Uuwi na kami sa Pilipinas next week at di na kami pumapasok ngayon kase inaayos na namin yung mga kailangan namin ayusin para makapag transfer sa Pilipinas" Sagot ni Nica at Yumuko.

Ngumiti naman ako ng mapakla sa kanila.

"Di ko kayang magalit sa inyo pero di ko maiiwasan ang malungkot dahil mahihiwalay kayo saken" Wika ko. Bigla naman silang lumapit sakin at Niyakap ako na ikinabigla ko.

"Wag kang mag alala Min, kahit malayo kami Friends ka pa din namin! At Lagi tyong mag Skype! Hehehe" Ani ni Yhel. Niyakap ko naman sila pabalik

"Sige. Naku! Wag nyo lang akong subukan kalimutan kung hindi kukurutin ko kayo haha!" Sabi ko sa kanila at sabay sabay kaming tumawa.

Tinanong ko din sakanila kung bakit sila uuwi ng Pilipininas eh ang tagal na nilang nakatira dito sa Seoul. Sabi naman nila dahil daw kailangan sila doon dahil nandun ang business ng kani-kanilang pamilya at syempre lugar daw pa din naman nila yun kase Pilipino sila. Business Partners kase mga magulang nila kaya close na silang Tatlo magmula bata pa sila.

Pumasok na pala ako kanina sa Klase, Wala naman masyadong nangyare. Back to normal lang, di nadin ako pinapansin ni Yacy. Si Luhan? Ayun balik nadin sa dating pagiging snob =_= ang gulo niya nuh? Si Seohyun? Ayun nag aalala padin siya kanina at sinabi niya na di pa dapat daw ako pumasok kaso sabi ko okay na ako. Ang exo naman kulit nila kanina haha lalo na si Chanyeol at Bacon este Baekhyun. Inaasar kasi ni Chanyeol si Baek ehh inlove daw kase si Baekhyun. Wow sino kayang malas na babae yun? De joke lang.

Tapos kanina galing pako sa tambayan ng Exo. Si baekhyun lang ang nadatnan ko at inasar ko pa siya kaya ayun napikon ata wahahahaha. Walang magaawa eh :P

--------
Baekhyun's Pov

I still can't believe the fact that i'm in love with  Soo Min. But i guess i need to forget my feelings for her because she's in love with someone else and it's Luhan. Ang sakit malaman na yung taong gusto mo ay may mahal ng iba.

*Flashback*

Kanina sa University*

Nandito ako ngayon sa tambayan dito sa University. May tambayan kasi kami dito ehh yung kami lang Exo members ang pwede dito except kina Seohyun,Yacy at Soo Min.. Ako lang mag isa dito ng pumasok si Soo Min

"Nasan sila?" Tanong niya at kumuha ng chichirya sa mesa at umupo sa harapan ko. May set kasi dito sa tambayan. Isang room kasi 'tong tambayan namin, may sofa, Tv, Xbox, Wii, Ref, Billiards at iba pa. Kaya lagi kami dito pag naiinip kami at pag di busy.

"Ewan ko, nag basket ball ata" Sagot ko dito at binalingan ang pinapanuod ko sa Tv.

"Ahh. Bat di ka sumali?" Tanong niya ulit. Ano ba 'tong babaeng 'to? Daming tanong haaaist pasalamat ka mahal kita!.. psh it's so gay

"That's not my thing" Sagot ko at kumaha ng pagkain sa mesa at ngumuya sabay lipat ng channel sa Tv

"Musta na pala kayo ni Luhan? Nagkakamabutihan na ata kayo huh? Di ko maiwasan matanong sa kanya. Bumaling naman siya sakin. Napaiwas naman ako ng tingin. Fvck! Pag tinitignan niya ko parang bumibilis tong beat ng puso ko? Hindi , baka normal lang tlga na mabilis ung pintig ng puso ko. Oo nga. Tama yun.

"Hindi  nuh! Snob nanaman nga siya eh wala na ata talaga akong pag asa sakanya" Aniya at napayuko.

"So ngayon open kana saakin at sinasabi mo talagang may gusto ka kay Luhan?" Aba syempre nakakagulat na di siya nag dedeny. Although halata naman na may feelings siya kay Luhan

"Bakit pako mag dedeny? Naisip ko lang na kung may gusto ka sa isang tao o mahal mo wag mo dapat i deny. Wag dapat itago. Kung pweding ipagsigawan go lang" Aniya. Parang natamaan ako dun ah?  Wag itago? Ipagsigawan? Tss kalokohan! -.-

"Psh corny " Sagot ko. At ngumuya nanaman ng chichirya habang nanunuod. Bigla naman siyang tumayo at dinuro duro pa ako.

"Hoy Bacon! Anong corny sa sinabi ko?! Bitter ka lang kasi di mo maamin kung kanino ka inlove!" Aniya. Bat naman napunta sakin? Ipatapon ko ata 'tong manang na 'to eh

"I'm not inlove" Tanggi ko at umiiling iling pa'ko

"Wushu! Inlove si Bacon! Ayieeeh inlove siya! Hahaha!" Pang asar niya sakin. At sinusundot sundot niya pa ako sa tagiliran.

"Hoy tumigil ka!" Awat ko sa kanya. Tumigil naman siya. Good masunuring bata. Hahahaha

"Tss pikon! Tseh" Aniya at lumabas na.
Nalilito na'ko ngayon kung ano ang dapat gawin. Will  i tell her that i love her? At umasa na gusto din niya ako or Tuluyan ko na siyang ipaubaya kay Luhan?

End of flashback*

You Are The One (Exo FF)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon