Chương 4

284 51 9
                                    

Dazai không thể hiểu được mình đang làm gì, nhưng cậu ta cũng không thể dừng bản thân mình lại.

Cảm giác bất an đang dần xâm chiếm tâm hồn cậu một cách vô cớ. Cũng giống như Odasaku, Dazai đã sớm nhận ra được sự bất thường của Ango, nhưng không giống Odasaku ở chỗ Dazai hoàn toàn không có ý định bỏ qua. Bởi vì ngay từ khi Ango có dấu hiệu của việc quá sức và lao lực Dazai đã có linh cảm một thứ gì đó sẽ quậy đục mặt hồ.

Việc gì có thể khó giải quyết đến mức làm sứ giả bóng tối của Mafia Cảng phải khổ tâm đến lao lực?

Là vấn đề của mafia hay của riêng Ango? Dazai không biết. Nhưng cậu sẽ sớm biết thôi.

Thực ra Dazai đã có một vài suy đoán trong đầu rồi, sự việc có lẽ là cả mafia lẫn Ango đều xảy ra vấn đề, nhưng sẽ nghiêng về phía cá nhân Ango nhiều hơn... Dazai không biết phải giải thích chuyện này thế nào nhưng trực giác của cậu khi nhìn vào đôi mắt tối tăm của Ango cho thấy vấn đề này coi bộ không hề nhỏ, thậm chí có khi còn liên quan tới cả Odasaku và chính Dazai.

Ango đã hỏi về bọn họ quá nhiều...

Dazai là thiên tài của tổ thẩm vấn trong Mafia Cảng nên cậu dám chắc một trăm phần trăm rằng Ango đang cố thăm dò cậu và Odasaku. Nhưng để làm gì? Dường như mục đích của Ango chỉ là muốn biết dạo gần đây hai người họ đã làm gì. Ango cần xác minh một thứ gì đó? Dazai đoán thế. Nhưng thứ cần xác minh đó là gì? Tạm thời Dazai chưa thể trả lời được.

Chính vì vậy cậu cũng muốn biết Ango dạo gần đây đã làm gì?

Nhưng Ango không hề có ý định để cho Dazai đào bới được thứ gì. Nếu Dazai là thiên tài tổ thẩm vấn thì Ango cũng là một kẻ có thần kinh thép, anh đã đồng thời làm việc cho cả ba tổ chức, hai trong số đó là nằm vùng và tổ chức còn lại là chính phủ. Nói không hề ngoa khi bảo Ango hoàn toàn có đủ tư cách để giằng co với Dazai trong cuộc nói chuyện này.

- Biến mất vài hôm là đi công tác thôi, sau đó trở về thì công việc ở nhà bị dồn ứ lại nên tôi mới...ờm...quá sức đến thế?

Ango nâng ly uống cạn cốc nước rồi hơi mỉm cười.

- Còn về chi tiết chuyến công tác, hai người biết rõ là tôi không thể kể mà.

Thế là xong.

"Nếu một người trong mafia nói rằng công việc của họ là bí mật thì những người còn lại cũng không nên hỏi nữa."

Ango đã sử dụng đến cái luật bất thành văn này và hai người bạn của anh buộc phải tuân theo. Đây chẳng phải là lần đầu Ango giữ bí mật về một vấn đề gì đó, nhưng chưa một lần nào Dazai cùng Odasaku cảm thấy bất an như lần này. Bầu không khí bất giác trở nên yên lặng, có lẽ là vì không ai biết nói gì thêm nữa. Tiếng nhạc Scarlet Sky vẫn du dương vang vọng trong không gian chật chội của quán bar Lupin. Thời gian vẫn trôi, nhịp đồng hồ tíc tắc tíc tắc vẫn đều đều trong tâm trí. Cảnh vật giống như một bức tranh, à không, một cảnh phim xưa cũ. Ba người bạn ngồi trong một quán bar cổ điển, màu phim hơi ngả vàng, tiếng đồng hồ quả lắc tíc tắc lẫn trong giai điệu chậm rãi. Đẹp lắm, nhưng có vẻ hơi buồn...

- Đã mấy giờ rồi? _ Đột nhiên Ango cất tiếng hỏi.

- Mười giờ hai mươi phút...

- Chà...tôi phải đi đây.

Rồi Ango thở dài và đứng dậy, thu dọn những thứ cá nhân trên mặt bàn như thuốc lá, khăn tay, cho vào cái cặp táp vẫn luôn mang theo bên người..

- Tôi vẫn muốn ở lại thêm với hai người nhưng ừ, chưa xong báo cáo, mà sáng mai là cuộc họp rồi, đêm nay mà không xong thì rách việc mất.

- Vội đến thế cơ à?

- Có lúc nào mà tôi không vội đâu, thế nhé, lần sau gặp...

Và rồi cảnh phim chỉ còn lại hai người.

-----------------------------------

Chương này ngắn xỉu vì nó là đoạn cuối của cảnh quán rượu rồi. Hi vọng mấy chương sau tôi sẽ viết được dài hơn. 

Haizzzz dạo này tôi bận quá (cộng với cả down mood) nên chương mới ra cũng nhỏ giọt. Nhưng mà hi vọng sắp tới sẽ được mỗi tuần một chương. Tôi sẽ cố để ra đều hơn tại vì tôi cũng thích cái fic này lắm, idea cũng đã lên rùi giờ chỉ còn viết thôi, khổ cái là tôi thuộc tuýp writer cứ phải có hứng mới viết được, nên tốc độ ra chương nó cứ  thất thường và lâu vl. Sắp tới tôi sẽ thử kỷ luật hơn với bản thân xem sao. 

Cảm mơn mọi người đã đọc . ^^

[BSD fanfic] One more timeNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ