Chương 5

273 45 3
                                    




"Cộp cộp...cộp..."

Tiếng giày tây nện trên hành lang lạnh lẽo bỗng chốc dừng lại ở phía trước một cánh cửa lớn.

Ango cúi đầu, hai bên tóc mai rũ xuống che đi gương mặt đang phiền não của anh. Có tiếng người nói chuyện trong phòng, lào xào, lào xào, Ango không nghe rõ được Cục trưởng Taneda đang nói chuyện với ai nhưng anh vẫn đứng chờ cho đến khi tiếng động trong phòng dừng lại rồi mới gõ cửa.

"Vào đi"

- Đã lâu không gặp, Cục trưởng Taneda.

Ango cúi đầu. Đã lâu không trở về Cục quản lý năng lực đặc biệt khiến anh có chút hoài niệm, đặc biệt là khi bước chân vào đây. Trước khi được phái đi nằm vùng Mafia Cảng thì thú thật văn phòng Cục trưởng cũng không phải nơi xa lạ gì, thậm chí Ango còn thường xuyên lui tới để báo cáo công việc trực tiếp cho sếp Taneda. Ai bảo cái Cục này neo người quá làm gì. Nhưng giờ chẳng phải lúc để hoài niệm.

- Tôi ngạc nhiên vì cậu đột ngột trở về đây đấy, Ango. Sao, có chuyện gì?

Cục trưởng Santoka Taneda cuối cùng cũng dừng lại những công việc đang làm dở mà hướng về phía Ango, trao cho anh một cái nhìn nghiêm túc.

Không cần trao đổi quá nhiều, bởi nếu có một người nào hiểu Ango từ tính cách cho đến lối suy nghĩ thì đấy là Santoka Taneda, người đã hướng dẫn anh từ tấm bé. Không cần phải giải thích, chỉ nội việc Ango liều mạng quay trở về trụ sở chỉ để gặp riêng ông là Taneda đã biết Ango có những thứ không thể chỉ trao đổi qua trung gian.

- Đúng thật là có chuyện lớn, ít nhất thì nó lớn với tôi._Ango bắt đầu.

- Ta đã sẵn sàng nghe cậu nói. _ Taneda mỉm cười và đặt tay lên bàn.

Ango hít sâu một hơi. Anh đã thức trắng cả đêm qua chỉ để chuẩn bị tâm lý cho giờ phút này. Đã nhiều lần anh thử tưởng tượng giây phút mình sẽ đối đầu với Cục trưởng, đã đôi lần Ango cảm thấy tự tin, đã đôi lần anh cảm thấy việc này không hề đáng sợ hay áp lực. Nhưng khi đứng ở nơi này Ango mới thực sự cảm thấy sự khó chịu và hồi hộp dâng lên từ sâu trong tâm trí. Anh đang sắp chống lại kế hoạch của người có thể miễn cưỡng xem như "cha" của mình.

- Tôi đã biết kế hoạch của ngài cùng với Mori Ougai, ý tôi là boss của Mafia Cảng...

- Ồ..._ Santoka Taneda không kiêng nể gì mà "ồ" một tiếng khe khẽ.

- Mục đích của hai người là Giấy phép hoạt động kinh doanh liên quan đến siêu năng lực. Mori Ougai muốn lợi dụng những kẻ tội phạm từ nước Pháp để quậy đục Yokahama, sau đó lợi dụng việc xử lý chúng để yêu cầu đổi lại Giấy phép. Tôi nói đúng chứ?

- Thế thì liên quan gì đến ta?

- Ngài ngầm đồng ý với kế hoạch này. Ngày sẽ nhắm mắt làm ngơ khi những kẻ lưu lạc mang tên Mimic kia vượt biên vào Yokohama. Đúng ra với quyền hạn của mình, Cục trưởng Cục quản lý năng lực đặc biệt, ngài có đủ thẩm quyền để ngăn chặn việc chúng lẻn vào Yokohama ngay từ đầu...

Phải, tất cả đều là một ván cờ trong tay Taneda cùng với Mori nhằm đạt được mục đích cuối cùng của họ, đối với Mori Ougai là Giấy phép hoạt động kinh doanh liên quan đến siêu năng, còn với Taneda thì là trật tự an toàn của Yokahama. Tất cả đều chỉ là những quân cờ trên bàn cờ chính trị. Ango hận bản thân mình kiếp trước đã không nhận ra điều này sớm hơn, nếu không thì Odasaku đã không phải bỏ mạng trong ngôi nhà hoang đó. Chỉ trách kiếp trước anh đã nhận ra mọi thứ quá trễ, khi Ango có thể nhìn thấu toàn bộ bàn cờ thì năm đứa trẻ của Odasaku đã không còn trên thế giới này nữa rồi, đem theo cả lý tưởng cùng với khát vọng sống của Oda cháy thành tro trong vụ nổ. Tất cả là tại Ango, tại anh đã không tỉnh táo nhận ra mọi thứ sớm hơn, tại anh ngây thơ cho rằng rồi mọi việc sẽ ổn, tại anh đã quá coi thường Gide cùng với Mimic, tại anh...

[BSD fanfic] One more timeNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ