[Một tháng trước]
Chiếc ô tô thắng lại ở phía trước toà nhà gạch đỏ nằm ngay ngã ba đường.
Trụ sở thám tử vũ trang.
Ango bước xuống xe, nhanh nhẹn đi vào phía trong mà không một ai kịp nhìn thấy. Anh bước thẳng lên tầng cao nhất, nơi anh biết là vị giám đốc trụ sở, Fukuzawa Yukichi, đang đợi anh trong văn phòng.
- Xin lỗi vì đã làm phiền.
Ango bước vào sau khi đã nhận được cái ra hiệu từ người nọ. Ngài Fukuzawa đang ngồi phía sau bàn trà, trên bộ sofa tiếp khách ngay gần cửa sổ, đứng bên cạnh đó là một cô gái trẻ, có vẻ là thư ký. Fukuzawa ra hiệu cho Ango có thể ngồi, và Haruno, tên của cô gái, nhẹ nhàng rót cho anh một chén trà mời khách.
- Chẳng mấy khi Sở năng lực đặc biệt lại chủ động liên hệ.
Ngài Fukuzawa mở lời.
Quả thật chẳng mấy khi Sở trưởng Sở năng lực đặc biệt Santoka Taneda lại chủ động liên hệ với ông vì có chuyện cần giúp đỡ, mà lại còn là giúp cho cấp dưới của ông ta chứ không phải bản thân ông ta hay là Sở.
- Thực ra mà nói, tôi chỉ nhờ ngài ấy liên hệ.
Ango bình tĩnh đáp. Vốn dĩ anh thậm chí còn không nhờ sếp Taneda liên hệ với Trụ sở thám tử, anh đã định sẽ tự mình làm, nhưng mà...
"Nếu để tôi mở lời thì khả năng được Fukuzawa chấp nhận yêu cầu sẽ cao hơn đấy..."
Mặc dù không hiểu lắm vì sao sếp Taneda lại muốn giúp mình, nhưng nếu là để tỉ lệ thành công cao hơn thì Ango không ngại thử. Và vì thế mà cuộc hẹn hôm nay được diễn ra, yên ắng đến mức ngay cả người của trụ sở có lẽ cũng không biết...
- Tôi muốn nhờ ngài một chuyện, dưới tư cách cá nhân của tôi, Sakaguchi Ango, chứ không phải dưới tư cách là thành viên của Sở năng lực._Ango cúi đầu.
- Chuyện thứ nhất, tôi muốn mượn bác sĩ Yosano Akiko của quý trụ sở. Chỉ một hôm thôi, vì mục đích cứu người. Và chuyện thứ hai, tôi muốn gửi nhờ năm đứa trẻ ở chỗ ngài. Chúng là những đứa bé đang bị đe doạ tính mạng bởi một tổ chức tội phạm nước ngoài vượt biên vào Yokohama. Tôi hi vọng trụ sở có thể bảo vệ chúng. Đổi lại, tôi sẽ thuyết phục người giám hộ của năm đứa trẻ, một siêu năng lực gia rất mạnh, gia nhập vào Trụ sở thám tử vũ trang.
Cậu thanh niên kia đã nói như vậy, ý Fukuzawa là Ango, cậu thanh niên với mái tóc đen cùng đôi mắt lục phía sau cặp kính tròn. Fukuzawa không có ấn tượng quá mạnh với cậu trai này ngay từ giây phút đầu tiên gặp mặt. Trông cậu ta khá phổ thông, ông nghĩ vậy. Nhưng cuộc chuyện trò với Ango ngày càng phát triển theo hướng mà ông khó lòng nghĩ tới.
Thay vì nói là thỉnh cầu, những gì cậu ta đưa ra đối với Fukuzawa nghe giống một cuộc trao đổi hơn. Ông cho cậu ấy mượn Yosano và bảo vệ năm đứa trẻ, cậu ấy sẽ thuyết phục một siêu năng lực gia mạnh mẽ tham gia vào trụ sở của ông.
- Tôi biết là không thể cứ nhờ vả mà không cho đối phương chút lợi ích nào..._Ango hạ giọng. Đây quả thực là tác phong làm việc của Sở năng lực đặc biệt. Bọn họ hiếm khi nói chuyện tình nghĩa mà đa phần là trao đổi công bằng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BSD fanfic] One more time
FanficCâu chuyện về việc Sakaguchi Ango được trao một cơ hội nữa để "sửa chữa" lại những sai lầm của mình trong quá khứ. Nhân vật chính: Ango I Buraiha (Ango - Oda -Dazai)