Chương 6

264 49 2
                                    

Đã gần một tháng trôi qua kể từ lần gặp cuối giữa Ango và Dazai cùng với Odasaku.

Phải, kể từ lần rời khỏi bar Lupin đó, Ango đã không còn gặp lại hai người bạn của mình.

Đây không phải một sự trùng hợp, mà là cố ý.

Nói một cách không phải, Ango đang cố tình tránh mặt hai người nọ. Không vì lý do gì, chỉ là vì...anh không muốn gặp họ mà thôi, không biết phải đối mặt thế nào...

Đã gần một tháng anh không đến bar Lupin. Có thể nói hầu như mọi cuộc gặp mặt của cả ba đều diễn ra ở quán bar này, vì vậy, chỉ cần Ango không tới đây thì...

Ango, Odasaku, và Dazai hiếm khi nào có cơ hội gặp nhau ở chỗ khác ngoài bar Lupin dù cả ba đều là người trong cùng một tổ chức. Thân phận bất đồng, công tác bất đồng khiến bọn họ ngay cả đi lướt qua nhau trong trụ sở còn không có dịp huống chi là có thể dừng lại và trò chuyện theo những cách thông thường. Dazai thường xuyên phải đi xử lý những vụ việc nghiêm trọng, những kẻ thù nguy hiểm, những vụ tấn công, hay các vụ điều tra, thẩm vấn. Ango thường xuyên "bốc hơi" khỏi tổ chức một cách yên lặng theo các mệnh lệnh từ boss, các công tác tình báo, thu thập thông tin cần phải xử lý, nếu không phải là đang đi "công tác" thì cũng là đang nhốt mình trong văn phòng (nơi Dazai và Odasaku gọi là cái "kho" với hàng đống giấy tờ ngổn ngang). Còn Odasaku, mỗi ngày đều là những công việc vụn vặt yêu cầu chạy qua chạy lại đến phát mệt. Thậm chí, thi thoảng, khi ngồi một mình ở quán bar Lupin, Ango cũng thầm đếm nhẩm xem số lần bọn họ có thể gặp nhau, cả trong và ngoài quán, trong vòng một tháng là bao nhiêu. Ngạc nhiên thay, con số trung bình còn không đến nổi mười lần một tháng...

Lần này Ango cũng đang ngồi một mình ở quán Lupin. Thú thật thì anh có hơi nhớ, nhớ quán, nhớ không gian, nhớ ánh đèn vàng ấm áp, tiếng nhạc Scarlet Sky êm dịu, hương rượu cay nồng và đặc biệt của chú quán mà không nơi nào pha ra được, nhưng trên hết là...nhớ người.

Ango thừa nhận anh đang nhớ hai người bạn, dù bản thân không thực sự muốn gặp họ. Dạo gần đây anh cảm thấy kiệt quệ đến độ không muốn tỏ ra là mình ổn nữa, Ango đã chán phải diễn kịch, phải gồng mình lên ra vẻ bình thường. Đôi lúc anh thầm nghĩ giá mà anh có thể nói với ai đó về sự kiệt quệ trong mình, giá mà có ai đó sẽ an ủi, quan tâm anh, như những người bạn thật sự, nhưng chuyện đó xa vời quá, Ango thậm chí còn không dám nghĩ tới chuyện đi gặp Dazai cũng như Odasaku trong tình cảnh này.

Bởi vì anh sợ sự bất ổn của mình sẽ kiến bản thân bị lất tẩy...

Nhấp một ngụm rượu trong chiếc li đã vơi còn một nửa, Ango lơ đãng nhìn sang bên cạnh. Chiếc ghế bên cạnh đã có "người" ngồi từ bao giờ. Mái tóc đỏ trong ánh đèn vàng, một màu đỏ ấn tượng, đánh mạnh vào thị giác. "Odasaku" đang ngồi quay lưng lại với anh, và đối diện với cậu ấy là "Dazai", người đang nhăn nhở cười nói gì đó.

Ango biết đây không phải là thật...

[Sa Đọa Luận] cho phép anh nhìn thấy được "ký ức" của một vật thể, và đây là những gì đã diễn ra trong quán rượu này suốt một tháng anh không đến đây. Ango biết làm thế này là không tốt, đáng lẽ anh không nên sử dụng siêu năng như thế này, anh không nến cố...tò mò xem Dazai và Odasaku. Cảm giác như thể Ango đang xen vào riêng tư của người khác vậy, sẽ chẳng có ai thích thú khi bị nhìn thấy những gì mình đã làm hết. Nhưng Ango thực sự không có ý muốn tọc mạch, anh chỉ là...muốn nhìn thấy các bạn của mình, nhưng không muốn gặp mặt trực tiếp.

[BSD fanfic] One more timeNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ