Chương 10: Anh Là Dận Hoàng

346 20 0
                                    

Đôi mắt người đàn ông điềm tĩnh mạnh mẽ, bao la như biển. Anh khẽ mỉm cười, như mây phá trăng, gió tuyết ngưng đọng, rực rỡ trong tích tắc. Anh vốn có dung mạo cực kỳ đỉnh cao, với nụ cười như vậy, anh gần như chiếm được tất cả linh hồn.

Tư Phù Khuynh bị đôi mắt của anh thu hút trong giây lát, dừng một lúc, cô nháy mắt: "Ông chủ cũng biết rõ lịch sử này?"

Ngữ khí của Úc Tịch Hành nhàn nhạt, không nghe ra bất cứ cảm xúc gì: "Có đọc một vài cuốn sách lịch sử, rất thú vị."

"Vậy thì tốt, tôi còn chưa đọc xong." Tư Phù Khuynh hất cằm: "Sau khi đọc xong tôi sẽ cùng ông chủ nói tiếp.

Úc Tịch Hành không lắc đầu cũng không gật đầu, chỉ yên lặng uống trà. Tay còn lại gõ nhẹ xuống bàn, đôi mắt đen sâu thẩm.

Sao anh có thể không hiểu, đó là thời đại mà anh đã từng trải qua. Sông núi này từng tấc, từng tấc, cũng từng là nơi mà ang đã từng ngắm nhìn. Chỉ là thời gian, không gian bị thay đổi. Tâm tư kín đáo, trí tuệ gần giống yêu quái như Dận Hoàng cũng không nghĩ ra vì sao anh lại đến 1500 năm sau khi chết, mở ra một sự tái sinh. Nó giống như một giấc mơ, nhưng Úc Tịch Hành biết đây là sự thật. Anh đã nhìn thấy Đại Hạ 1500 năm sau. Có lẽ ông trời biết được giấc mộng trước khi chết của anh, thương hại anh, cho anh một kiếp sau.

Đối với anh, những ghi chép trong sử sách không chỉ là những lời nói cứng nhắc, mà là bằng chứng cho thấy anh đã từng sống. Không vui vẻ gì khi nhìn hậu thế đánh giá bản thân. Úc Tịch Hành đã đọc rất nhiều tiểu sử và chuyện kể về anh, không thiếu những lời khen ngợi, cũng không thiếu những lời mỉa mai.

Nhưng một người đã chết, chỉ là một nắm đất, anh xem như đã qua. Kẻ khen người chê đều đã là dĩ vãng. Chiến thắng là hạnh phúc, nhưng thất bại cũng là niềm vui. Anh không nghĩ đến một cô gái nhỏ có thể nói một điều như vậy. Cô làm anh nhớ đến một người. Đại Hạ ngày nay khoa học tiến bộ, vạn dặm phồn hoa, anh thật sự không hối hận.

Bữa ăn này, Tư Phù Khuynh ăn tất no, cô lười biếng dựa vào ghế: "Tôi muốn mập mạp một chút, sờ bụng cũng không sao."

Phụng Tam nghiêm mặt cất chén đĩa đi, anh ta đã quen với việc Tư Phù Khuynh nói lời không đứng đắn.

Lúc này, ánh mắt Úc Tịch Hành rơi trên người cô, cuối cùng nói: "Cô ở đâu?"

"A?" Tư Phù Khuynh ngẩng đầu lên rồi báo một địa điểm.

Úc Tịch Hành gật đầu, nhìn về phía Phụng Tam.
Phụng Tam lập tức hiểu ý: "Để tôi tiễn Tư tiểu thư."

Đồng thời, cảm thấy có chút kỳ quái. Thái độ của Cửu ca đối với Tư tiểu thư đã gần gũi hơn một chút.

Tư Phù Khuynh đeo túi, chớp đôi mắt hồ ly: "Ông chủ, nếu tôi có biểu hiện tốt, tôi có thể ký hợp đồng dài hạn không?"

Úc Tịch Hành nghĩ đến sự tàn nhẫn của cô trong xe cùng với những lời chấn động cô nói trước đó, liền cười nhẹ: "Xem biểu hiện của cô."

Tư Phù Khuynh lúc này mới thoả mãn, trong lòng vui vẻ: "Ông chủ, yêu ngài, tôi đi thay quần áo trước."

Đầu tiên là đi bắt một người, đợi khi xong chuyện cô sẽ tìm căn nhà khác. Dù sao cô cũng biết nhiều thứ, không cần đến cầu vượt bày sạp hàng. Cô đúng là một tiểu thiên tài. Tư Phù Khuynh đầy sức sống chạy đi.

Sau khi bị cướp đi tất cả, tôi trở lại như một vị ThầnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ