Dạo gần đây thời tiết ở Bozeman rất tệ, mật độ và tần suất rơi của tuyết chỉ tăng chứ không giảm, nhiệt độ thì tụt đều như vắt tranh, thi thoảng trên núi còn có mấy vụ sạt lở (thật may là chẳng có ai sinh sống ở gần đây).
Sophia xếp củi vào lò sưởi sao cho gọn gàng rồi quẹt diêm châm, cột khói nhen nhóm và ngọn lửa bốc lên, cháy tí ta tí tách. Cô ngồi xuống ghế sofa, nhìn Cecilia và Medea mà nói: "Kiếm củi khô vào mùa đông rất khó, thật may vào mùa hè đã lấy đủ rồi. Không có chúng thì Jerni sẽ lạnh chết mất."
Vì ma cà rồng không có thân nhiệt nên ba chị lớn nhà Delaney chẳng thiết tha gì cái lò sưởi, nhưng Jennifer thì khác, cô là phù thủy. Nói về mặt sinh học cơ bản thì phù thủy giống y hệt con người, chẳng qua là họ bất tử còn nhân loại thì không.
Điều đó cũng đồng nghĩa với việc Jennifer sẽ phải chịu đựng cái lạnh cắt da cắt thịt – nếu không được sưởi ấm như người bình thường.
Bởi Sophia, Medea và Cecilia rất thương yêu Jennifer nên chỉ cần mùa hè tới, ba người sẽ cùng nhau đi kiếm thật nhiều củi rồi trữ trong kho, đến mùa đông thì lấy ra đốt cho con bé út sưởi (mặc dù ma cà rồng không thích lửa lắm).
"Hôm qua em đi Forks rồi, Bella nhà Cullen đã hạ sinh một đứa con gái, nó là máu lai, khỏe lắm." Medea nói, cô nàng giơ hai tay lên vẽ một vòng elip nhằm tả cho Sophia và Cecilia biết đứa trẻ lớn thế nào.
Cecilia gật đầu, cô mở hũ đựng trà ra rồi bốc một ít cho vào ấm, sau đó rót nước sôi: "Còn lâu lâu nữa, khi con bé đó lớn cỡ một đứa 7 tuổi thì chúng ta sẽ đến thăm nhà Cullen."
Jennifer từ trên tầng đi xuống, cô ngồi ở bên cạnh Medea rồi nhận lấy tách trà nóng hổi mới pha từ tay Cecilia, hai chân co lên ghế. Jennifer vừa thổi vừa nói: "Philetus Volturi... Ông ấy sẽ gặp chúng ta sau cuộc ghé thăm nhà Cullen."
"Philetus? Chị vẫn nhớ cái lúc mà chị đá ông ta dính vào tường, hahaha!" Medea cười phá lên, điệu bộ trông hả hê lắm. Cảnh này làm Jennifer nghĩ đến một trong bốn trưởng lão của Volturi – Philetus, đã từng bị Medea cho một trận thừa sống thiếu chết.
Volturi tồn tại như bộ máy chính quyền của giới ma cà rồng, không chỉ là coven có số lượng đông nhất hiện nay mà lịch sử của họ còn kéo dài tận ba nghìn năm, tức là sau mỗi hoàng tộc Romania đã lụi bại. Không những vậy, nhà Volturi còn sở hữu dàn thủ vệ có năng lực đáng sợ, chẳng hạn như "cặp song sinh ác quỷ" Jane và Alec – đảm đương nhiệm vụ thực thi luật lệ mà các trưởng lão đã đặt ra.
Aro, một trong bốn trưởng lão của nhà Volturi là một kẻ say mê quyền lực. Để đạt được điều mình hằng mong ước, Aro đã không ngừng chiêu mộ những tay ma cà rồng có năng lực đặc biệt với đãi ngộ hấp dẫn – nhằm khiến họ phục vụ và bảo vệ ông ta, cũng như duy trì sự thống trị của Volturi với thế giới ma cà rồng.
Nhưng ngoại trừ Philetus thì không một ai ở Volturi biết đến Delaney, nơi đầy ắp những kẻ mà Aro thèm khát.
"Philetus là người mà Aro kị nhất, bởi năng lực của Chelsea không làm gì được ông ta." Sophia nói, cách cô nhấn nhá câu chữ theo ngữ chuẩn khiến lời nhận xét trở nên thu hút hơn bao giờ hết.
Sophia là người lớn nhất trong bốn thành viên nhà Delaney, cô giữ vai trò chăm sóc và đưa ra lời khuyên cho các em gái của mình. Vì trở thành ma cà rồng ở tuổi 20 nên Sophia có vẻ ngoài rất trẻ và đẹp. Làn da cô trắng toát, trắng như củ hành và trông cực kì mềm mại; mái tóc dài, đen óng ả mang hơi hướng phương Đông; cặp mắt đỏ đặc trưng làm chị cả nhà Delaney trở nên sắc sảo hơn, nhưng nét cười ở hai khóe môi và sự duyên dáng trong từng bước đi lại khiến Sophia trông hiền dịu hẳn.
Tính cách của Sophia theo Medea mô tả là "nàng Sita trong Rama buộc tội", bởi cô rất hiền lành và hào phóng, thậm chí còn đem đến cảm giác của một người phụ nữ đảm đang, tháo vát việc nội trợ và chung thủy (trong mắt các chị em nhà Delaney). Sophia cũng rất cứng rắn, cô có thể nghiêm túc răn dạy các em gái và không cho chúng hành động dại dột, âu cũng do Sophia quá yêu thương Medea, Cecilia và đặc biệt là Jennifer.
Sophia nói tiếp, lần này cô mỉm cười: "Thật ra thì nếu chúng ta bắt buộc phải gia nhập vào Volturi, chị thấy cũng chẳng có gì thay đổi. Bốn chị em ta vẫn sẽ ở chung với nhau mà."
"Well, nghĩ tích cực thì em có thể xử lí mấy tay non tơ mới "nhú", nhưng nếu phải chơi cùng Jane thì chẳng vui chút nào." Medea tựa đầu vào vai Jennifer rồi than thở.
Không phải Medea ghét Jane hay gì, chẳng qua cô thấy nếu Aro cứ khen ngợi năng lực của Jane như thế, để cô ấy càng ngày càng kiêu ngạo thì sớm muộn một lúc nào đó, khi Jane gặp phải kẻ mạnh hơn thì tâm lý cổ sẽ sụp đổ chỉ trong tích tắc mà thôi.
Mà gần đây nhất là Bella Swan, năng lực của cô gái đó khiến Medea rất thích thú.
BẠN ĐANG ĐỌC
「Twilight」Eudaemonia
FanfictionEudaemonia: Hạnh phúc. Caius sống như một ác thần, gã ta không ngần ngại cắt đứt hơi thở của những đứa trẻ sơ sinh, và cũng chẳng bao giờ nhân từ trước những sinh mạng vô tội. Đúng, gã đồ tể này coi rẻ sự sống, bởi gã chẳng có khái niệm về tuổi già...