Gió phất lên như cánh buồm ngoài khơi, tuyết phủ trên mặt đất chẳng khác nào tấm mạng che của người trinh nữ; nền nã, trắng toát và mềm mại. Con người cứ thầm than thở rằng những đêm đông thật giá buốt và kinh hoàng, trong khi mẹ thiên nhiên đã bỏ ra ba mùa tuyệt đẹp, dành dụm cả quãng cuối trong năm để họ được quây quần bên bếp lửa rồi.
Jennifer cầm ống nhòm nhà hát và ngồi trên cánh tay của Cecilia, cô quan sát hai vợ chồng Edward với Bella khi họ trò chuyện cùng Aro. Thị lực của phù thủy không siêu việt như ma cà rồng, và Jennifer cũng không phải người thích lạm dụng ma thuật.
"Well, mọi chuyện nhanh hơn hẳn khi có Nahuel." Medea nhận xét bằng cách nhẹ nhàng nhất, nhưng thề là cô ả có ý nói Volturi làm việc lề mề nhiều hơn là thở phào trước tình hình đã ổn định.
Lần này thì Cecilia không tiếp lời nữa, bởi cái khăn quàng cổ lỏng tuột của Jennifer là thứ duy nhất cô đang quan tâm.
Sau khi mọi chuyện đã đâu vào đấy, đàn sói khổng lồ hiên ngang bước về, và nhóm ma cà rồng Olympic thì mỗi nhà một ngả. Tuy kháng án thành công, nhưng thật đáng thương cho nhà Denali khi phải chứng kiến người chị em thân yêu bị giết ngay trước mắt - bởi chính Volturi đã từng xử tử mẹ của họ trong quá khứ.
"Jennifer, vẫn giống như cô gái bí ẩn trong bức "Portrait of an Unknown Woman" ngày nào." Philetus khen ngợi Jennifer hết lòng. Ông ta là một kẻ lẻo mép và giỏi diễn mấy vai ngả ngớn kinh khủng, mặc dù Sophia vẫn nhớ nằm lòng vụ vì nhập tâm quá mà Philetus bị Medea ném xuống giếng.
Jennifer gập ống nhòm rồi đặt vào trong túi áo, nàng phù thuỷ bày tỏ thái độ không vui cho lắm: "Từ cái lúc mà chúng động vào anh trai của tôi, Denali hẳn phải biết rằng tôi sẽ quay lại trả thù rồi."
Philetus nghe xong cũng gật gù. Ông là trẻ mồ côi, và những đứa như ông thì chẳng biết cảm giác khi mất đi người thân là như thế nào. Vậy nên Philetus không có tư cách gì để nói về chuyện này.
Theo sau Philetus là đoàn ma cà rồng Volturi. Aro, tay điêu luyện của nghệ thuật xã giao đã tiến lên mà nói: "Xin chào các quý cô thiên thần của nhà Delaney, ta là Aro. Philetus, anh bạn đáng mến của ta đã giới thiệu về mọi người, vì rất muốn làm quen nên ta đã đến đây."
Giọng Aro du dương tựa đàn vĩ cầm và ngữ điệu thì quyến rũ như người Italy chính gốc. Jennifer nhún vai nhìn Sophia, và chị cả thì đã quá hiểu biết em gái để nhận ra hành động đó có nghĩa là gì.
"Chúng ta hoan hỉ khi được gặp mặt các vị trưởng lão đáng kính và các cận vệ mạnh mẽ của Volturi. Một điều đương nhiên là nhà Delaney sẽ kết bạn với những tâm hồn đáng mến, như mọi người chẳng hạn." Sophia mồm mép chẳng thua gì Aro, đó là lý do vì sao Jennifer rất tin tưởng mà giao cho cô nàng nhiệm vụ đàm phán.
Thấy Aro đang định giới thiệu sơ qua về gia phả Volturi cho nhà Delaney nghe thì ngay lập tức, Jennifer đã chặt đứt ý định đó của ông ta bằng cách nói trước: "Ngài Aro thân mến, nêu tên từng người thì dài dòng lắm. Philetus đã hoàn thành nhiệm vụ của một cây cầu thông tin rồi, nhỉ?"
"Jennifer nói đúng đấy Aro. Anh kể cho em nghe về nhà Delaney, cũng như nói về chúng ta với các cô ấy."
Nếu nhận xét về Philetus thì ngoài ngả ngớn và lẻo mép ra, ông ta còn là chiếc điện thoại một chiều kết nối giữa Volturi và Delaney. Philetus có kể cho Aro nghe về những quý cô đáng yêu, nhưng không nói cụ thể từng người; và điều đó cũng xảy ra tương tự với chị em nhà Delaney.
Nhưng do Cecilia quen thân với Cullen, Sophia và Medea từng chứng kiến vài cuộc hành quyết của Volturi nên chẳng gì họ không biết, thậm chí còn hiểu rõ về các trưởng lão và mấy tay cận vệ cấp cao nữa là (Jennifer tiết lộ qua vài lần tiên tri).
"Jennifer, nếu cô vẫn còn tức giận thì cho tôi xin lỗi nhé. Lâu lắm mới gặp mà chả biết bày tỏ vui sướng thế nào, nên cũng điên điên ấy." Philetus nài nỉ. Hôm đó ông vào vai nàng Andromache và coi Jennifer là Hector để diễn đoạn từ giã trước cổng thành. Nhưng thật không may, đúng lúc cao trào thì Medea về đến nhà và chứng kiến Philetus đang khùng dở trước mặt em gái, cô lập tức kéo ông ta ra sau vườn rồi dí đầu lão xuống giếng. Thật xui xẻo cho Philetus.
"Philetus, lần sau lão còn như thế nữa là tôi sẽ treo lão lên giàn thiêu đấy!" Medea mỉa mai, nhưng dường như thiên về rống giận hơn.
Thật ra ngoại hình của Philetus không già đến nỗi để bị gọi là "lão" hoặc đại loại thế, thậm chí ông ta còn trở thành ma cà rồng ở tuổi hai mươi lăm – cổ kính và đẹp đẽ như một bức tranh sơn dầu.
Nhưng trong lúc Aro, Philetus với bốn chị em Delaney đang trò chuyện thì có vài người lại không ổn lắm, chẳng hạn như hai vị trưởng lão Caius và Marcus, cặp cận vệ cấp cao Alec và Demetri. Họ đều có biểu hiện chung là khá nôn nóng, dường như đang chực chờ một điều gì đó.
Cecilia và Jennifer cũng là người đầu tiên nhận ra có điều gì đó không đúng, nhưng đã quá muộn để có thể trở về Bozeman.
BẠN ĐANG ĐỌC
「Twilight」Eudaemonia
FanfictionEudaemonia: Hạnh phúc. Caius sống như một ác thần, gã ta không ngần ngại cắt đứt hơi thở của những đứa trẻ sơ sinh, và cũng chẳng bao giờ nhân từ trước những sinh mạng vô tội. Đúng, gã đồ tể này coi rẻ sự sống, bởi gã chẳng có khái niệm về tuổi già...