Chương 9: Lời đề nghị chẳng thể từ chối

524 58 2
                                    

"Cái kim trong bọc cũng có ngày lòi ra, Jennifer thân mến ạ." Philetus nói chậm rãi tựa như cái cách ông ta mân mê chiếc đồng hồ quả quýt vậy, điều đó làm Jennifer mất kiên nhẫn, thậm chí là phát cáu.

Nhưng hiển nhiên là chẳng ai biết Jennifer đang nghĩ gì, vì cô trông còn bình tĩnh hơn cả Hector khi chàng biết có lẽ chàng sẽ chết ngoài chiến trường. Nên nói cô em út nhà Delaney là quả cảm hay cứng đầu đây? Chà, dường như câu hỏi này không có đáp án và đã được tiên liệu một cách mập mờ.

"Jennifer, không cần phải giải thích gì hết. Philetus, thả các em của ta ra ngay!" Sophia gầm lên một tiếng phẫn nộ, cơn tức giận của người chị lớn đã lên đến đỉnh điểm.

Trước khi biến thành ma cà rồng, khát vọng cuối cùng của Sophia chính là cô có thể làm gì đó cho các em của mình, hằng mong ba đứa trẻ thân yêu trở nên mạnh mẽ nhưng vẫn ước sẽ bảo vệ được chúng trong lòng bàn tay.

Mà khát vọng và tính cách của con người sau khi trở thành ma cà rồng - sẽ mãi mãi trường tồn chẳng bao giờ đổi thay.

Aro nhìn cảnh tượng trước mắt, ông đã rút ra được kết luận cuối cùng. Lý do Philetus thờ ơ với nhà Cullen là do ông ta đang để ý tới mục tiêu khác, không gì ngoài việc Delaney chính là bạn đời của rất nhiều ma cà rồng có vị thế cao trong Volturi.

Và điều Aro chẳng thể ngờ đến nhất, chính là Sophia, bạn đời của Marcus.

Trong quá khứ, Aro đã sai người thủ tiêu cô em gái ruột thịt là Didyme của ông ta chỉ vì cô đã cố lôi kéo Marcus rời khỏi Volturi. Nhận thấy năng lực của Didyme quá vô dụng trong khi của Marcus lại quá cần thiết, Aro chẳng thèm nể tình máu mủ gì mà cho một nhóm thủ hạ trung thành chặt đầu rồi thiêu sống Didyme. Sau đó, để lừa Marcus ở lại, Aro đã đổ cho nhóm ma cà rồng Rumani tội sát hại Didyme (Marcus tin vào điều này ngay lập tức bởi trước đó Aro đã giết bạn đời của các thủ lĩnh Rumani).

Dựa vào việc ma cà rồng cả đời chỉ yêu một người, Aro khá là hoảng hốt khi thấy Marcus ôm Sophia, thậm chí, ông ta còn tưởng mình bị hoa mắt. Nhìn Marcus dần trẻ lại như năm xưa, ở cái thuở mà ông chưa mất Didyme, tay thủ lĩnh quyền lực nhất của Volturi mới nhận ra tất cả đều là sự thật.

Điều này đe dọa đến Aro rất nhiều, bởi Sophia có thể sẽ nhớ ra người giết chết cô là ông ta. Nhưng Jennifer đã xóa tan mọi sự bồn chồn trong lòng Aro chỉ bằng một lời thú nhận: "Sophia, chị là bạn đời của Marcus, là Didyme đầu thai."

Tưởng như Sophia sẽ rất sốc và chất vấn Jennifer bằng những lời lẽ như "sao em có thể lừa dối chị như thế?" thì không, mọi chuyện đi đúng với dự đoán của Philetus, nàng ma cà rồng xinh đẹp như Vệ nữ thành Urbino nạt nộ: "Didyme đầu thai thì làm sao? Philetus, ông mà ép con bé, tôi sẽ xé xác và chôn ông chung một huyệt với tên Stefan!"

"Không phải cáu giận như thế, Sophia. Tôi đến đây cũng là có chuyện cần bàn với các cô." Philetus nghiêm túc hẳn ra, ông không còn làm người ta phát điên nữa.

Sophia gạt phăng bàn tay của Marcus ra khỏi mắt mình, nhưng người thủ lĩnh u uất lại ôm siết lấy eo cô, và nàng Sophia cũng chẳng hơi đâu mà tiếp tục giằng co với anh ta: "Muốn nói chuyện thì bảo tên chó chết kia bỏ tay ra khỏi cổ Jennifer, nhãi ranh đó đừng có ghì Cecilia nữa, và thôi ngay cái trò làm Medea nửa tỉnh nửa mê đi."

Philetus nhìn quanh một lượt, ra hiệu và chờ cho đến khi mọi thứ về đúng quỹ đạo thì mới nói: "Sophia, cô biết ma cà rồng không thể sống thiếu bạn đời. Liệu nhà Delaney sẽ gia nhập Volturi chứ?"

Mong muốn của Philetus đã được bày tỏ rất rõ ràng. Ông ta muốn Delaney gia nhập Volturi vì cả bốn chị em đều là bạn đời của những thành viên cốt cán trong tổ chức. Một lời đề nghị chỉ có thể đồng ý, khá nực cười nhưng lại làm cho Sophia phải suy nghĩ.

"Medea, Cecilia và Jennifer, chị giao quyền quyết định cho các em."

Nơi đâu có Medea, Cecilia và Jennifer, nơi đó có Sophia.

"Em thì chỗ nào cũng được, hai đứa trả lời đi." Sau khi tỉnh lại, việc đầu tiên mà Medea làm là đạp văng Alec ra cánh rừng phía xa.

Sophia sống phụ thuộc vào sự tồn tại của các em, Medea thì thế nào cũng được nhưng phải ở cùng các chị em Delaney. Còn Cecilia lại quan tâm mỗi Jennifer nên quyền quyết định nằm hết trong tay đứa em út.

Cecilia không nói gì từ nãy vì cô vốn chẳng phải người thích trò chuyện nhiều, một phần nữa là vì cô còn đang trừng mắt nhìn Caius. Tên chết dẫm kia thế mà dám nắm lấy cổ em gái cô!

"Không đồng ý nữa có kịp không?" Jennifer bâng quơ đùa một câu, bàn tay lạnh thấu xương của Caius đã không còn trên cổ cô, nhưng eo thì có.

Philetus cười phớ lớ, người đạt được mong muốn như ông ta tất nhiên sẽ rạng rỡ rồi: "Lời từ chối thì không kịp, nhưng thu dọn đồ để sang Volterra thì kịp đấy."

「Twilight」EudaemoniaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ