Chapter 13 Ex-Girlfriend

156 6 0
                                    

Chapter 13 Ex-Girlfriend

The Heroine

Alas dos nang nagising ako. I was so scared that moment. Feeling ko ay may nagmamasid sa akin. The more frightening part was that Johan left me. I walked toward the bathroom to search for him. He wasn't there. I got back to bed and lied down uncomfortably. Nasaan kaya siya?

And then I heard a knock coming from the glass window. Napatingin ako roon. Ang tanging nakita ko ay silhouette ng babae.

I closed my eyes. I can't sleep. I'm about to open my eyes when I someone grabbed my ankle and pulled me out of the bed. I was screaming at the back of my head. Mahigpit ang hawak non. Mahigpit at pumipilipit.

"Aah!"

Napabalikwas ako sa kama. Panaginip. Hingal na hingal ako saka pawis na pawis. Napatingin ako sa sarili ko, I was dressed. Pero Johan's not here. Kinabahan ako. I tried to walk and I made it to the window. I saw Johan sitting on the sand. But he's not alone because he's with Nikki. May kumurot sa puso ko nang nakita sila. When they're about to tilt their head to check on my window, I hid myself quickly. Sama hindi nila ako nakita.

I heard footsteps from the alley so I walked there. Binuksan ko ang pintuan saka ako naglakad palabas. Hindi ko iistorbohin ang dlawa sa labas. I just wanna see them secretly. I trust Johan though.

"Veronica."

That came from behind. Ayokong lumingon dahil bigla akong napanghinaan ng loob.

"Veronica..."

I knew it. Delilah wants me dead.

Nang lumingon ako ay wala akong Delilah'ng nakita. Lalo akong kinabahan. Is she playing with me? Because if she is, I'm going to lose.

"Veronica. You father seemed doubtful about you. He's not believing in you right?"

"Because you poisoned him!"

"With my love."

"Walang ganyang love. Wlaa..." I cried.

She walked towards me. Nagulat na lang ako nang sinakal niya ako. Malakas siya at kaya niya akong iangat. Nangapa ako ng kung ano para sana masaktan siya. Isang vase ang ibinasag ko sa ulo niya. Lumayo siya sa akin and she laughed. Blood started rushing down her skull. Ako ang natatakot sa sitwasyon na ito. Gusto kong bumalik sa kwarto kaso may mga bubog sa sahig. Hindi pa man din ako nakatsinelas.

"Stay away from us!"

"Run, Veronica, run..."

"Wala kang karapatang sabihan ako. Kabit ka lang ni dad--"

She slapped me hard. Napatakbo ako sa pinakamalapit na kwarto. Hindi ko na pinansin ang sugat galing sa mga bubog? Sobrang hapdi pero bahala na.

Buti hindi naka-lock kaya pumasok ako doon na takot na takot. The room is dim pero kitang kita ko si Xendo na nasa ibabaw ni Stizza. They're both naked. They looked very shocked. Ako naman ay napaupo sa sahig. Pinanood ko na lang ang footprints ko na dugo sa sahig.

Where is she? Sinundan ba niya ako?

I cried hard.

"Purge!" tawag ni Xendo. Nakita kong may saplot na ang dalawa. Niyakap ko si Stizza dahil siya ang pinakamalapit.

"Johan..."

"Where is Johan?" malambing na tanong ni Stizza. Xendo switched on the lights. Gulat na gulat ang dalawa sa dugong nasa sahig. The blood came from my feet shopped skin.

"What the fvck, Purge?!"

Galit si Xendo.

"Bakit may basag na vase?" rinig kong tanong ni Pierce mula sa labas.

Forbid Thy Heart ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon