Chapter 4 Aphrodisiac Klatch
The Heroine
"Anong pangalan mo?" tanong ko. Dapat talaga wag kong kalimutan ang pagtatanong sa pangalan. He again sighed.
Nahihiya ako ngayon kase nakahawak ako sa dibdib niya. Eh syempre he's not wearing anything on his upper body. I have no damn choice but to close my fist.
"Thorne," sabi nito.
As in?
Bumangon ako. Muntik nga niya akong hindi bitawan eh pero syempre kailangan. "I'm Purge Veronica Fincannon!" proud na anunsyo ko. He chuckled.
Pinagmasdan niya ako. "Aren't you afraid of me?" tanong niyang seryoso. Humiga ulit ako sa braso niya. I'll savor the seconds with him.
"Uhm... a bit?"
He sighed. "You must be," sabi niya.
"Nope."
Hindi ko alam pero hindi naman ako ganun katakot. Feel ko ngang safe ako eh. And ano naman ngayon kung bampira siya?
"Just sleep. It's still early," sabi niya. "I will leave you by five. I'm on the next suite."
"I can't sleep, Thorne."
"Just try, baby." Halos lumabas na ang puso ko ngayon sa lagapak ng tibok nito. "I can hear your heartbeat," sabi niyo saka hinalikan ang noo ko. He can hear it? "Every heartbeat is for me, isn't it?"
"Duh!"
"Oh well Purge, I love your scent hmm..."
Shit mas ma-susuffocate ako sa bango mo!
He put on his pants. "Diyan na muna yang damit ko?" tanong niya sa akin. Tumango ako at naidlip na naman pagkaalis niya. "Take care... Sayonara." He kissed my forehead.
Nagising ako sa malakas na tunog ng pagkakasipa sa pinto nitong suite. "Open the damn door! Purge Veronica!"
Tinatamad akong bumangon. Masakit pa rin ang ulo ko. Hindi pa ako nakabangon eh nabuksan na ang door.
"Fvck it, Purge! You left us without knowing!" sigaw ni Xendo.
"And you've got my Miata. Where's the key? I always thought 'twas a wrong idea teaching you how to drive," nagsisising sabi ni Johan. On yhe otherhand, andun lang naman sa gilid sina Pierce at Shaji na mukhang nasisiyahan pa sa nangyayari.
Tinitigan akong mabuti nina Johan at Xendo. Ano naman? Flirt flirt?
"Who owns that shirt?" sabay nilang tanong.
Oh well, sasabihin ko ba? Baka sabihin nilang bitch talaga ako because I slept with a guy, with a vampire.
"Oh! Musta ang party party kagabi?" masayang tanong ko habang bumabangon para naman change freakin' topic.
"What the hell?! Just answer it, Purge! Kanino yang damit na yan?!" sigaw ni Xendo. Hala! Baka magising ang taga-ibang suite.
Lumapit si Johan sa akin. "A guy's scent."
"Damn it! You slept with a guy?! You are really a-"
"Bitch? Yeah I know, Xendo. Sabihin mo na lahat! I'll listen," sabi ko kahit kumikirot ang dibdib ko sa pag-aakusa nila sa akin. Akala ko mag-iiba rin ang tingin sa akin nina Pierce at Shaji pero hindi pala, nagthumbs up pa sila sa akin at ngumisi. Nag-high five pa nga silang dalawa eh.
"Who's that guy, huh?!"
"Stop shouting at me! How dare you!" sigaw ko pabalik. Natigilan si Xendo.
BINABASA MO ANG
Forbid Thy Heart ✔
VampirosSHORT STORY :) ANOTHER VAMPIRE STORY :) ------ She has several gustoes in life about making fun to her considered bizarre world. She will experience all odds in life. Giving her full efforts in somewhat hiding from her father will serve as a way to...