Chapter 9 Puppy Love
The Heroine
You passed the major subject.
You won the lottery.
You'll date Grant Gustin.
You're pregnant.
He's in love with you.
Hindi agad ako nakaimik sa sinabi niya. Siya naman, pokerfaced pa rin at hinahayaan pa rin akong pagsamantalahan ang kamay niya. Huminga akong malalim para ma-absorb ko ng maayos iyong isiniwalat niya.
"Hey, you okay?" tanong pa niya at sumulyap sa akin.
"Y-yes."
"Hindi naman siguro nakakagulat. My moves are transparent. I'm in love with you."
"A-akala ko bestfriends tayo..."
"Because that's what you want."
"Are you... really in love with me?"
"Yes. The moment we intruded inside your room."
"Ba't di mo sinabi?"
"I said I like you before."
"Pero di mo sinabing... mahal mo na pala ako. Look at me now, I'm entertaining Thorne."
"Because my actions are my words. Malas ko at manhid ka." Uminit ang pisngi ko pero mas hinigpitan ko pa rin ang magkahawak na kamay namin. Ako? Manhid? Hindi ba pwedeng iniiwasan ko lang ang pagiging assumera? "Now you're holding me tight."
"Because I'm attached to you. Nakakainis ka kaya. Napapasunod mo ako sa gusto mo." I pouted.
"Halata nga," aniya at ngumiti. He smiled! He smiled like everything's okay! Kinagat na niya ang lower lip niya nang napagtantong hindi na mapapawi ang ngiti sa labi niya.
---
Nagising akong ganoon pa rin ang kamay namin. Nagdadrive pa rin siya. Sinulyapan niya ako saka ngumiti. "May isang oras ka ring tulog."
Nanlaki kaagad ang mata ko. Baka tulo laway ako! Baka may muta ako!
Kinalas ko ang kamay namin. Buti na lang malamig kung hindi ay nagpasmado na ako dahil matagal na nagkahawak ang kamay namin.
Habang nag-aayos ako ng mukha, nagpipigil na ng tawa itong driver ko.
"Are you laughing at me?"
"Conscious ka sa mukha mo."
"Syempre! Mamaya may tuyong laway ako saka may muta ako!"
"Tumigil ka na. Gusto ko tuloy yakapin ka."
Pumula ang pisngi ko. Argh!
"Will you stop being corny!"
"Bakit nakokornihan ka ba sa akin?" tanong niyang nakangisi pa.
"Tse! At saka... pwede naman kitang yakapin ah?"
"What, Purge? I'm driving."
"Pwede namang..." Pinagapang ko ang palad ko sa braso niya down to his abdomen.
"Purge," banta niya.
I hugged him. I nuzzled his neck. Ang bango bango ni Johan! Napreno siya ng wala sa oras.
"What are you doing?!"
"Naglalambing lang naman ako ah? Ayaw mo?"
"Huwag mo akong lalandiin."
Napanguso ako sa sinabi niya. Itong si Johan, bipolar.
"Lambing hindi landi!" I exclaimed.
"You said Thorne's courting you!"
BINABASA MO ANG
Forbid Thy Heart ✔
VampiriSHORT STORY :) ANOTHER VAMPIRE STORY :) ------ She has several gustoes in life about making fun to her considered bizarre world. She will experience all odds in life. Giving her full efforts in somewhat hiding from her father will serve as a way to...