02. Bí mật của Tiểu Triều

1.4K 196 81
                                    

"Cậu có muốn đến nhà chơi game cùng tôi không, Tiểu Triều?"

Huang Renjun hờ hững đánh giá biểu cảm đắc thắng của Na Jaemin, từ lông mày, lông mi đến khuôn hàm đều xinh đẹp một cách phi thường; Na Jaemin có lẽ cũng không tự nhận thức được vẻ mặt khoái chí của hắn trông hấp dẫn đến mức nào. Cậu vẫn không buồn thay đổi nét mặt, cũng không buồn cảm thán Na Jaemin nhìn ở cự ly gần đúng là đẹp trai muốn chết; chỉ thủng thỉnh trả lời một câu cụt lủn:

"Không. Quen biết gì mà chơi."

Trả lời xong thì làm gì? Thì thẳng thừng đẩy hắn qua một bên mà rời khỏi giảng đường, phải về nhà sớm mới kịp ăn tối xem livestream. Học với nhau ba năm rồi mà chưa nói chuyện với nhau được câu nào thì dễ gì cậu chịu đến nhà chơi game cùng hắn.

Na Jaemin không để người dễ chạy như thế, ngay lập tức bắt lấy tay đối phương:

"Không quen biết thì bây giờ bắt đầu quen biết là được."

Huang Renjun đã mong chờ một lời đối đáp đặc biệt hơn một chút, xem ra là nếu nhờ cậy hết vào Na Jaemin thì chuyện sẽ không thành rồi. Cậu trầm ngâm nhìn xuống bàn tay đang nắm chặt lấy khuỷu tay mình, cuối cùng cũng quay đầu lại nhìn Na Jaemin:

"Đến bảy rưỡi thôi. Bảy rưỡi tôi phải về."

Kể cả Na Jaemin có giữ cậu đến hơn tám giờ thì hắn vẫn không thể khiến cậu tự nhận mình là Tiểu Triều được đâu, trừ khi hắn nói và làm những điều cậu muốn hắn nói và làm. Huang Renjun có thừa tự tin để qua mắt Na Jaemin, cũng có thừa tự tin để khiến Na Jaemin bị thu hút.

Vì sao ư? Vì ứng dụng booking livestream theo giờ này là sản phẩm của công ty cậu, người đặt những dòng code đầu tiên cho nó cũng chính là cậu đây chứ chẳng phải ai khác, và dĩ nhiên người có quyền quản trị cao nhất cũng chính là Huang Renjun này luôn.

Nói cậu là thiếu gia nhà giàu thì cậu nhận, nhưng nói cậu là loại phá gia chi tử hay ném tiền qua cửa sổ thì lại sai quá rồi. Huang Renjun chưa kịp học xong cấp Ba đã bị bố mẹ đá ra khỏi nhà, cắt sạch sành sanh chu cấp với lý do là con trai đã đủ mười tám tuổi rồi thì phải tự lập. Khổ nỗi cậu sinh vào tháng Ba, bảo là đủ mười tám tuổi rồi nhưng vẫn đang là học sinh lớp Mười hai chuẩn bị thi Đại học, thời điểm này thì kiếm đâu ra việc làm vừa có thể trang trải cuộc sống lại vừa có thể không quá bận rộn để cậu ôn thi Đại học chứ? Huang Renjun chỉ còn cách vay tiền bố mẹ để tự mở công ty riêng, dùng chút vốn liếng lập trình ít ỏi suốt ba năm theo đuổi Olympic Tin học mà bắt đầu từ con số không.

Tính ra thì "con số không" của thiếu gia nhà giàu cũng phải bằng số một nghìn của con nhà nghèo rồi. Mấy năm làm bạn với code Huang Renjun không phải không có dự tính, cậu đã code chơi chơi vài con game mobile lẫn ứng dụng có tiềm năng rồi, chẳng qua khả năng của cậu cũng chỉ mới tạm dừng ở đó. Huang Renjun không gặp trở ngại về tài chính nhưng lại gặp trở ngại về việc hoạch định chiến lược kinh doanh và marketing; thời cấp Ba chỉ vùi đầu vào học, lên Đại học cũng chỉ biết chọn ngành sở trường liên quan đến máy tính, kiến thức về kinh doanh hay marketing cứ phải gọi là con số không tròn trĩnh. Thực ra một phần cũng là do tính cậu hơi ngộ, cậu phát triển mấy app trò chơi thư giãn như nấu ăn, nông trại hay thú cưng hoàn toàn miễn phí vì... cậu thích thế, và chi phí để duy trì những chiếc app đó lại chính là nền tảng booking livestream này đây. Tuy app của cậu chạy rất mượt, phát triển được rất nhiều tính năng đặc sắc hơn so với các đối thủ cạnh tranh, bản thân cậu lại còn có tiền để ký hợp đồng với nhiều streamer vừa có nhan sắc vừa có khiếu hài hước nhưng vất vả cả năm vẫn thấy công ty càng ngày càng lỗ.

NAJUN • Streamer độc quyềnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ