Chapter 10.2 : Clash Between Gods

361 9 0
                                    

Ang mga back-up na paparating ay papunta na sa Claristun para tulungan ang mga kasamang nakikipaglaban. Wala silang alam sa mga nangyayari doon at kailangan nilang bilisan ang kanilang kilos para may abutan pa sila. Baka nanganib na sina Carlie at Chayanne ay hindi man lang nila ito maabutan sa tamang oras. Sina Cloudia at Christopher naman ay sa likod ng mga tigre sumakay dahil ito ang magdadala sa kanila sa kinaroroonan ng mga kasamahan nila. Samantala ay binubugbog na ni Charlemagne si Kugure na hindi umaalis sa kinatatayuan nito. Sobrang aliw naman ni Charlemagne sa pagsipa-sipa dito at hindi niya namalayang nag-iba ang aura ni Kugure. Sisipa na sana ito pero nakagat ni Kugure ang paa nito at hindi na pinakawalan pa. Dahil hindi pa naman niya inuutusan ang mga cyclopes ay nanatili lang itong nakatayo. Ayaw niya kasing isipin ng mga ito na nahihirapan siya sa isang tigre lamang.

"Bitawan mo ang paa ko!" kumuha si Charlemagne ng kahoy at pilit tinatanggal ang pagkaka-kagat ni Kugure sa paa nito. Iwinasiwas siya nito at nilapitan. Tumayo naman si Charlemagne at inutusan ang isa sa mga cyclopes na buhatin siya at ipatong sa shoulder nito.

"Napakaduwag mo talaga." bulalas ni Kugure. Namangha naman si Charlemagne dahil nakakapagsalita ang tigreng ito.

"Duwag? buti nga hindi pa kita tinapos." pagyayabang nito.

"Pagsisisihan mo yan, kung bakit hindi mo ako pinaslang ng may oras ka pa. Sa ngayon magdasal-dasal ka na dahil hindi na kita hahayaan pang makalapit sa kanila." matapang na saad ni Kugure.

"Anong magagawa ng isang tigreng tulad mo? Ang kaibahan lang naman ay may pakpak at nakakapagsalita ka. Anong kaya mong gawin laban sakin?"

"Yan na ba lahat ng pwede mong sabihin sakin?"

"Walang kwentang magtapang-tapangan ka wala ka namang magagawa."

"Sabihin mo yan sayo." ibinuka ni Kugure ang kanyang pakpak na kanina lang ay sugatan ang mga ito dahil sa tinamong tama ng pana pero kahit isang sugat ay wala na. Nagtaka naman si Charlemagne dahil wala na ngang makikitang sugat sa katawan ni Kugure. Hindi ito isang ordinaryong tigre lamang sa isip niya. Isang pentagram ang lumabas sa kinatatayuan ni Kugure at tinago niya ang sarili gamit ang pakpak.

"By the powers of the God hiding in this body, I release you!" biglang napalibutan si Kugure ng isang napakalakas na tornado habang nasa kalagitnaan siya ng pagpakawala sa totoo niyang identity.

"I am Carlisle Samuel Gilbert Winchester, the eldest among the Gods and Goddesses. You will pay for the unforgivable act you've displayed." humupa ang hangin at inilantad nito ang isang matangkad na lalake na may matapang na composure. Nakayuko pa ito kaya hindi pa maaninag ni Charlemagne ang mukha nito.

"Tama na ang satsat masyado ka ng maraming sinasabi!" umatake na ang tatlong cyclopes. Sinugod nila ang nakayukong si Carlisle at sabay-sabay nilang isinuntok ang malalaking mga kamay sa kinatatayuan ni Carlisle. Sabay ng pagbagsak ng mga kamay ay isang force field ang nilikha ni Carlisle na pangdepensa, hindi lang ito basta-basta dumedepensa kundi ibinabalik nito ng dalawang beses ang lakas ng lahat ng atakeng natatanggap nito. Bumalik sa mga cyclopes ang kanilang mga kamao at sapul sila sa mukha na ikinabagsak nila agad.

"Walang kwenta." saad ni Carlisle na ngayon ay mariing nakatingin kay Charlemagne. Nakaramdam bigla ng takot si Charlemagne sa mukhang ipinapakita ni Carlisle. Seryoso itong pabagsakin siya. Mabilis siyang nakatalon mula sa pagkakabagsak ng mga cyclopes at inutusan itong ulit na tumayo. Ngunit wala ni isa sa mga ito ang kumilos. Napa-atras si Charlemagne dahil humahakbang na papalapit sa kanya si Carlisle. Tila na-istatwa si Charlemagne sa kinatatayuan nito at hindi na ito nakagalaw pa. Isang hakbang nalang ang pagitan nila sa isa't isa. Walang pasabi ay sinuntok siya nito sa mukha at tumilapon siya palayo ng tatlong hakbang mula sa kinatatayuan niya. Lumapit ulit si Carlisle at tulad ng ginawa niya sa dalawang babae kanina ay siya naman ang tumatanggap ng walang humpay na sipa. Hindi pa nakontento si Carlisle ay hinawakan niya ang ulo nito at hinigop lahat ng kapangyarihang taglay nito. Tila isang lantang gulay na si Charlemagne na nakahiga sa lupa. Pinipilit pa rin nitong gumalaw at inupuan siya ni Carlisle at pinagsusuntok.

Gods and Goddesses Reborn Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon