My Love

990 27 0
                                    

Mika's POV

When I woke up, naramdaman ko na solo na lang ako sa kama. Hinahanap ko si Kiefer but wala siya inside our room. Saan na naman kaya nagpunta ang Maitim kong asawa?

I entered in our Baby's room to check if she's fine. And then I found out Kiefer's sleeping there with our baby on his chest. Mukhang tulog na tulog naman ang mag-ama.

Bumaba ako para sabihin kay Yaya na maghanda ng foods para pag gising na sila, kakain na lang kami.

"Ya, handa ka na po ng foods. Gisingin ko na mamaya ang mag-ama ko." I said.

"Sige po Mam. Aga nagising ni Ser Kiper kanina. Umiyak baby niyo eh." Sagot naman sakin ni Manang.

"Ganun po ba. Kawawa naman. Dapat ginising na lang niya ako eh."

"Ayaw po ni Ser eh. Siya na lang daw po."

"Tigas naman ng Ulo nun eh. Buti napa tulog niya si Baby."

"Ay Opo. Hindi nga po magkanda mayaw mayaw eh. Parang natataranta si Ser." Natatawa namang kwento ni Manang. Ako naman natatawa din kasi mdyo naiimagine ko kung paano.

"Hahaha. Sige po, gisingin ko na sila."

"Sige Hija."

Umakyat na nga ako para gisingin sila.

Kinuha ko naman si Baby ng dahan dahan. Napansin ko naman na medyo naalimpungatan si Kiefer.

"mm.." kiefer

"babe, gising ka na po. Breakfast na tayo." sabi ko habang inaalog ang mukha niya.

"mmm.. asan baby ko?" kiefer

"hawak ko na po. gising ka na."

"no.. ikaw ang baby ko." she said then pulled me towards him

"ki..ef ang baby natin." then he kissed me.

"Bangon na tayo pls" I said.

"sige. wakey wakey na me."

"Sabay na tayo bumaba." I told him.

Nagitla naman ako nung niyakap nya ako then kissed my neck.

"Bango mo babe. Hmm.." kief told me

"uy ano ba! hindi ako ang breakfast mo! kay aga aga ang landi na." sabi ko sabay hampas kay kiefer.

"Sapat ka na sakin eh. Sige na baba na tayo. Baka may kasunod pa yang hampas mo eh."

"Malamang nga!" tawa lang ng tawa si Kief.

Ng makababa kami, pinagtimpla ko muna si baby ng gatas niya before putting on her stroller.

Sabay sabay na kami nina Manang kumain since we are family here. Mas madami, mas masaya. Hihi.

"Babe, tayo mag mall ngayon" kief told me habang naglilipit ako ng kainan.

"Ano po gagawin natin?" I asked him.

"Bili tayo ibang gamit dito sa bahay then ibang gamit na din ni baby and soon to be baby." he smirked at me.

"Osige, maligo ka na habang pinapaliguan ko si Baby Niofi." I commanded.

"Sabay po tayo. Pls" He requested.

"No po. Mauna ka na maligo. Landi landi eh."

"Ok" sagot niya habang pumunta sa taas.

Inayos ko naman ang gamit ni Baby then pinaliguan ko na ang aming Prinsesa. Habang naliligo siya, tawa lang siya ng tawa. Imik ng imik ng 'Boo Boo' tapos nilalaro ang mga bubbles. 8Months pa lang 'to pero parang ang dami ng alam sa buhay. Hahahaha.

After dressing up our little angel eh ako naman ang nag ayos ng sarili. I took my bath then get dressed.

Medyo mahirap na kasi malaki na ang tiyan ko and iba ang pagbubuntis ko ngayon di tulad nung kay Niofi na medyo madali lang.

Bihis na kaming lahat pati sina Manang. Sumakay na kami sa sasakyan and headed to the Mall.

Habang nasa sasakyan, as usual, kief and I are just exchanging sweet nothings then lalaruin si baby.

After almost an hour ride andito na kami sa mall. We headed first sa bilihan ng gamit for our house.

Nagtitingin kami when suddenly may nakita akong babae.

Yes, she's VERY familiar.

Sino ba naman ang HINDI makakalimot sa kanya diba?

She's none other than, trinca. Kiefer's Ex before me.

"Hi Kief. Hi Miks." Bati niya sa amin. I just smiled at her.

"Uh hello. Nasa America ka din pala." Kiefer said.

"Uhuh. Baka kasi nandito yung ideal man ko eh. Hehe. Nagbabakasakali." Nag init naman ang dugo ko sa sinabi niya.

"Buntis na pala ulit si Miks. Ang bilis natin Kief ah." She continued.

"Ah Oo. Napabilis eh." Kiefer then replied.

"Woah. Haha, sige mauna na ako. Nice seeing you again Kief. Ingat." Then yun nga umalis na siya. Ako naman, ito hindi maipinta ang Mukha.

"Grabe ang bilis ng panahon ano. Laki ng pinagbago ni Trincs." Kiefer said with a huge smile.

"Ewan ko sayo." Sabi ko naman. Inis na inis na ako eh! Iniwan ko siya at dumiretso sa pagtitingin ng kung anu anong kulang na gamit sa bahay.

I guess he knew na wala ako sa mood kaya parang alalay ko, sunod lang siya ng sunod.

Nakapili na kami then siya ang nagbayad. I was just waiting outside with Manang and baby Niofi.

"San tayo sunod na pupunta?" He asked. Nagulat naman ako kasi dko napansin na andito na pala siya sa tabi namin.

"BAbies needs" I shortly replied.

"Ok, lets go" he held my hand pero I get my hand. Kunwari mag cecellphone ako. Hindi ko siya kinakausap.

When we get there, nagtingin tingin kami then bought some for our babies. Babies kasi 2 na sla though asa tiyan pa ang isa.

Im outside the store when I felt someones hugging me.

"Wala ba sa mood ang baby ko?" Its kiefer. -____- I aint replying.

"Nagjejelly bean na naman po oh." he continued then kissed me.

"Ano ba kief. Nasa mall tayo!"

"Ano naman. They dont care. And they wont kasi di ito tulad ng sa Pinas na issue agad. Dito kht ano gawin mo they dont care. And asawa naman kita ah"

"Asawa. Ok."

"Opo. Ikaw lang po ang Love ko." He replied.

"talaga lang ha." tugon ko.

"opo. My Love" then he kissed me again.

"Oo na. Tara na! PDA masyado!" kumawala naman ako sa yakap niya pero bago pa ako makalayo, hinigit niya ako ulit at hinalkan

"Iloveyou B." he said

"fine. iloveyoutoo. tara na"

He just smiled and held my hand.

-------

Short UD. Maybe first and last for this day. Tapos baka bukas hindi ako makapag UD kasi fiesta here. Bawi na lang ako :) Sorry kung pangit chapter na to. Wala pa ako maisip eh. Gege.

Thanks for the appreciation! ♥

Lovelove,

Swear It AgainTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon