Mika's POV
Hindi na ako umuwi sa dorm ngayon. Hindi pa ako handang makita sina Ara and Kimy after what happened kanina.
Dumiretso ako ulit sa lugar kung saan tahimik at nabibigyan ako ng peace of mind... sa Church.
After ko pumunta dun, umuwi ako sa Bulacan. Sakto naman na wala sina Mama dun at nasa Cebu sila for our business.
Humiga ako at nagcheck ng IG and Twitter ko.
Miss na miss ko na sina Daks and Imy. :(((
Napaisip ako.
Bakit kailangan mangyari to sa amin? Bakit kailangan umabot sa ganitong punto? Bakit kailangang mag away away kami? Yes, everything happens for a reason. And yet, I can't find the reason. :(
Iniisip ko, bakit kailangan ako yung palaging mag su-suffer? Bakit kailangan ako lahat ang sumalo ng mga consequences? BAKIT AKO?
Hindi ko namalayan na umiiyak na pala ako. Since nung nag break kami ni Kief, hindi ko pa din nahahanap ang sarili ko. Hindi ko pa ulit na co-compose at naayos ang sarili ko. Ginawa kong busy ang mga araw simula nung nag hiwalay kami. Naging selfless na ako. Hindi ko na inisip ang sarili ko... ang kapakanan ko. Hindi ko alam kung masaya ba talaga ako. Hindi ko alam kung totoo ba talaga ito. Hindi ko na alam. Ang hirap intindihin ng mga bagay bagay at tanong na kahit ikaw mismo ay hindi makasagot.
I was on my deep thoughts when... suddenly I received a message.
From him.
From: Kiefer
Hi Miks! Can we have our dinner? And... can we have a serious talk? :) Okay lang kung hindi ka pwede. :) Textback.I quickly sent him my response naman upon reading his msg.
To: Kiefer
Hmm, sge. Since wala naman tao dito sa Bulacan. Send me the details na lang. :)From: Kiefer
Yes naman! Thankyou!
7pm- Rockwell :) Sunduin na kita jan.To: Kiefer
No na. Gon bring my own na lang :) Kita na lang tayo dun. Ingat!From: Kiefer
copy!! see u!6pm na so I decided to take my bath na. :) After nun, nagpunta na ako sa Manila since malayo layo ding byahe to. Thanks God, walang traffic! :)
From: Kiefer
Wru na po? Parking lot me. Block 34To: Kiefer
Omw to plI saw him naman upon sending my msg. Pinark ko yung car ko then lumabas na ako. He even smiled at me.
'Tara na?' I said. And then smile.
'G' he answered.
Nung naglalakad kami, pumasok sa isip ko yung mga panahon na KAMI pa. Na We're STILL TOGETHER.
Nasasaktan ako pero hindi ko pinapahalata sa kanya.
Nag window shopping lang kami.
'Lets eat na? Knowing you and your alaga. Hmpp..' he said.
Natawa naman ako. He really knows me well.
'haha osige. tara na' i answered.
Nung makadating kami sa restaurant, alam na niya yung oorderin ko. So wala ng problema. Nilabas ko yung phone ko and took a lot of selfies.
I'm busy looking at my phone when He handed me his phone.
'Mind to take a selfie with me?' He asked.
Natawa naman ako. Kinuha ko na lang yung phone niya. That's a Hint na yes ang sagot ko.
Tumabi naman siya sa akin. Ang awkward lang. Gusto ko siyng yakapin kasi miss na miss na miss ko na talaga siya. Pero hindi pwede.
We took a lot of pictures at his phone. Nakakangalay din pala. HAhaha. Different poses and kung anu ano pa. Hay. I really miss this man beside me.
I saw his wallpaper naman. The bear that I had given to him nung 9th monthsary namin. Yung bear na may nakalagay sa gitna na 'I love you, forever' pero...... ok shut up na me. Napangiti na lang ako nung nakita yun.
Lumipat na siya sa kabilang side, so ang set up namin ngaun is magkaharapan.
Since restaurant to... ang tagal ng food services nila.
Busy ako sa pag chcheck online when I heard him sigh and asked: MIKS... Mahal mo pa ba ako?
Nakailang tanong na siya sa akin niyan. Pero iisa pa din ang sagot ko.
Natagalan bago ako sumagot.
Until some hormones punched me to say.'ye...yes...' i said. Then tears came running down my eyes.
'Sabi ko naman sayo diba, hindi nawala yun Kief. Natatakot lang ako this time. Pero kailanman yung love, hindi nawala.' I explained.
Hindi tumigil ang luhang pumapatak sa mga mata ko.
----
Okay
Pabitin muna ulit :)))Hello guys! Yes naman. I won sa DSPC :) Kaso hindi nga lang pasok sa RSPC. ;) Pero hayai na. SHOUTOUT to my inspiration!!! @.mikareyesss
Btw, LAHAT po ng RECENT UD ko is Flashbacks pa lang. Hindi pa yun yung prsent ng STORY ko. :) Konting UD na lang sa Flashback bago mag Present :) hehehe.
CONGRATS ulit to me!!!
Loveyou guys! Salamat sa pagbabasa nto! :)Kahit na DOWN at may PROBLEMA ako ngayon, nagawa ko pang mag UD. And yan ang kinalabasan. Hindi masyadong detailed since yung nararamdamn ko ngayon hindi ko din masyadong maipaliwanag :( Hays.
Sige. Ingat lahat!!
Lovelove,
BINABASA MO ANG
Swear It Again
Fanfiction"I'll never gonna say goodbye, coz I never wanna see you cry, I swore to you my love will remain, and I swear it all over again."