Kiefer's POV
I dont know kung ano nag udyok sa akin para tanungin ULIT si Mika. Na hindi ko na inisip kung ano ang isasagot niya.
She explained everything to me. At naging speechless naman ako.
"Kief. Explained everything to me."
She said. Seryoso siya."Wh... whaat?" I answered.
"Everything. Even the little ones. Go on." She replied.
Hindi ko alam kung saan ako magsisimula.
"First of all, Sorry. Sorry ulit kung nasaktan kita. Paulit ulit na akong nag so-sorry sayo at ngayon, hayaan mo na ulit ako. Sana ngayon, mapatunayan ko na what you see, isn't what you always get. Hindi sapat. Malay mo yung nakita mo, pagkukunware lang. Lahat naman ng bagay may explanation diba? What you see and what you heard about Me and Aly, is NOT true. Walang kami. She's just my friend. She's just only my friend. May malaking wall sa pagitan namin and hanggang dun na lang talaga yun. Yes, makikita mo na minsan na s-spot kami, pero wala talaga yun. She knows everything. Lahat ng nararamdaman ko alam niya. Ewan ko ba kung bakit may malisya pagdating sa aming dalwa. Pero as in... it's only you Mika. Only You. The one who owns my heart. Nagsisisi ako kung bakit kita pinakawalan pa. Kung bakit binitawan kita. Ang tanga ko kasi ginawa ko yun. Akala ko kaya ko ang wala ka. Pero tama. Akala ko lang pala yun. Kasi simula nung nawala ka sa buhay ko, nagkagulo na. Naging magulo na ako. Ang mga desisyon ko. Hindi ko magawang makapag focus sa mga gawain ko kasi IKAW ang laging nasa isip ko. Namimiss ko yung mga araw na magkasama tayong dalwa. Na inaabot tayo ng madaling araw kaka face time. Na hindi na natin namamalayan ang oras. Namimiss ko yung comments sa IG natin. Namimiss ko yung Eastwood buddy ko. Namimiss ko yung babaeng naka white kapag game ng Lasalle at Ateneo. Namimiss ko yung sprak queen ko. Namimiss ko yung babaeng sasamahan ako sa mga practice ko. Namimiss ko yung mga iloveyou niya sa akin. Namimiss ko IKAW mika. Miss na kita. Everyday nagiging paranoid ako. Knowing that nililink si Joshua sayo. And yes, nagseselos ako. Sobra. Nanonood ka ng game niya. At nagseselos ako kasi yun yung dati mong ginagawa sa akin. You see Mika, when I broke up with u, everything turns unclear. Malabo. Hindi masyadong makita. Yung hinahanap kong FOCUS, hindi ko matagpuan. Mika... I want you back in my life. I want you to be mine again. I want you and I together. Please... give me a chance. One last chance." I explained. Didn't knew that my tears are coming.
Hindi agad agad sumagot si Mika. Umiiyak na din siya.
"You know Kief... it's not only you na naging malabo. It's me also. Sabi ko nga kanina, hindi ko pa ulit nahahanap ang sarili ko. Sa lahat ng batikos na ibinato nila sa akin, sa lahat ng masasakit na salita na binitawan nila sa akin, HINDI ko alam kung paano ko nakaya yun. Na everytime na magbubukas ako ng twitter, gnun ang mababasa ko. Nahihiya akong lumabas kasi hindi ko hawak at nababasa ang isip nila na baka mamaya bina-back fight na nila ako. Naiiyak na lang ako kapag may nag me-message sa akin... at kino-comfort ako. Hindi ko maipaliwanag ang nararamdaman ko. Yung Taft tower nila kung ituring, babagsak na. Nanghihina na. Masaya man ako, hindi ko alam kung tunay ba ito. Yes, isa na si Joshua sa mga yun. The one who saw me at my loneliest point. Nakita niya ako nung mga panahong hinang hina ako. Na ako mismo hindi ko na kilala ang sarili ko. Itinuring ko siyang kaibigan... there's also a wall sa pagitan namin. Hindi pwede maging kmi. Pero alam mo, lahat ng challenges na yun, brought me upto this point. Naging mas malakas ako. Natuto akong tumayo sa sarili kong mga paa. Bakit nga ba ako mag wo-worry sa sasabihin nila? Ito ako and sabi nga, hindi ako ipinanganak para ipaliwanag sa knila kung sino ako. Alam ko ang totoo. Im a psych major. At ngayon, nag wowork na yun. To be honest, I'm still inlove with you. I STILL love you Kief..." She said.
I'm so proud of this girl. Nakaya niya ang lahat. Wala akong masabi sa tapang at tatag na meron siya. Mas nainlove tuloy ako.
"I'm giving you the chance. Your last one chance. Better be better Kief." She added.
Yung mga ngiti ko abot kabilang mundo (Oa masyado. joke lang hahaha)
"iloveyou mika. so much." I Said.
"Pero now, there'll be changes. I'd finally decided na OKAY na kung alam na ng public. Since they know na naman na naging tayo eh. And else, what's the matter? I love you too."
"Sure ka na ba jan? Okay lang naman kung hindi eh."
"100% sure na." She said then smiled.
Ughhh. Yung mga ganitong ngiti ni Mika talaga eh.
I opened my phone and quickly added a photo on my acct. Its been a while since I last posted a photo here. Mabubuhay na naman ang IG ko nito :)
"Marked this day. I now believe that Love is lovelier the second time around. Quality time with MY bae. Thanks Lord for giving me this very down to Earth lady beside me. ❤"
(www.instagram.com//jhfanlgmikshj7897)
Then I hit the Share button.In just a minute ang dami na agad comments and Likes.
"qwertyuiopnag: Omg? Miefer's back!!!!"
"hakvfaiv: my green and blue heart is beating again. Omg!!! #AnimObf "
"Gajhnav: MIEFER FOREVER!"
"Hagyu: @ kieferravena @ reyesmikaaa stay stronger!!!!"
"Ahjnv: Naiiyak ako. Congrats manong!!! You the best!! Iloveyou both so much!"
@ reyesmikaaa: uy ang bilis mo babe ah. hahahaha. haba nun tas english. well, loveyou!!!"
Hindi ko namalayan na nag comment pala si Mika. Napatingin naman ako sa knya at nakita kong naka smile siya. Parang hindi magkasama kung makapag comment sa Ig eh ano? hehe.
"@ kieferravena: @ reyesmikaaa hahaha!! nose bleed ba. iloveyoutoo."
Hay.... kinikilig na lang talaga ako sa nangyayare ngayon. God, is this REAL?
Tapos na kaming kumain and parehas naman kaming may car so sabay na kaming umalis.
"Facetime tayo later... text me when you got home. Ingat sa pag ddrive and thanks for this day, babe." I said before letting her go.
"Opo! copy!!! Ikaw din." She said then give me a kiss on my cheeks. Tamis lang. Hehehe.
30mins when I finally got home. Nakareceive din namn ako ng text from her.
From: MY BAE
Got home. :)Magrereply pa sana ako pero nagulat ako nung may nag beep sa phone ko. An IG notification from her.
When I checked, tinag pala niya ako sa pinost niya."What a day!! Finally. :))) Thank you po @ kieferravena"
"@ kieferravena: walang anuman! sagutin mo tawag ko po. mith u!"
Miss ko na agad eh. Sorry naman. Hehe. :)))
THANK YOU Lord for this day!
----
Good evening! Oh ayan. Another UD na :) hehe. Salamat sa nag congrats po sa akin. Much appreciated ;) Iloveyou all! till my next update!Dont forget to comment, vote and read! :) Share niyo na din sa iba. Hehe.
FLASHBACK pa din po itong chapter na ito. :)
Lovelove,
BINABASA MO ANG
Swear It Again
Fanfiction"I'll never gonna say goodbye, coz I never wanna see you cry, I swore to you my love will remain, and I swear it all over again."