Way

878 25 2
                                    

Ate Aby's POV

Mag iisang buwan na si Mika na nakatira dito. Masaya ako kasi kahit na may pamilya na siya, she really never forget me. Since college, siya yung baby namin and ngayon may 2 ng baby. Hehehehe.

At the same time, malungkot ako for her. Iniwan niya ang mag-ama niya. Nasasaktan ako everytime na nakikita ko siyang umiiyak sa gabi pagkakauwi niya from work.

Gabi gabi ganun. Sinisisi niya ang sarili niya kasi siya daw ang nang iwan. Ang sama daw niyang ina at asawa sa kanyang pamilya.

Hindi ko na makaya ang nakikita ko. Namimiss ko na ang dating Mika. Mika that we got used to. Masayahin, bully, kahit na moody ay kalog kasama!

I borrowed her phone for awhile and find for Kiefer's number.

I think, this is the best way para bumalik ang dating Mika na nakasanayan namin.

I told him na kasama ko si Miks and puntahan niya kami dito sa Spain. And um-Oo naman agad siya.

Mika will be okay. I know. They will be okay. :)

Kiefer's POV

Naghahanap ako ng time para makausap siya and to please her na sumama ulit sa amin.

Mahal na mahal ko siya. Sana ganun din siya akin.

Few days passed and hindi pa din ako makahanap ng perfect timing.

Nasa isang public park kmi. Pinapasyal ko si Baby Kiel. Ilang months pa lang si Baby Kiel eh.

Nag lalakad-lakad lang kami ng nakita ko si Mika kasama si Baby Niofi..

Nagkatinginan kami. Tumakbo siya sa akin and hugged me. Nagulat naman ako and niyakap na lang din siya.

I know that she's crying right now.

Kumawala siya and said...

"Namiss ko kayo...namiss kita. Sobra!"

"Namiss din kita Miks, sobra!! Ikaw at si Baby Niofi." I said.

Lumapit naman si miks kay baby kiel at binuhat.

"hmm...baby, mommy miss you so much." She said.

Bigla namang tumakbo si Baby Niofi sakin. Binuhat ko siya and hugged her.

"Dy...mith u..." My little angel uttered.

"I miss you too baby." I responded.

Hindi ko naisip na ito ang mangyayari ngayong araw. God's perfect timing it is.

Ang saya lang namin pagmasdan.

Buo kami at masaya.

Niyakag ko naman si Miks kumain and umagree naman siya. Karga niya si Baby Kiel, hawak ko naman si baby niofi. Hindi maalis ang mga ngiti sa aking mukha ngayon. Ang saya. Ang saya saya.

Ayoko ng maulit ang nangyari noon. Mahal na mahal ko siya.

Habang nasa sasakyan kami, hinawakan ko ang kamay niya and said

'Mahal na mahal kita Mika.'

'Mahal na mahal din kita Kief. Salamat sa lahat.' She responded.

I kissed her hand.

Thanks God for this day!!!

--

Short UD. Maybe last Ud for this day. Sorry kung pangit hehe. :))) INGAT AND GODBLESS!!!

Swear It AgainTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon