2weeks na kami ni Baby Niofi dito sa Spain. Dito ko na lang naisipang lumipat since ayoko sa ASIA muna.
Sa loob ng 2weeks na yun, naging mahirap ang lahat. Kailangan ng napakalaking adjustments. Nahihirapan ako since kami lang dalwa tapos wala pa akong alam sa lugar na ito. Buti na lang andito si Ate Aby, since dito siya nagtatrabaho. Tinulungan niya akong maghanap ng trabaho. May napasukan naman ako, sa isang resto, kung saan tuwing gabi ng weekdays ako naka duty. Ayos na din since pang umaga naman work ni Ate Aby so sabi niya siya na muna ang bahala kay Baby. Hindi na din naman yun mahirap alagaan kasi 1yr old na.
Kailangan kong magsakripisyo para sa aming mag-ina. Ang malayo pala sa pamilya ay talagang mahirap. Minsan naiisip ko na kung sana hindi ako nagpadalus-dalos ng desisyon, edi sana kasama ko pa din ang aking mag-ama. Masakit isipin pero kailangang tanggapin... :(
"Miks, may problema ba? Kanina ka pang tulala jan ah." Si Ate Aby pala. Napansin niya na kanina pa akong tulala..
"Ah wala ate.. pagod lang siguro." Sagot ko naman.
"Baby Miks, di ka pa din nagbabago. Sige na, share mo na."
Sinabi ko sa kanya ang lahat. Since lumipat kmi dito, hindi pa ako nagkukwento sa kanya. Umiiyak na ako ng Sobra ngayon. Hindi ko mapigilan. Nagtatalo ang pagmamahal at yung sakit...
"Ate... dko na alam ang gagawin ko. Miss ko na sila pero ang sakit pa din eh..."
"Kung mahal niya ako, dapat sinagot niya yung tanong ko. Pero hindi eh..."
"Miks.... parte talaga yan. Hindi madali ang buhay may asawa dba? Pero kailangan niyo magpakatatag. Miks, 2 na anak niyo. Ang hirap lunaki ng kulang ang pamilya. Hanggang maaga pa, ayusin niyo na ang gusot na yan.."
---
Kief's POV
I really have no Idea kung nasaan si Mika. I love her. I really do. Hindi nawala yun. Nagitla lang ako nung tinanong niya ako. After all these years, nagtataka pa dn ba siya? Pero ang t*nga ko kc hindi ko kaagad sinagot . Wala akong ibang mahal kundi siya.
Nagbabasketball pa din ako pero hindi na tulad ng dati. Ang hirap. Sobrang hirap. Si Baby Phenom na lang yung natira sakin ngayon.
Ganito pala kahirap maging Nanay/Tatay sa anak mo. Hindi naman ako pede mag breastfeed kc lalaki ako...
"Baby phenom...asan na kaya si Mommy mo? Miss na miss ko na siya eh.." I said as I carried him at my chest. Antok na antok na din ako.
"Iloveyou baby. Pati si Baby Niofi. Si mommy mo, ilovehersomuch. So much." I continued.
Nung tiningnan ko naman si baby phenom eh tulog na siya. So nilagay ko na siya sa crib niya and I weny back sa bed.
"Miks... i love you. Sana magkasama tayong muli. Hahanapin kita. Hahanapin kita."
..
..
..
..
..
..
..
..
..
..
..
..
..
..
"I love you too Kief. Di mo na kailangang hanapin kami."
-----
OK. Short UD! Hehehe
Loveyou Guys!!!
BINABASA MO ANG
Swear It Again
Fanfiction"I'll never gonna say goodbye, coz I never wanna see you cry, I swore to you my love will remain, and I swear it all over again."