Chapter 8

2 0 0
                                    

Ilang weeks na ang lumipas simula nung tumira kami dito.

Ok lang naman, nag-uusap naman kami pero, pag importante lang o kaya pag nandiyan lang sila mommy at tita kris.

And I can say, ang plastik niya. Pwede namang umarte nalang siya ng normal. Bakit kailangan niya pa magpanggap na ok kami. Tsss.

"Minzyyyyyy!!" Sigaw ng babae.

Napalingon ako sakaniya. Omg. Its heeer. Napangiti ako ng malapad sakaniya.

"I missed you minzy bestie!" Masayang sabi niya.

Oo nga pala, naandito ako sa school. Ngayon kasi ang orientation namin.

"I missed you too Sandy bestie!!" Masaya ko din bati sakaniya.

And yes, its Sandy my bestfriend.
I missed her soooo much.

Bumitaw kami sa yakap. Tumingin siya sa akin ng diretso sa mata.

"So. You've got a lot of explaining to do miss." Seryoso niyang sabi. Natawa ako sakaniya at saka nagkibit-balikat.

Nagusap lang kami ng nagusap hanggang sa dumating yung tatlo.

"Hey Sandy, nakuha na namin yung sche—" Naputol yung sasabihin nila nung makita nila ako.

Nanlaki yung mga mata nila, tila hindi makapaniwala.

"Minzy istat you?" France

Tumango ako at ngumiti.

"Minzy? Shit! You're back!" Frank

"How's life Minzy?" Lance

"I'm doing good guys. How about you? Namiss ko kayo." I said then we grouped hug.

Nagkamustahan lang kami ng nagkamustahan. Nagkwentuhan ng mga nangyari.

Nakwento ko din na nasunugan kami pero di ko sinabi kung kaninong bahay ba kami nakikitira ni mommy. Mahirap na.

"So. Bakit ka naman umalis bigla?" Tanong ni Sandy.

Natawa ako.

"It was unexpected either. Bigla nalang sinabi ni mommy na, pupunta akong London."

Napatango tango naman sila.

"Kamusta naman kayo ni Yo?" Biglang tanong ni Lance.

Napangiti ako ng pilit.

"Ok lang naman. But, we don't talk too much." I answered.

Bumuntong hininga naman sila. Natawa nalang ako. They feel sorry for what happened. But they don't know the truth.

"We did not know na nanliligaw na pala siya. They just announced na sila na. Pero, paano mo nalaman na sila na?" Tanong ni Frank.

Ngumiti nalang ako. Paano ko nalaman? Hahaha.

"Di ko naman talaga alam eh. Kasasabi niyo lang na sila na." Nakangiti kong sabi.

Nakatingin sila sa akin ng hindi makapaniwala.

"You mean..." Naguguluhan si France.

"Hahaha. Guys, wala akong alam actually. Ngayon ko lang nalaman." Nakangiti kong sabi sakanila.

"Hi guys!!" Masayang bati ng isang boses babae.

Living with HIMTempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang