"M-may nakaraan ka Ma?" Sabi ko at parang naiiyak ako.
"O-oo, at hindi ka maniniwala sa pinag daanan ko," sabi ni Mama kaya napa luha sya tapos ako naman napa takip ako sa labi ko.
"A-ano nangyari sayo noon M-ma?" Sabi ko kaya umupo si Mama at parang nag travel ako sa napaka masakit na nangyari sa buhay ng Mama ko noon.
Flashback.
"Will you mary me Marga?" Sabi sakin ni Denise kaya umoo ako at niyakap ko sya. "Yess! You'll going to be my Fiance!" Sabi nya kaya natawa naman ako at na pa luha.
Sinabi namin sa Daddy ni Denise ang pag papakasal namin, kaso nagulat lang ang Daddy nya.
"What! Kayo mag pakasal! Alam ba yan ng anak mo Denise!"
"Yes Dad, actually gusto nga nya si Marga, he even said that he wants Marga to be his Mom."
"This is ridiculous! May anak kana Denise! Namatayan ka nga ng asawa pero it doesn't mean na papalitan mo sya! Ano ba ang tinuro ko sayo noon! You will only love and adore a single girl! Tapos bakit dinagdagan mo ng isa?!" Sigaw nito kaya napa yuko ako kasi di talaga ako ma tanggap ng Daddy nya. "When you were a kid Denise namatay rin ang Mommy mo, but I didn't replace her, pero ano to?! Hahanap ka ng iba!"
"Dad! Wag mo akong ipareha sayo! Mahal ko naman yung Ina ng anak ko, pero hindi ibig sabihin na hindi nako pweding mag mahal ng iba!"
"How dare you to talk to me like that! You're just 28 years old at pwedi kitang palayasin dito kung kelan ko gusto!"
"Fine! Aalis kam-" Hindi natapos ang sinabi ni Denise nang hinawakan ko sya.
"Denise, tama na wag mong sigawan ang Daddy mo."
"B-but-"
"What's happening here?" Biglang sabat ng anak ni Denise na kaka gising lang.
"Come here Apo! Wag kang lumapit sa Daddy mo!"
"Huh? But why?"
"That father of yours is going to marry that woman beside him," sabi nito kaya napa yuko ako kasi napaka hopeless na ng sitwasyon namin.
"Really! So it mean magiging Mommy ko na si Mommy Marg-"
"What! You're not mad?" Takang tanong ng Daddy ni Denise.
"No, actually I'm happy, because Daddy is going to marry Mommy Marga."
That time naging masaya ako kasi walang nagawa ang Daddy ni Denise kundi ang umoo sa pag papakasal namin kasi ikaka saya rin yun ng stepson ko.
But one day something bad happend. Habang nasa yacht kami bigla nalang may nangyaring bagyo. At yun, the incident happened. Denise didn't survive, nawala raw yung katawan nya at hindi na nahanap, tapos yung anak nya nakita nila.
At sinisisi ko ang Daddy ni Denise kasi kung hindi nag away si Denise at Daddy nya edi sana hindi kami mapililitan na mag travel dun sa Korea! Kaso na highblood narin si Denise sa Daddy nya at kaylangan nya ng pahinga. Pero namatay tuloy sya.
And then buntis ako nung mga araw nayun at ayun nawalan na ako ng memorya at bumalik lang ng dalawang dekada ang memorya ko ulit.
End of flashback
"And I need to avenge Denise, kasi dahil sa Daddy nya nag kaganito kami, diko mapapatawad yung Daddy nya."
I was shocked kasi sa tootoo lang wala namang kasalanan ang Daddy ni Denise.
"So it means patay na ang A-ama k-ko?" Sabi ko kaya tumango nalang sya at bigla akong napa-iyak kasi diko man lang nakita ang Ama ko.
"And I really need to fo this revenge Paw, gusto kong mag dusa ang Daddy nya! Kundi ikulong yun."
BINABASA MO ANG
The Billionaires Fake Wife (Red Flag Series #1 )
RomanceTHE BILLIONAIRES FAKE WIFE (Red Flag Series #1) Paw Velarde is a loving daughter who just want to earn a huge money for her Mom's monthly hospital payment. One day while she was working at the cafe, she found herself standing in front of a girl who...