CHAPTER 7

821 8 1
                                    

Paw's POV

Kitang kita ko sa mukha nya ang pag-ka badtrip selos siguro sya noh? Or ayaw nya lang masira ang pangalan nya kaya ganun sya umasta? Pero mukhang selos na selos sya eh. Nah! I'm not sure. Tanongin ko kaya?

"Drain, may tanong ako sayo."

"Don't talk to me," sabi nya kaya napataas ako sa kilay ko at tiningnan ko sya. "Don't look at me," seryusong sabi nya at may halong galit.

"Kung ayaw mo! Edi wag! Ayaw ko namimilit noh," sabi ko at naka cross arm's. Nagulat ako ng hininto nya iyon sa gilid ng kalsada. "Putragis ah!" Sigaw ko sa ka 'nya kasi na untog yung ulo ko.

"So dimo talaga ako kakausapin at dimo rin ako titingnan kasi sinabi ko sayo? What the fuck lang ha!" Galit na sabi nya habang umigting ang panga nya.

"Abnormal kaba! Sabi mo hindi kita kakausapin at titingnan tapos ngayon galit ka! Pa iba-iba rin yang mood mo noh, lakas ng trip mo!"

"Even though sinabi ko yun it doesn't mean na isusunod mo, you should talk to me and look at me!"

Sumaka ang lahat ng dugo ko sa ulo ko! Bwesit! Ano bang problema ng gagong to!

"Sabi mo hindi kita titignan at kakausapin tas ngayon galit ka! Gusto mo bang ihampas ko yang ulo mo sa pintoan!"

Napatawa sya. "So ganyan ka aasta sa 'kin? Tapos kay Kurt hindi! Wow, Pauline you're so unfair, sige! Mag sama kayo!"

Piste! Anong nakain ng lalaking to! Naiinis nako ha!

"Nag seselos kaba?" Sigaw ko sa ka 'nya at nakita ko ang pag-iba ng mood nya.

Bipolar talaga ang putang to!

"N-no! I-i'm not!" Sabay pamula ng pisngi nya.

"Hindi naman pala! Bat ka ganyan umasta? Sabihin mo nalang kasi na nag seselos ka! Gusto mo bang tingnan kita kagaya ng tingin ko kay Kurt? Sabihin mo sa 'kin Drain, kasi ako gusto ko marinig! Ang gulo mo kasi!" Sigaw ko sa ka 'nya sabay gulo ko sa buhok ko.

Hindi sya nag salita pero maya maya ay may sinabi sya sa 'kin na naka pag gulo sa utak ko. "You're making me confused Pauline, and making my system go crazy."

Ano! Ako pa ngayon ang nag pa-pa-confused sa ka 'nya! Eh sya naman ang gumagawa sa 'kin nun eh! Gulong gulo na 'rin kasi ako!

"Pano pag sinabi kung oo? Well you do it? Titingnan mo ba 'ako kagaya ng tingin mo kay Kurt?" Sabi nya at muntik na 'akong di maka hinga sa sinabi nya.

"H-huh?"

"Nothing, let's just go home, forget what I said."
..
Isang linggo na ang lumipas at malapit na ang April. Sa nag daang araw may mga producer na tumawag sakin para kumanta pero di ako pinayagan no Drain at hindi na rim kami nag uusap ni Drain, hindi nya rin ako tinitingnan, para bang umiiwas sya sa 'kin at alam ko kung bakit, umiiwas sya sa 'kin dahil sa mga sinabi nya noong nakaraang linggo, kaya umiwas na 'rin ako.

May gumugulo sa isip ko, yung sinabi nya sa 'kin yung.

'You're making me confused.'
...
"Ito na lahat schedule mo, tas ito rin ang kape mo, lahat ng meeting at dinner mo sa mga kleyente ay hindi ako sasama," seryusong sabi ko habang sya busy sa pag ti-tipa sa laptop nya.

"Did I say sasama ka? Wala akong balak na isama ka," sabi nya habang nag ti-tipa pa 'rin sa laptop nya, kaya napahiya tuloy ako

"Wala," akmang aalis na sana ako ng hinawakan nya ang balikat ko. "A-ano?"

"Mhm," sabay bigay sa 'kin ng mga paper works kaya napa buntong hinga ako at kinuha ko ang mga papeles.

Ginawa ko lahat ng trabaho na binigay nya sa 'kin ngayon at buti nalang nagawa ko na lahat at tapos na 'ko. Inikot ko ang ulo ko para naman mag relax.

The Billionaires Fake Wife (Red Flag Series #1 )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon