Nag tra-trabaho ako bilang barista at cashier sa isang coffee shop sa Cebu. Habang naglalakad ako papunta sa isang table para ibigay ang mga kape na enorder, may nakita akong babae na sobrang kamukha ko. At nang dahil sa trahedyang yun ay umiba ang takbo ng buhay ko, yung mga pangarap ko na haggang panaginip lang ay naging totoo.
Isang linggong nagdaan, nagising ako sa isang madilim na lugar dahil kinidnap na pala ako sa babaeng kamukha ko na nakita ko sa coffee shop last week, dahil daw may paki-usap sya sa 'kin.
Tapos... Bigla nalang nyang sinabi salitang ito na muntik ko nang pandiriian.
'Can you be my Husband's fake Wife? And make him fall inlove with you.'
'I promise you, I will give you a big amount of money, but just be my husband's fake wife for the main time. Please help me... Ms. Paw.'
At dahil kaylangan ko ng pera nang mga panahon na 'yun, tinanggap ko ang alok nya. Pero simula 'rin ng araw na 'yun hindi ko inaasahan na 'yun pala ang napaka laking pagsubok na darating sa buhay ko.
Masakit, nakakairita, nakakainis, nakakaiyak at sobrang tamis sa pakiramdam.
Noong nag kita kami ng asawa nyang bilyonaryo halos di ako maka paniwala, grabi ang gwapo nya talaga, sobra. Walang maitutulad sa mata ko. Kung ako ang tatanongin para syang hindi tao, para syang... Ewan, basta gwapo. Kaso nga lang wala syang respito, walang awa at higit sa lahat red flag sya... Walking redflag amputa. Hindi ko nga alam kung anong nakita ko sa kanya. Siguro color blind lang talaga ako sa kulay pula. Kadalasan nga tinatawag nya akong malandi kahit hindi naman. At ang kinakakataka ko kung bat ako naka survive sa lalaking yun kung ang bigay nya lang sakin ay sakit sa ulo.
...
This is work of fiction. Names, Characters, places, and event are fictitious, unless otherwise stated. Any resemblance to real person, living, dead, or actual event is purely coincidental. New version than the old one.
#2 Story
BINABASA MO ANG
The Billionaires Fake Wife (Red Flag Series #1 )
RomanceTHE BILLIONAIRES FAKE WIFE (Red Flag Series #1) Paw Velarde is a loving daughter who just want to earn a huge money for her Mom's monthly hospital payment. One day while she was working at the cafe, she found herself standing in front of a girl who...