CHAPTER 12

520 7 2
                                    

Wala akong mood kaso biglang sumaka lahat ng balahibo ko nang makita ko si Drain, naka tayo sa harap ng garage door at naka cross yung braso.

"A-ano na na 'man ang ginagawa nya?" Tanong ko sa sarili at naka salubong ang kilay ko.

Padabog syang nag lakad papalapit sa kotse ko kaya napa lunok ako. Kumatok pa sya sa kotse kaya biglang bumalik yung pag iisip ko. Binuksan ko ang bintana at binigyan ko sya ng tingin na hindi nya mababasa.

Act like nothing happend Paw. Wag mo syang sigawan at wag ka magpahalata para hindi kayo mag-away okay? Kaka away nyo lang nung nakaraang ilang linggo wag mo nang dadagan. Just calm down.

"Ano?"

Tinaasan nya ako ng kilay, "anong ano? Where the hell did you go ha?! Anong oras na tas ngayon kapa naka uwi?" Sabay tingin nya sa relo nya.

Paki nya ba?

"Umalis lang ako, nag pa hangin."

Tiningnan nya ako ng weirdo na tingin kaya tiningnan ko 'rin sya ng weird look pero ang lakas na ng kabog ng puso ko.

"Open the door, wag mong i lock," sabi nya kaya inunlock ko na.

Binuksan nya ang pinto kaya pinawisan. N-na tatakot na 'ako eh.

"B-bakit?" Kinakabahan na tanong ko at napa lunok pa 'ako tapos napa tingin sa harap at napa ilang kurap pa.

Lumakas yung kabog ng dibdib ko nang nilagay nya yung kamay nya sa manobela tapos yung isang kamay nya ay nasa balikat ko rapos pinaharap nya ako sa mukha nya.

"Did you do something bad?"

Napakurap ako, "h-huh?"

"Pinapawisan ka eh." Sabay punas nya sa pawis ko. "And you're not in your mind right now, is there something wrong?"

"W-wala na 'man b-bakit?" Sabay iwas ko.

"Kasi parang naiilang ka sa 'kin, tas nauutal ka, did you do something bad hmm?" Mahinahon na sabi nya at hinalikan yung labi ko.

Gusto kong umiyak kasi nakakatakot na yung ginagawa nya sa 'kin.

"W-wala nga, pumasok nalang tayo, masakit yung ulo ko," sabay layo ko sa ka 'nya pero niyakap nya yung tagiliran ko.

"Hmm, Manang is right, I only need your cuddle to be feel at ease," sabi nya pa at hinalikan nanaman yung pisngi ko. Napa higpit tuloy yung pag hawak ko sa manobela.

Pag 'ka tapos kong mag park, lumabas na 'ako papuntang loob ng mansyon.

"Tangi! Wait for me please!" Sigaw nya kaya tumigil ako sa pag lakad pero di 'ako lumingon sa ka 'nya. "You're so bad, nang iiwan ka, hmph!" Busangot nya tapos dikit na na 'man sa 'kin.

Pag 'ka rating na 'min sa dining room pinalabas nya lahat ng tao sa loob ng dining room. Pina upo nya ako sa upoan at nilagyan nya ng pagkain yung pinggan ko.

"Hey, ako yung mag papakain sayo okay?" Sabi nya at tumango ako ng wala sa sarili.

Sige lang Drain, lubosin mo yang ginagawa mo kasi pag nalaman ko talaga yung mga nangyayari sa 'kin di 'ko alam kung anong magagawa ko sayo.

"Open your mouth Tangi," sabi pa nito kaya sumunod ako.

"Ayy, bat wala ka sa mood kumain? Kanina kapa ha, okay ka lang ba talaga? Baka sumakit na na 'man yang ulo mo."

May pag aalala kapang nalalaman tapos ikaw lang pala ang master mind sa mga nangyayari sa 'kin na akala ko ay ako yung mali pero sinadya mo pala.

"Oo nga Drain, okay lang ako sadyang wala lang ako sa mood kaya wag mo na lang pansinin, kumain ka nalang din," sabi ko pa kaya tumango nalang sya at sinuboan nya na na 'man.

The Billionaires Fake Wife (Red Flag Series #1 )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon