Tui lại vừa bị deadline dí sml..
===
Khi Hạ Tranh đến phòng làm việc của Lư Vân thì chẳng thấy gã đâu, dạo gần đây tình hình chiến trận căng thẳng hơn bao giờ hết nên cũng đã lâu hắn không gặp gã, nếu không vì vai trò nữ phụ thì hắn vẫn muốn ở nhà làm một tên vô dụng hơn.
Hắn đưa cơm cho một thân tín của Lư Vân rồi định ra về, nhưng vừa đi tới cửa thì đã thấy gã. Trông thấy hắn Lư Vân không khỏi giật mình chột dạ, bởi vì người đi theo sau gã là cô gái với gương mặt tái nhợt nhưng vẫn chẳng che được vẻ đẹp vốn có, nữ chính Hạ Uyển. Không bàn đến vì sao cốt truyện lại đột ngột kéo thẳng tới đoạn nữ chính được nam chính cứu khỏi hang ổ kẻ địch, bọn họ ở bên nhau là chuyện tốt, nhưng mọi thứ cứ hỗn loạn thế này khiến Hạ Tranh không biết phải ứng xử thế nào.
'Anh hai?' Hạ Uyển dè dặt hỏi, vẻ ngoài tiều tụy càng làm nàng ta trở nên đáng thương.
Theo cảm xúc của nữ phụ hẳn là không hề ưa thích gì người em ruột đã đào hố đẩy mình xuống, Hạ Tranh không cho nàng ta sắc mặt tốt.
Lư Vân tiến lên muốn giải thích, rồi lại không biết nên giải thích cái gì. Gã và Hạ Uyển rõ ràng ngay thẳng, chỉ là nhìn thấy Hạ Tranh gã bỗng cảm thấy không muốn để hắn hiểu lầm. 'Cô ấy bị kẻ địch bắt giữ, cho nên...'
Cho nên mới lén lút qua lại với tình cũ sau lưng vợ hợp pháp, nếu như trong kịch bản cũ Hạ Uyển đã mất hết nhà cửa gia đình nên mới tá túc tại Lư phủ để ở cạnh người thân duy nhất là Hạ Tranh, thì hiện tại nhà họ Hạ vẫn còn yên ổn đầm ấm, không hiểu vì sao nàng ta lại ở đây. Ngày xưa Hạ Uyển tìm mọi cách để không phải cưới Lư Vân, để rồi sau cùng vẫn về bên gã, còn kéo theo không ít người dính vào vũng nước đục. Nghĩ kiểu gì Hạ Tranh cũng không ưa nổi loại kịch bản này. Xét cốt truyện nam chính thuộc về nữ chính là điều đương nhiên, còn về mặt đạo đức hai người quả thực đúng là tra nam tiện nữ trong truyền thuyết.
Hắn giả vờ tức giận đùng đùng bỏ về, Hạ Tranh không phải nữ phụ, dù chướng mắt nhưng chỉ cần hắn thuận lợi qua ải thì nam nữ chính gian díu ra sao đều được. Lần đầu tiên làm nhiệm vụ toàn gặp phải những chuyện ngoài ý muốn, hắn chỉ hy vọng sẽ không để tuột mất cơ hội.
Lư Vân nhìn Hạ Tranh hùng hổ bỏ chạy thì muốn đuổi theo, chẳng ngờ được hắn chạy nhanh như vậy, thoáng chốc đã biến mất hút, để lại gã và Hạ Uyển đứng đơ ra đó trong bầu không khí xấu hổ. Lý do lớn nhất khiến gã cứu nàng ta chẳng phải vì tình cũ chưa dứt, đơn giản đó là điều gã nên làm, dù thay bất kỳ người nào vào tình huống gã đều ra tay tương trợ. Sau Hạ Uyển lại nói vì việc xông pha chiến tuyến chống giặc nên nàng ta đã xảy ra xích mích lớn với người nhà, tạm thời chưa muốn quay về, Lư Vân khá ấn tượng khi cô gái yếu mềm đỏng đảnh ngày xưa giờ đã dám một mình ra chiến trường khốc liệt nên mới định sắp xếp một chỗ ở cho nàng ta. Chỉ không ngờ lại gây ra đả kích lớn với Hạ Tranh đến thế.
Gã đã bỏ quên Hạ Tranh quá lâu, nội tình năm xưa thì chưa từng tìm hiểu, việc hắn bài xích Hạ Uyển khiến Lư Vân có chút không hiểu nổi. Gã quay sang nhìn Hạ Uyển dò xét, nhưng nàng ta chỉ cúi đầu trầm mặc.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tráng hán làm nữ phụ ở các loại thế giới
De TodoHạ Tranh chết bất đắc kỳ tử, ngay độ tuổi xuân xanh phơi phới lòng đầy hoài bão. Hắn không muốn chết, vậy nên khi có một thứ kỳ lạ tự gọi là hệ thống liên kết với Hạ Tranh, nói rằng hắn sẽ có cơ hội sống lại một lần nữa, hắn đã chẳng ngần ngại gì mà...