Author: Triết Dương Công Tử
Chương 6: Khoảng cách thế hệ
=====
-Hữu Danh đã ở nhà Thụy Du được hai ngày-
Thụy Du thấy không cam tâm.
Suốt gần 29 năm cuộc đời, sống trong nhà anh hoàn toàn chẳng thể quá thân thiết với ba mình. Ấy vậy mà Hữu Danh vừa đến lại chiếm được thiện cảm của ông. Cả hai người nói liên tù tì mấy tiếng đồng hồ ở phòng khách mà vẫn không dừng lại!
Thụy Du vừa ăn chuối ở phòng ăn, vừa liếc xéo qua chỗ hai người họ.
Hữu Danh và ba anh vẫn rất chill, vừa ăn bánh, uống trà, vừa nói chuyện nào là về truyền thông đại chúng, hay các loại thuốc mới, cái nào hợp với bệnh viện có thể giúp bệnh nhân mau khỏe mà vẫn phù hợp với tài chính.
Những cái đó thì có gì hay mà nói nhiều dữ vậy?
"Con ghen ăn tức ở với thằng bé Danh làm gì. Ba con vốn thích những người thông minh mà?"
Thằng bé? Mới gặp có mấy ngày hôm qua mà gọi 'thằng bé' ngọt sớt vậy?
"Ý mẹ bảo là con ngốc ấy hả? Con đâu có ngốc! Hồi đó con cũng đoạt được mấy giải thưởng cấp thành phố chứ bộ! Rồi còn nữa, năm ngoái con đoạt giải nhà thiết kế xuất sắc nhất Đông Nam Á còn gì?"
Mẹ anh cười cười, nhấp một ngụm trà rồi từ tốn bảo:
"10 tuổi còn sợ ma không dám đi vệ sinh, 15 tuổi vẫn chưa biết cách cột dây giày, 20 tuổi vẫn chưa biết tự làm hồ sơ nhập học. Không phải ngốc thì gọi là gì?"
Thụy Du nghe xong đỏ mặt tía tai, phồng má giận dỗi, nhất thời không biết nên nói gì thì lí nhí bảo:
"Tại ba mẹ bảo 'con chỉ cần học, mọi thứ còn lại đều có ba mẹ lo' nên con mới như thế thôi!"
'Danh tiếng' cậu con trai độc nhất vô nhị nhà họ Trương là công tử bột chính hiệu không phải tự dưng lại có đâu!
"Hơn nữa..."
Thụy Du toan nói thêm thì bị Hữu Danh không biết từ đâu chui ra đứng đằng sau, ôm chầm lấy. Mái tóc của hắn cọ cọ vào hõm cổ khiến anh vừa khó chịu, vừa nhột.
Mẹ anh vẫn còn ở đây...
Thụy Du đưa mắt liếc nhìn người phụ nữ vẫn điềm tĩnh, nở nụ cười dịu dàng nhìn hai người bọn họ thì trái tim bất giác đập loạn lên, trong đầu thầm chửi thề: "Bà nội cha ông, mẹ tui còn ngồi ở đây đấy!"
Mặt Thụy Du đỏ ửng, vành tai cũng chuyển màu theo, anh nhìn người mẹ của mình vẫn im lặng quan sát nãy giờ rồi hạ giọng run run:
"Mẹ..."
Anh cũng đã tính năm nay sẽ comeout cho gia đình, chỉ là vẫn đang lựa thời gian thích hợp mà thôi nhưng cuối cùng lại bị Hữu Danh phá hết!
Mẹ anh vẫn nhìn anh, trông bà chẳng có vẻ gì là ngạc nhiên, bà chỉ rót thêm già vào cốc rồi từ tốn nói:
"Tui biết lâu rồi ông tướng, khỏi giải thích."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Danh Du] Gặp Được Tri Kỷ [Kẻ Độc Hành - Ai Chết Giơ Tay - Pháp Sư Mù]
RomanceAuthor: Triết Dương Công Tử Tên: [Danh Du] Găp Được Tri Kỷ (Tên cũ: Chân Tình Ngày Ấy) Thể loại: nhẹ nhàng, ngọt ngào, hài, đam mỹ, thanh thủy văn, HE CP: Hữu Danh x Thụy Du (Ôn nhu, dịu dàng công x Dương quang, hoạt bát thụ) Giới thiệu: Hắn tính nó...