" hindi nga, ang kulit mo, eh no! " Hinampas ko ang kamay ni joyce pinipilit n'ya kasi ako'ng ipakilala sa'kanya yung kasama ni jericho sa beach noon na isang lalaki.
" Ang pogi n'ya. " He pinched side of my waist
"Hi, do you have a boyfriend ? " Lumapit s'ya samin.
" Your not my type, sir. " I said. Malay mo ako 'yun?
" Not you, her. " Turo n'ya kay joyce
" Whatever. " I rolled my eyes. Hinayaan ko silang magusap na dalawa dumeretso ako kiana walang kausap.
" Where's your man ? " I teased her
" Nilalandi yung mas maganda sakin. " Naglagay s'ya red wine sa baso sabay nilagok
" Kawawa ka naman. " I teased her more
" Mas kawawa ka. " Sabi n'ya sabay binaba ang baso pagkaubos
" Why? "Nilapitan ko s'ya na parang hinahamon s'ya
" kasi nilalandi ng iba. " She smirked
"Ah, ganon. Bastusan. " I cross my arm over my chest. Inukot ko ang paningin ko malay mo totoo di'ba? E-di may karapatan ako'ng magalit kay kai diba. Pero wala na s'ya dito naka duty, yung mga bata naman nasa school kaya wala ako'ng alalahanin.
" Oh, shot puno. " Inalok ako ni kiana eh hindi naman ako umiinom ng wine, hindi malakas ang tama sakin ng wine kesa beer. Sinenyasan ko lang s'ya ng ayoko.
" Arti! Kaya hindi makatim ng sex. " She laughed
Hinarap ko s'ya ng naka taas ang kilay. " Excuse me, nakatikim ako kagabi. " Pagmamayabang ko
" Talaga? Masarap ba? Malaki ba ? " Lumapit agad si zomi sakin. Hindi kona lang siya sinagot
" Kaya pala may kagat ng insekto. " Nicole pointed my neck, may hickey nga 'yun dahil Kay kai.
Lumapit ako kay jericho kausap na ngayon si zomi parehas silang naguusap kaya naki sali ako puro lasing na ang kausap ko sa kabila kaya rito ako sa hindi lasing at matino kausap
" Hows your relationship with kai ? " Jericho asked
" Fine. Away-bati." Nagtaas ako ng balikat
" Mas maganda--" tinaasan ko ng kilay si zomi dahil hindi siya nagsalita na parang may nakita na kung ano. " Andyan na. " She whispered.
Lilingon na ako ng bigla ako'ng salubungin ng mga palad niya at tinakpan ang mata ko. Alam kong si kai 'yun dahil amoy ko ang pabango n'ya kaya hindi ako pumalag pa. Wala man lang ako'ng narinig na kung ano sa'kanya or nakipag usap sa kaibigan niya, kay jericho. Tinanggal na lang n'ya yung piring niya sa mata ko ng e-sakay niya ako sa kotse, umikot siya para mag drive.
Laglag ang buhok niya at takip ang mga mata niya, medyo pula ang gilid ng labi niya.
" Kai " I called him
" Oum ? " Hindi siya sakin lumilingon. Feeling ko may nangyari sakanya na hindi ko alam.
" What happened to you ? " I asked seriously naningkit na ang mata ko.
" Nothing, i'm just tired. " Pinarking niya muna ang kotse bago kami bumaba at hindi parin lumilingon sakin, pagpasok sa unit namin andoon ang dalawang bata nanonood dumeretso siya sa kwarto kaya doon din ako dumeretso at nilock ang pinto. Ng mahubad niya ang uniform n'ya at wala ng damit pang itaas hindi parin humaharap sakin, dinadaanan niya lang ako kaya ng dinaanan pa ako nagkaroon na ako ng pagkakataon.
BINABASA MO ANG
𝐶𝐻𝐴𝑆𝐸 𝑊𝐼𝑇𝐻𝑂𝑈𝑇 𝐹𝐸𝐴𝑅
Actionthe male criminology student 𝐊𝐚𝐢 𝐚𝐥𝐞𝐱𝐚𝐧𝐝𝐞𝐫 𝐬𝐚𝐧𝐭𝐢𝐚𝐠𝐨 and the famous model and actress 𝐆𝐫𝐚𝐜𝐞 𝐦𝐚𝐮 𝐬𝐨𝐥𝐚𝐫 both study hard to achieve their success in the midst of their hardships