30

6 0 0
                                    



" Kai, gising na si grace. " sabi ni zomi, siya ang nagtingin kay grace.





" Ah.. Thank you. " I took a deep breath saka marahan na binuksan ang pinto, gising na siya. " Finally.. " I said softly.





" who are you? "



My heart suddenly breaks.




" Si kai, boyfriend mo! " Paul said





" What? May boyfriend ba ako? " she pointed herself. " Nurse! May boyfriend ba ako?! "




" Grace--" inawat ko na si zomi.




" It's fine. I think she need to some rest. " I bit my lower lip.


" Sigurado ka? "





" Yeah, Ano pabang magagawa ko? She forget me, "





" Halika, " hinila niya si Paul palabas. " hayaan mo muna sila. "






Tumango lang ako at bahagyang ngumiti. Isinarado na niya ang pinto kaya lumapit sakanya ng marahan at umupo sa upuan sa gilid niya. Yung tingin niya Kakaiba, Hindi niya talaga ako kilala.






" H-how are you? My love.. " I asked





" I'm fine, I asked you earlier. Who are you? Are you real my boyfriend? " she asked too






" Yes, I am. " ngumiti ako ng mapait sakanya.




" but--" someone cut her off




" that's not true! He is not your boyfriend! "




" tita.. " napatayo ako. " tita please.. "






" What? who are you? " Turo naman niya sa mommy niya.






" I'm your mom, baby. Kanino ka mas maniniwala? This man is lying! He is reason why you here! " sinamaan ako ng tingin ni tita.





" ikaw ang dahilan?! Liar! " she pushed me.





" love.. let me explain. "







" don't call me love! Your not my boyfriend! Liar! " ganito ba talaga? Pero pinili ko 'to kaya pananagutan ko.







" Babe, tell him get out. " utos ng mommy niya.






" tita--" grace cut me off





" get out to my fucking sights! " she shouted






" Stop pushing me away.. " I shook my head while biting my lower lip.







" Don't talk back, just leave! "







" Ano naririnig mo ba? Umalis kana! " pinagtutulakan ako ni tita palabas ng pinto ng tuluyan na niya akong ma palabas ngumiti siya sakin at nag bye-bye saka Sinara ang pinto.








" Pre, ano? Ba't umiiyak ka? " hinawi ni Paul ang balikat ko para mas lalo niya pang makita ang mukha ko. " Alam ko na! Yung nanay na naman ni grace? Alam mo naggigil na ako dun, eh! Kung  kasama lang sa sinumpaan natin na pwedeng bumaril na masama ang ugali baka kahapon pa lang pinaglalamayan na 'yan! "










𝐶𝐻𝐴𝑆𝐸 𝑊𝐼𝑇𝐻𝑂𝑈𝑇 𝐹𝐸𝐴𝑅 Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon