33

5 0 0
                                    


Kai Alexander Santiago POV.


" Ano pre? Okay kana ? " Posadas tapped my shoulder, after grace rejecting me again, over and over again.



" Naniniwala parin siyang nag cheat ako sakanya.. " I don't know kung ilang beer na 'tong naiinom ko.




" Pre, 'wag mong ilunod ang sarili mo d'yan sa alak. Marami pa d'yang babae. "



" No, no.. I love her more than anything in this world. " I bit my lower lip. My life feels lifeless when she are not around.



" Pre, hindi na ikaw. Hindi ikaw ang nand'yan! " He pointed my heart. " Mas pinili niya yung bago palang kesa sa dati! Hindi kana niya mahal, bro! "





Mas lalong humigpit ang hawak ko bote ng alak. Kaunti na lang basag na 'to!





" Why her? " He asked





" Because she stay when everyone left me...." Naalala ako ang sinabi sakin ni grace ' I'm just a memory..'napaka laking hampas 'yun sa puso ko, after almost 9 years relationship hanggang memories na lang kaming dalawa.





" Inom tayo, " aya niya sakin




" Pass. " Kinaway ko pa ang kamay ko saka akmang ipapaandar ang sasakyan namin ng biglang may humarang.





" Ano na naman? " Ibinaba ni posadas ang salamin niya saka binungadad si sharmaine. " 'wag mong sabihin na sasabay ka na naman at wala kang pamasahe! Grabe ka naman n'yan! "





" Hindi ka pa 'ba sanay?! " Nagpamewang siya at umirap.




" Naku.. pasalamat ka! Ka-ugali mo ang crush ko! " Umiling iling si posadas.




" Baka ako 'yun. " Sharmaine said while closing the door




" Hoy! Makapal na nga yang mukha mo mas lalo mo pang kinapalan! "





Napapapikit na lang ako sa ingay nilang dalawa, hindi ko alam kung dapat ba sila talagang mag sama o ilipat ng department 'tong si sharmaine, kahit kailan hindi talaga tumahimik ang paligid ko sa dalawang 'to.





" Zomi.." na gulat ako ng masalubong ko siya sa coffee shop ni llewyn.




" Can we talk? "




" Sure," itinuro ko ang kotse ko, papasok palang ako sa trabaho. " Para saan ang paguusapan natin? " I asked ng maka pasok na kami.




" About you and grace. " She said directly. " Ikaw at si grace ay nag hiwalay na naman dahil sa kaartihan na naman ni grace, pero thankful ako kasi kahit ano'ng ugali ng babaitang 'yun, you still love her. "





" I still love her, even she pushed me over and over again. It's hurts but it's fine. " I said.





" Pumunta siya sa unit kagabi, umiiyak na parang inagawan ng candy at hindi na ibinalik. " She laughed a little bit. Habang pinagmamasdan ko siya she's gorgeous, she's smart. So now I know the reason why jericho can't move on to her kahit antagal na ng panahon na nasa amerika siya.






" On that time.. I ask her if I had a chance, we had a chance. Pero ni-reject niya I don't why.. kailangan kong tanggapin she still pursue na nag cheat ako sakanya which is not. " I shook my head kahit na parang may na mumuo sa mga mata ko.






𝐶𝐻𝐴𝑆𝐸 𝑊𝐼𝑇𝐻𝑂𝑈𝑇 𝐹𝐸𝐴𝑅 Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon