34

7 0 0
                                    


" Pre, nagmamadali ka? " tumawa pa si Paul.


" Paul, it's grace special day. " i said habang mabilis na nag ta-type sa Typewriter.


" Birthday? " He asked. " bakit Hindi mo isabay yung proposal? " napaisip din ako sa sinabi ni Paul.



" What do you think? " Napatigil ako saglit.



" Pre, Matagal mo na siyang gusto pa kasalanan kaso puro kayo away at hiwalay. Antagal na niyang ring sayo. Gamitin mo na 'Yung opportunity para mag propose. Hindi naman mag no-no 'yun si grace lalo na ngayon she is pregnant. " he added.



" I'll finish this first--" Paul cut me off.


" Ako na, manakbo ka na dun! " tinulak niya ako.



-

Zomi and grace are talking so kinausap ko na si Jericho about his relationship with zomi.



" Zomi, waited you. " I started.



" I don't know. " he shook his head. " he kept saying that she never need me and she's not in love with me like the past years. "



" Shes lied. "




" How do you know? " he shocked.




" Bro, Ilang taon na kaming magkasama ni grace and syempre ikinukweto niya sakin ang mga kaibigan niya and also zomi. Because she knows that you and I are close friends. "




" Zomi is pregnant and she Givis birth sa anak niyo ng Hindi mo nalalaman. " I added.





" I know, Kiana told me. Pinichuran niya pa nung bagong labas so I felt guilty.. " His teary eyes. " I choose her but zomi pushed me away and make me choose my dream over her and our daughter. "





" hinahanap ka pa din naman daw ng anak mo, suyuin mo na. "




" Sinusuyo ko na. " he said while smirking.




" Paano? " I smirked too.



" puro ka kalokohan! " inakmaan niya ako.





-

" Oh, baby clothes 'to huh? " nagulat pa si Paul.



" Yeah, grace is pregnant. " I said. Pinagmamasdan ko yung mga baby clothes. " wow, nice clothes.. " may baby clothes na Mackquane ang mga design.



" Satingin ko malaki 'yan, pre. "




" he can wear this. " I said. Kumuha kami ng cart namili ng mga baby clothes, pajama,  medyas, Sapin sa kamay at sumblero, and lampin.





" Paano mo nalaman na ganyan ang mga damit ng bagong labas na sanggol? " tunatawa pa si Paul.






" I research about it. " Pinagmamasdan ko pa yung ibang damit.






" Ready ka talaga. Ang swerte ng anak niyo no? Spoiled na may maganda, sexy at gwapo pang magulang. " he shook his head. " ang unfair ng buhay. "




" Nagsisi yung magulang mo ng nilabas ka. " I laughed




" Talaga?! Palibhasa lapitin ka ng chika babes. "

-

" Hey, " I called her.


" Love! " nanlaki ang mata niya. " it's that for me? "


𝐶𝐻𝐴𝑆𝐸 𝑊𝐼𝑇𝐻𝑂𝑈𝑇 𝐹𝐸𝐴𝑅 Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon