Please forgive my mistakes
2002 music play as my alarm⏰
"This is The second day of school huahh🥱 I need to get ready and I don't wanna be late for school."
I do my morning routine as usual, I go down stairs and eat breakfast, since my mom ate breakfast already cause she need to go to restaurant early and she had some errands to do. And that means I'm just gonna walk through the subdivision gate and wait for the jeepney. I lock our house and start to walk until I reach the gate and I saw a familiar girl waiting for a ride too. It was Ziah seeing her at the morning make me badmood.
"Ohh. Hi? Fa right?" she asked
"Um yes? hi Ziah"
"I'm sorry Fa if I'm being rude to you yesterday nagmamadali lang kase ako dahil nasaakin ang susi ng Classroom natin kaya, hindi ko na nasagot ang tanong mo pasensya na. "
"Ohhh mabait nga naman." I whispered to myself.
"Are you saying something?"
"Umm I said it's okay Ziah I understand sorry for bumping you too nalilito lang kase ako kakahanap ng room natin. Papasok kana bah sa paaralan? "
"Oo eh."
"Sabay nalang tayong pumasok magkaklase naman tayo. Ohh diyan na ang jeep"
"Magkatabi kami sa jeep at napakasikip na dahil marami ng pasahero sobrang dikit na namin ni Ziah."
"Ziah, nasa Sophora street ka diba?"
"Oo, bakit?"
"Wala maglalapit lang pala tayo eh'
"Oo nga, sabay nalang tayo umuwi mamaya since magkalapit lang naman tayo. "
"Ahh cgeh hindi rin naman ako masusundo ni Mommy. "
Friendly at kind naman pala tong si Ziah eh sadyang na misjudge ko lang sya ng una. Hehe
Bumaba na kami sa jeep at sabay ng pumasok sa klase.
"Good Morning Fa!" Sigaw nina Jha at Lyn.
Naunang pumasok si Ziah dahil bubuksan nya pa ang room
"Oh kayo pala iyan Jha at Lyn Good morning rin, mukhang ang ganda ng ngiti ninyong dalawa ngayon ah. "
"Kase Fa itong si Lyn ay may gusto sa isa nating---"
"Lyn cover Jha's mouth. Jha ang ingay mo! "
"Ano kaba Lyn sabihin nalang natin kay Fa since kaibigan naman sya natin kaya dapat walang sekreto sa isa't-isa, dba Fa?"
"Oo, kayo ha may mga gusto kayo sa room natin at teka sino ba kasi itong crush na nagugustuhan ni Lyn? "
"Si Paul, kilala mo?"
"Ahh oo yung nakaupo sa tabi ni Ziah."
Paul Jouve: pogi, matalino at playboy
"Shhhhhh! wag nga kayong maingay marinig pa tayo at baka mareject pa ako ni crushiecakes"
"Oh tara na at pumasok sa loob at maghanap narin tayo ng permanenteng upuan."
We walk inside the room
"Fa, Lyn dito tayo umupo sa harap para madinig natin ang ating mga guro ng mabuti. "
We sat in front. At nasalikod naman namin ang tatlong Heartthrob Aj, Irb, and Klei.
Irb Desra: pogi, matangkad at masungit.
Klei Pwerte: pogi, matangkad at mabait kung may kailangan.
YOU ARE READING
She's Into Her
Romantizm"Being gay is like being left-handed. Some people are, most people aren't, and nobody really knows why. It's not right or wrong; it's just the way things are."