02 - Project

52 14 2
                                    

It's 7am in the morning, ang aga ko nagising. Kinuha ko agad 'yung cp ko dahil wala din naman kaming gagawin. I remembered may project pala kami, need daw ng partner. Hindi ko alam kung sino ipapartner ko alam ko din naman na meron na silang mga ka partner. Hindi naman p'wede kila Nique, Felise at Yana kasi pag-aagawan lang nila ako. What if si Sandra nalang? Pero baka meron na siyang partner, it can be Khate or Khian. Pero I have no choice, kung meron na siyang partner I guess I'll go with Nique nalang.

"Hi pres good morning and sorry for disturbing but may I ask? May partner ka na ba para sa project natin mamaya?"

I texted her, I think she's still sleeping because naka off siya. After ilang minutes nag reply na siya.

- Sandra's POV -

Reeya texted, asking for my partner at our project? Well, it looks like wala pa siyang partner, I already have my partner but anyway.

"Hii Ree, it's okay hindi ka naman nakaka-istorbo and wala pa akong partner. Why did you asked pala?"

"Oh, I just want to ask you kung gusto mo mag-partner nalang tayo? Kung gusto mo lang naman."

"Sure, I would love to be your partner."

- Areeya's POV -

She agreed. Wait kanina pa'ko nakikipag titigan sa cp ko.

- Fast Forward -

Nasa school na agad ako, ngayon naman ang aga ko. Pero it's okay kasi nandito naman si Felise at Yana, wala si Nique laging nalalate. "May partner na ba kayo para sa mamaya? Wala pa'ko gago." Felise said. Ang hilig niya mag-mura sa t'wing nag uusap kami. "Meron na'ko." I said. "Ako din wala pa eh." Yana said. "Sino partner mo, Areeya?" Yana asked. "Hulaan mo." I said. "Tangina ne'to oh" "Gago joke lang. Si Sandra." I said. "Ha?" Felise asked. "Hatdog, hindi mo ba'ko narinig?" I said. "Gago seryoso ka? Si Sandra?" Felise said. "Oo nga." I said. "Abnormal din 'to si Areeya eh." Yana said. Edi sana pinabillboard niya.

Pumasok na kami since malalate na din kami kakagala bago pumasok, maaga pa naman at alam namin na papapilahin pa din kami bago pumasok. Nasa 4th floor pa naman 'yung room namin. After checking attendance and everything we need to do nag-sstart na ang klase namin.

"Okay class, find a partner for this project." Our adviser said. I was waiting for Sandra na lumapit siya, pagkatingin ko nilapitan siya ni Khian, ewan ko sila na ata mag pa-partner pero nakita ko umalis na si Khian at tumayo na si Sandra, nilapitan niya ako. "So, lika na sec?" She asked. I just smiled and lumapit na'ko sa kan'ya at pumunta na kami sa table namin.

"Hey uhm may I ask?" I said. "Sure, what is it?" She said. "Kanina nilapitan ka ni Khian, ba't ka niya nilapitan?" I asked. "Ah 'yun, he's just asking if p'wede kami nalang mag-partner pero sabi ko meron na." She said. "Ah okay.." I said. Pinagpatuloy na din namin 'yung project namin after no'n.

- Sandra's POV -

"Nga pala, kamusta na kayo simula nung nangyari these days?" I asked. "Kami? Nino?" She said. I just stared at her until she get it. "Ah.. okay naman, hindi lang nag-uusap." She said. "Ikaw? Do you like someone right now?" She asked.

Meron, ikaw.

"H-ha?" She said.

Did I just said that out loud?

"Yes you did." She said. "This is so embarrasing." I whispered. "No it's not, I find it cute." She said. "Ha?" I said. Lumapit bigla si Khate sa'min. "Ah kaya pala tumanggi ka sa'min ni Khian kasi partner mo na si Aree ah" asar niya. "Luh pinagsasabi mo" I said. "Luh ba't ka namumula Sandra?" She asked. "Ha? Wala hindi naman ah" I said in nervous, ewan. Am I blushing because of Aree? "You know Khate, bumalik ka na don and para matapos na din namin 'to." I said. "Okay po master." She said

After ilang minutes, natapos na din namin 'yung project. "Finally, natapos na din natin." I said. "I know right, tas nakuha pa natin 'yung pinaka magandang gawa, It's all because of you din naman all I did is mag dikit at sulat lang." She said then she chuckled. "Nag research ka din naman kaya parehas lang tayong may ambag." I said and gave her a smile.

- Fast Forward -

- Areeya's POV -

It's recess time, pumunta na'ko sa canteen and tinabihan ko ulit si Khate. "Hi po" I said. "Oh hiii sec" she said. "Teh you know, what if tama ka nga?" I said. "About what?" She asked. "About kay Sandra." I said.

To be continued. :)

Tragic Love || JENLISA TagalogTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon