"H-ha? Wala 'to ah hindi naman ako umiiyak." I said while smiling so she won't notice it.
"Luh teh, alam ko hindi ka okay" She said looking at me.
"Wala ng-" 'di ko na natuloy dahil nandito na din sila Khian, Khian's looking at me habang tumatawa, parang inaasar ako. I just ignored him.
Pagkatapos ko bumili sa tray bumalik ako sa inuupuan namin nila Khate, hindi ko siya pinapansin.
- Khate's POV -
Napansin ko lang, ang tahimik ni Aree simula nung iniwan namin siya kanina. Nag seselos ata 'to."Uy teh okay ka lang ba?" I asked, she just stared at me.
"Teh anong nangyari? Sabi ni Athena muntik ka na daw umiyak kanina" I said.
"Uy ano ba ginawa niyo dito nung wala kami?" Hindi pa din ako tumitigik kasi hindi talaga namamansin si Aree.
Hanggang sa tinawag ko si Sandra para lumapit sa'min..
- Sandra's POV -
Tinatawag ako ni Khate para lumapit sa kanila ni Areeya, hindi ko alam kung bakit. Sabi niya hindi daw namamansin si Aree at parang hindi siya okay."Oh bakit ba anong nangyari?" I asked.
"Ewan ko eh hindi 'to namamansin oh" She said and pointing at Aree, napatingin naman si Aree.
"Luh." Aree said in cold tone.
"Oh bakit hindi ba?" Khate said tapos Aree is just looking at her na natatawa.
Nasa gitna namin si Aree kaya katabi ko siya, and biglang may binulong si Khate kay Aree.
- Khate's POV -
"Kay Khian ba 'yan?" I whispered at Aree, tumango siya."Ay ay ikaw ah" I said.
"Eh ano? Nag seselos ka?" Tumango ulit siya.
"Ay ikaw ah lumelevel up!!" I said, she's smiling na.
- Sandra's POV -
Feeling ko alam ko na yung pinag bubulungan nila."Parang alam ko na 'yan ah" I said, until I realize..
"Yun ba?" I looked at Khate and tumango siya, nag seselos nga si Aree.
"Ahh..."
- Areeya's POV -
She.. she hugged me. Sandra hugged me, nagbago 'yung mood ko nung niyakap niya ako."Okay lang 'yan, hayaan mo nalang 'yun. Wag mo na isip 'yun ah." She said while hugging me.
"Wow wow wow" Khate said. Nababaliw nanaman.
Dahil wala kaming subject teachers ngayon ay wala din kaming ginagawa. Wala kaming subject teachers kasi andaming hindi pumasok sa ibang section kaya hindi nalang sila nag discuss. Tapos naisipan ni ma'am na mag kantahan kami, I told Khate na sabihin niya kay ma'am na kanta ni Taylor Swift ang iplay namin. I'm a biggest fan of Taylor Swift, she's my favorite singer.
Nung tumapat sa enchanted nag ingay sila.
"Yan po ma'am 'yan!!" They said. Now we're singing.
Vanished when I saw you face.
All I can say is it was enchanting to meet you.
- Khate's POV -
Habang nag papatugtog tingin ako nang tingin kay Aree, I saw her looking at Sandra while singing.
Please don't be in love with someone else.
Please don't have somebody waiting on you.
Lalo na sa part na 'to, nakatingin siya kay Sandra.
She's deeply inlove with Sandra.
While Sandra's inlove with Areeya's bestfriend.
To be continued.
BINABASA MO ANG
Tragic Love || JENLISA Tagalog
Storie d'amore[COMPLETED] - "Tragic Love" a jl wattpad story where in Areeya (jnk) fell in love with her childhood bestfriend Sandra (lsm) "Sino ba naman ako 'di ba?" "Anong sino ka ba? You're my bestfriend, yun ang nakikita ko sa'yo kaya 'wag mong sabihin na par...