06 - Midnight

28 14 1
                                    

It was 12am at midnight and gising pa din ako, I can't sleep right now. Nanonood na lang ako until I remembered that were exam will be tommorow at hindi pa din pala ako nakakapag review.

I just chatted Khate 'cause I'm bored na din.

“Hi po, good evening”
“Ang boring ano p'wedeng gawin?”

“Hello po good evening din”
“True, ang boring. What if i-chat mo nalang si Sandra?"

“Luh”

“Dali na teh”

“Okay fine.”

“Yes yess!!”

I was kind of nervous 'cause minsan lang naman talaga kami nag uusap ni Sandra, kaya it looks awkward 'pag ang close namin.

“Hi po, good evening”

Pag-ka send ko palang ng message ko na-seen niya agad, kinakabahan ako T-T.

“TEH SINEND KO NA KINAKABAHAN AKO"

“Luh ic-chat mo lang si pres kinakabahan ka na”

“Na-seen niya na pero hindi pa nag-rereply, ano itotopic ko ne'to? SEND HELP. T-T”

“Mag-topic ka lang ng random teh”
“Luh gago, nababaliw si Sandra kasi nag-chat ka”

*Khate sends a screenshot of her convo with Sandra*

“Luh”

Ginayuma mo ata 'to teh Aree”

Nag reply na siya.

“Hello po, good evening din”

Kanina pa'ko nakatulala sa cp ko, hindi ko din alam irereply ko sa kan'ya

“GAGO TEH KHATE NAG REPLY NA HAHAHEHHWHSHEJA
EQUWHWHJAHW

“Luh teh ayos ka lang ba”

“Hindi”

- Back to Sandra and Areeya's convo -

“Kumain ka na?”

“Yes po, ikaw?”

“Kumain na po ako, kanina pa”

I can't stop smiling tapos kanina pa'ko nagdadabog, halos nahulog na'ko sa sofa namin kakasigaw.

“Matutulog na'ko, good night po sec. Good luck sa exam natin bukas!’’

Good night po pres, good luck din sa exam natin bukas. I know you can do it because you're our Cass. Sleep well!”

* Sandra Reacted 💙 to your message *

Kanina pa 'tong kilig ko, hindi na mawala wala, saktong sakto niya 'yun sinabi while I am listening to love songs. I felt butterflies in my stomach again, sa kan'ya ko lang talaga nararamdaman 'yung mga gan'to, I also got a "good luck" from her, kaya hindi nawala confidence ko sa sarili. Kanina iniisip ko baka bumagsak ako, pero nung sinabi niya 'yun, ginanahan ako mag-aral, seryoso ba'ko ne'to. I'm always like this kapag in-love ako pero iba talaga kapag kay Sandra. Minsan I am thinking of something, sino pipiliin ko sa kanila ni Akhiro?

Sinong pipiliin ko?

Yung mahal ko o mahal ako?

Hindi ko kaya mawala si Akhiro sa'kin, pero hindi ko din kaya mawala si Sandra, I like them both in same feelings, I can't choose one. Naguguluhan ako. Maybe in the right time, I can make my decision na.

Hindi ko kaya iwanan si Sandra, I love her.

To be continued.

Tragic Love || JENLISA TagalogTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon