18 - Feelings

21 12 0
                                    

Joke. Hindi niyo pa talaga alam kung kanino inlove si Sandra right now.

..but I'm still worried for Areeya, naaawa ako sa kan'ya, umaasa siya sa taong hindi naman nagiging sa kan'ya. I feel like papaasahin lang ni Sandra si Aree kaya pinapalayo ko na din si Aree kay Sandra, Sandra's my bestfriend pero ayoko din kasing masaktan si Aree.

- Sandra's POV -
Naririnig ko na kumakanta si Aree, her beautiful voice is my favorite.

"Huy Aree kumanta ka naman" Khate said while looking at her, she's can't hear it kasi nasa gitna nila ako at medyo mahina ang boses ni Aree.

"Luh kumakanta ako ah" she said.

"Kumakanta siya" I said

"Ah.. maganda ba yung boses?" Khate asked, tumango ako dahil maganda naman talaga ang boses ni sec. Narinig at nakita niya 'yun, and I saw Aree smiling at us.

- Areeya's POV -
Habang nanonood, umalis si Khate sa inuupuan niya kaya lumipat ako dahil hindi ko din makita yung nasa tv.

And suddenly..

Sandra is holding my hand.

"Okay ka na po ba? Wag mo na po isipin yun hayaan mo nalang ah" she said.

"Oy oy ano 'yan?" Khate said, inalis ba naman 'yung kamay namin. Kj naman ne'to.

Kanina pa'ko kinikilig and I can't stop smiling, those butterflies on my stomach is back again, and it's because of her again.

But still, lapit nang lapit si Khian kay Sandra, I try my best just to don't look at them pero hindi ko magawa. Whenever I see them na magkasama, my jealousy won't stop me. Khate can notice it so she's also trying her best na iignore ko sila.

Pumunta si Khian sa harap ko.

"Teh galit ka ba teh?" He said, I just ignored him and looked away.

"Luh ang taray." Dagdag niya pa.

Habang nag lilinis kami, lumapit nanaman siya. An'dami pang sinabi.

"Teh Aree galit ka ba? Sorry hindi kita nasama ah, isasama sana kita kaso tatlo na kami tapos hindi na nga din kami kasya sa payong kaya nag paulan nalang ako" He said.

Alam kong sadya niya 'yun, that time he was looking at me na, pero he still chose Sandra. My anger issues can't handle this situation, alam kong joke joke lang ni Khian ang mga gano'n niya pero hindi kasi ako sanay. I know lagi niya naman akong pinag t-tripan at nag j-joke ng kung ano-ano pero minsan Khian is too much, lalo na kapag sa insecurities ko na napupunta 'yung mga joke niya. Kaya minsan tinatawanan ko nalang siya kahit nasasaktan ako sa mga pinag sasabi niya, I'm a softhearted person and hindi ko matitiis 'yung mga gan'to, once nga Shan, Khian, Felise, Zack and Yana is joking about me and Akhiro tapos hindi ko kinaya. Sinama din kasi nila 'yung insecurities ko sa mga jokes nila kaya hindi ko kinaya. I was about to cry that time pero tiniis  ko. Pagka pasok namin bad mood na bad mood ako kaya wala akong pinansin ni-isa. But I'm lucky dumating na sila Akhiro at Khate. Khate's there to comfort me.

Back to the topic, mag hapon hindi ko siya pinansin. Pero nung gabi, Khate chatted me.

"Okay lang ba kayo ni Khian?" -Khate
"Hindi ko din nga alam eh. Bakit?"  -Areeya
"He chatted me teh" -Khate
"Ah.. an'sabi?"  -Areeya

"Nag so-sorry"

"Tinanong kung galit ka daw ba sa kan'ya, I said hindi ko alam tapos sabi ko din pinagtritripan ka kasi niya"

"Tapos ang sabi niya hindi ka pa daw ba sanay, lalayuan ka nalang daw niya"

Gago?

Chinat ko agad si Khian pata makipag sundo ulit, hindi ko kayang isuko 'yung friendship namin. And si Khian? Lalayuan ako? Nah, alam kong hindi niya naman ako kayang layuan e. Hindi ko din naman siya matitiis, he's my bestfriend. He's always there for me when I need someone to comfort me, and everything. Nung nalaman niyang nag cheat si Akhiro, nando'n din siya para sa'kin.

To be continued.

Tragic Love || JENLISA TagalogTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon