10 - Again?

21 12 0
                                    

- November 13th 2022 -

Napansin ko ang ingay ng gc, nag co-count down pala sila. Naalala ko it's Sandra's birthday pero I'm busy kaya hindi na'ko nakasali sa count down nila, I remembered nung nag co-count down sila nung birthday ko sumali si Sandra kahit pinapatulog na siya ng parents niya kasi strict din yung parents niya hindi pa din siya natulog, just to greet me exact 12:00am. I almost forgot that it's her birthday sa dami ng ginagawa ko, buti nalang I still greeted her at 11:10pm, akala ko pa it's too late to greet her.

Now, It's November 20th, nothing exciting happened since I rejected her.

It's 8pm nagulat ako, biglang nag-chat si Khian

"Teh tama ba yung ginawa ko?"

"Ha? Wdym? Anong ginawa?"

"Nag confess ako kay Sandra e"

"Oh ba't? Tama naman yan"

"Sure ka ba teh?"

"Oo, tama naman yan kasi sinabi mo sa kan'ya what you feel"

I'm happy for Khian, I know Sandra likes him too. I know they will be a great couple alam ko ding magiging healthy ang rs nila. I know Khian, he won't hurt Sandra for sure, alam ko din na matagal na gusto ni Khian si Sandra.

But why does it hurt?

Am I.. am I falling for her again?

No, it's too late.

I don't know, pero minsan parang gusto ko na din makipag break kay Akhiro, I'm always loosing my feelings for him, tapos biglang bumabalik. Parang ginagago lang ako ng feelings ko, naguguluhan nanaman ako. I'm always like this.

- December 15, 2022 -

We have that nativity and my role is angel, si Sandra naman si Mary. Ayaw niya pa nga maging si Mary kasi daw mahirap tapos ako pa gusto niya maging Mary kahit bagay naman talaga sa kan'ya 'yung role na yun.

When I saw her, ang ganda niya. She's so cute. Gago, all of those angels ako lang ang hindi nag-make up. I'm a simple girl that doesn't like make ups, dati si mama lagi akong pinapagamit ng mga gano'n but now things changed.

Akala ko naka move on na'ko kay Sandra, hindi pa din pala. Things gets worst and worst everytime.

What if mag-confess ulit ako?

Pero natatakot ako. Natatakot ako na mareject, sabi ko na nga ba eh. Mangyayari 'to. I don't really wanna hurt someone pero nahihirapan ako that time, that question is the hardest question for me.

- December 16, 2022 -

It's our christmas party. Daming aesthetic sa class namin tas ako mukhang galing sa 90's. I wear a red checkered tapos croptop yun, ayan inasar tuloy ako ni Khian na mukhang nasa mga movie na pang 90's. Khian is our class clown, siya pinaka funny sa lahat ng boys dito. Daming nag-aasume na sila daw ang class clown, but for me it's Khian. Ang lakas din ng trip niya eh, lalo na sa'kin. Walang araw na hindi niya 'ko pag t-tripan.

Isa din ako sa mga mag peperform ngayon christmas party namin, I badly want to sing pero hindi ko kaya dahil masakit ang lalamunan ko, nawawala wala din 'yung boses ko kaya sa sayaw nalang talaga ako. I danced with Yana, Felise and Nique. Mukha kaming tanga pero sige lalaban nalang kami kasi nandito na din kami.

Pagkatapos ng sayawan, it's time for playing games. There was a game na pinalaro ni Mrs. Navidad that called "the boat is sinking" it's really fun too, pero nung time na palapit ako nang palapit kay Sandra, nag iiba. Habang pabawas din nang pabawas, ang lapit ko na kay Sandra. Now magkatabi na kami, she hold my hand again, ngayon ko lang ulit nahawakan 'yung kamay niya, well nahawakan ko lang naman ulit 'yun dahil sa pagame ni ma'am, edi thank you sa palaro ni ma'am.

Tapos na ang laro, bardagulan time naman, may mga hinahagis si ma'am na mga keychains and nakuha ko si tata, nung nakita ni Sandra she said she want it, kaya nag palit kami. Ang cute din naman nung nakuha niya.

"Ay hala si tata" she said

"Ano ba nakuha mo?" I asked.

"Eto" she said and pinakita niya 'yung keychain na nakuha niya

"Uy hala nag cute, palit tayo?" I said

"Ay hala sige thank you beh I love you" She said and hugged me, I know that I love you is only just a friend kasi sila na din ni Khian, what did I expected?

To be continued.

Tragic Love || JENLISA TagalogTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon